Clarivate Analytics ก่อตั้งรางวัลใหม่เพื่อเชิดชูเกียรติ ดร.ยูจีน การ์ฟิลด์ ผู้บุกเบิกวงการสารสนเทศศาสตร์

ศุกร์ ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๑๘
เพื่อเชิดชูเกียรติ ดร.ยูจีน การ์ฟิลด์ ผู้ก่อตั้ง Web of Science และผู้บุกเบิกแวดวงสารสนเทศศาสตร์ บริษัท Clarivate Analytics จึงได้ก่อตั้งรางวัล "Eugene Garfield Information Sciences Pioneer Award" ขึ้น เพื่อมอบรางวัลให้แก่นักวิทยาศาสตร์สารสนเทศที่มีผลงานโดดเด่นอย่างน้อย 1 คนเป็นประจำทุกปี ซึ่งคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการวัดผลงานทางวิทยาศาสตร์ (scientometrics)

http://mma.prnewswire.com/media/455613/clarivate_logo_for_press_release_Logo.jpg

Clarivate Analytics ผู้ให้บริการ Web of Science และ Journal Impact Factor ได้ให้การสนับสนุนการค้นคว้าวิจัยของคนในแวดวง scientometrics ผ่านโครงการผู้นำทางความคิด ซึ่งเปิดโอกาสให้นักวิจัยสามารถเข้าถึงข้อมูลบน Web of Science รวมถึงทุนจากแหล่งต่างๆ อาทิ Outstanding Teacher Award และ Dissertation Proposal Award ของ American Society of Information Science & Technology สำหรับรางวัลทั้งสองนี้ก่อตั้งขึ้นในช่วงต้นทศวรรษ 80 โดยดร.การ์ฟิลด์เอง ขณะเดียวกัน รางวัลที่เพิ่งก่อตั้งใหม่จะช่วยให้นักวิจัยอีกมากมายสามารถเดินหน้าค้นคว้าและสานต่องานของดร.การ์ฟิลด์ต่อไป

ธุรกิจการค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์และวิชาการของ Clarivate Analytics ยังคงมุ่งสานต่อผลงานของดร.การ์ฟิลด์ บุคคลสำคัญผู้พัฒนาดัชนีการอ้างอิงทางวิทยาศาสตร์ (Science Citation Index) สารบัญวารสาร (Current Contents) และดัชนีชี้วัดทางวิทยาศาสตร์อีกมากมาย ทั้งนี้ ด้วยการปฏิวัติวงการวิทยาศาสตร์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล Clarivate Analytics จึงขึ้นแท่นเป็นผู้นำด้านการอ้างอิง รวมถึงเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลและบทวิเคราะห์สำหรับองค์กรด้านการวิจัยทั่วโลก

เจสสิกา เทอร์เนอร์ หัวหน้าฝ่ายดูแลลูกค้าภาครัฐและสถาบันการศึกษาทั่วโลกของ Clarivate Analytics กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ก่อตั้งรางวัลนี้ขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ดร.การ์ฟิลด์ ผู้เป็นทั้งหัวหน้าที่เต็มเปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ เพื่อนร่วมงาน และมิตรแท้ของเรา ในปีนี้ Clarivate จะรวมพลบุคคลในวงการ scientometrics เพื่อร่วมกันเชิดชูเกียรติดร.การ์ฟิลด์ และประกาศชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลนี้เป็นคนแรก"

รางวัลนี้จะมอบให้แก่เจ้าของผลงานการวิจัยด้าน scientometrics ที่ล้ำสมัยที่สุดอย่างน้อย 1 คนทุกปี และเปิดรับผู้เข้าชิงจากทั่วโลก รางวัลนี้กำหนดให้เฉพาะนักวิจัยที่อยู่ในช่วงต้นของสายงาน โดยตัดสินจากเกณฑ์ที่กำหนดและความจำเป็นของนักวิจัย นอกจากนี้ Clarivate Analytics จะให้การสนับสนุนด้านการบริการและการเข้าถึงข้อมูลบน Web of Science แก่ผู้ชนะอีกด้วย

ทั้งนี้ การเปิดรับสมัครออนไลน์จะเริ่มในเดือนเมษายน ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการเปิดรับสมัครได้ โดยส่งอีเมลมาที่ [email protected]

Clarivate Analytics

Clarivate(TM) Analytics ช่วยเร่งกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและข้อมูลวิเคราะห์ที่เชื่อถือได้ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถคิดค้น คุ้มครอง และทำการตลาดแนวคิดใหม่ๆได้อย่างรวดเร็วขึ้น Clarivate Analytics ซึ่งในอดีตคือธุรกิจ Intellectual Property & Science ในเครือ Thomson Reuters เป็นเจ้าของและดำเนินธุรกิจต่างๆในรูปแบบให้บริการแก่สมาชิก โดยมุ่งเน้นไปที่การค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์และวิชาการ การวิเคราะห์สิทธิบัตรและมาตรฐานด้านกฎเกณฑ์ การพัฒนานวัตกรรมด้านเวชภัณฑ์และเทคโนโลยีชีวภาพ การคุ้มครองเครื่องหมายการค้า การคุ้มครองกรรมสิทธิ์ในตราสินค้า และการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา ปัจจุบัน Clarivate(TM) Analytics เป็นบริษัทที่ดำเนินงานอย่างอิสระ มีพนักงานมากกว่า 4,000 คน และมีการดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งยังเป็นเจ้าของแบรนด์ดังมากมาย เช่น Web of Science(TM), Cortellis(TM), Thomson Innovation(TM), Derwent World Patents Index(TM), CompuMark(TM), MarkMonitor(R) และ Techstreet(TM) เป็นต้น สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Clarivate.com

โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/455613/clarivate_logo_for_press_release_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้