เครือข่ายสานต่อที่พ่อทำ เผยแพร่ “นิทานบนดิน” ชวนหนูๆ เรียนรู้ ทำความดี

ศุกร์ ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๔
เครือข่ายสานต่อที่พ่อทำ ส่งต่อแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ได้เรียนรู้พระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยน้อมนำคำสอนของพระองค์มาเป็นแนวทางในการจัดทำสมุดนิทานและการ์ตูนแอนิเมชั่น ชุด "ตามคำพ่อ" สำหรับเด็กอายุ ๔-๖ ปี และอายุ ๗-๙ ปี

สำหรับนิทานเล่มที่ ๕ ซึ่งเปิดตัวในเดือนมีนาคม ๒๕๖๐ คือ เรื่อง "นิทานบนดิน" โดยน้อมนำพระบรมราโชวาทที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราชทานเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๓๐ ความตอนหนึ่งว่า "เด็กๆ นอกจากจะต้องเรียนความรู้แล้ว ยังต้องหัดทำการทำงานและทำความดีด้วย เพราะการทำงานจะช่วยให้มีความสามารถ มีความขยันอดทน พึ่งตนเองได้ และการทำดีนั้นจะช่วยให้มีความสุขความเจริญ ทั้งป้องกันตนไว้ไม่ให้ตกต่ำ"

เนื้อหาของ "นิทานบนดิน" บอกเล่าเรื่องราวของแมลงเต่าทองตัวน้อยที่ได้พบเจอกับเหตุการณ์ต่างๆ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียน ซึ่งสอนให้พวกเขาได้เรียนรู้ ได้ทำงาน และทำความดี โดยทั้ง ๓ สิ่งนี้ ถือเป็นเรื่องที่ทุกคน ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่สามารถทำได้ทุกวัน เฉกเช่นเดียวกับแนวทางของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ซึ่งพระองค์ทรงมีเวลา ๒๔ ชั่วโมงเท่ากับเราทุกคน แต่ทรงทำสิ่งต่างๆ มากมายให้กับประชาชนของพระองค์

เครือข่ายสานต่อที่พ่อทำได้นำสมุดนิทานและดินสอสีนิทานตามคำพ่อไปมอบให้แก่มูลนิธิและโรงพยาบาลที่มีผู้ป่วยเด็กรักษาตัวเป็นระยะเวลานาน หรือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ หรือมีความบกพร่องทางร่างกายหรือการเรียนรู้ ซึ่งไม่สามารถออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ ได้สนุกกับการอ่านและใช้จินตนาการในการระบายสี ตัด แปะ พับ ประดิษฐ์ผลงานศิลปะที่สอดแทรกอยู่ในนิทานแต่ละเล่ม

รวมทั้ง ยังเปิดโอกาสให้มูลนิธิและโรงพยาบาลที่มีความต้องการสมุดนิทานตามคำพ่อ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ทางแฟนเพจ สานต่อที่พ่อทำ โดยผู้ปกครองที่สนใจสามารถดาวน์โหลดสมุดนิทานเรื่อง "นิทานบนดิน" ได้ทางแฟนเพจ สานต่อที่พ่อทำ www.facebook.com/fulfillingfatherslegacy ตั้งแต่วันที่ ๑๐ มี.ค. นี้ และเผยแพร่เนื้อหาในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่น ๒ มิติ ความยาว ๓ นาที ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ในวันที่ ๑๒ มี.ค. นี้

Link VDO Clipนิทานสำหรับดาวน์โหลด https://drive.google.com/open?id=0B33j-foTvu_TUlc0Nlg1d3N3clk

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4