กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ รับสมัครนักออกแบบไฟแรง ร่วมโครงการTalent Thai & Designers’ Room ประจำปี 2017 เดินหน้ากลยุทธ์ต่อยอดความสำเร็จนักออกแบบไทยสู่ตลาดสากล

จันทร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๖
กลับมาอีกครั้งกับโครงการ Talent Thai & Designers' Room ประจำปี 2017 โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โครงการดีๆ ที่จะเปิดโอกาสให้นักออกแบบและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในกลุ่มสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ได้ต่อยอดธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ โดยในปีนี้เปิดตัวโครงการด้วยแนวคิด CREATIVITY BEYOUND BORDERSที่จะฉีกกฏการสร้างสรรค์ที่จะนำไปสู่ความโดดเด่นและเป็นตัวของตัวเองของสินค้าไทยในตลาดโลก โดยเปิดรับสมัครผู้สนใจร่วมโครงการแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 มีนาคมนี้ และสำหรับ 200 ท่านแรก ที่สมัครเข้าร่วมโครงการจะได้เข้าร่วมกิจกรรมDESIGNERS' ROOM & TALENT THAI FORUM 2017 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 มีนาคมนี้ ณ หอประชุม C-Asean อาคารCyberWorld Tower

ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการ สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึงความน่าสนใจของโครงการในปีนี้ว่า ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีที่ทางกรมฯได้จัดทำ โครงการ Talent Thai & Designers' Room ซึ่งเป็นโครงการที่บ่มเพาะความรู้ สร้างประสบการณ์และพัฒนาศักยภาพนักออกแบบไทยให้พร้อมก้าวสู่ตลาดสากล โดยในปีนี้ได้เปิดตัวโครงการในคอนเซปต์CREATIVITY BEYOUND BORDERS เปิดมิติใหม่ของนักออกแบบไทย พร้อมก้าวเข้าสู่วงการนักออกแบบระดับโลก แบบไร้พรมแดนขวางกั้น ที่จะเติมเต็มประสบการณ์ทางการตลาดแบบมืออาชีพและรู้ทันเทรนด์การออกแบบที่จะพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ สู่การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เพื่อก้าวสู่ธุรกิจการค้าระดับโลก โดยได้เปิดรับสมัครนักออกแบบเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันนี้ – 24 มีนาคมนี้

และเพื่อขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ทางกรมฯ ได้มุ่งพัฒนาดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ ในรูปแบบที่เปลี่ยนไปจากทุกๆปี โดยได้ให้นักออกแบบไทยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ แชร์แนวความคิดใหม่ๆ เพื่อพัฒนาระบบความคิดในการออกแบบให้เข้ากับยุคดิจิตัลในโลกปัจจุบัน จึงเป็นที่มาของกิจกรรมพิเศษที่ทางกรมฯได้มอบให้กับนักออกแบบ 200 ท่านแรกที่สมัครเข้าร่วมโครงการ คือ DESIGNER'S ROOM & TALENT THAI FORUM 2017 : CREATIVITY BEYOUND BORDERS ซึ่งเป็นครั้งแรกที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญในวงการแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็น ชารินี แชนนอน กัลยาณมิตร ผู้ก่อตั้ง MOXY ที่เชี่ยวชาญในธุรกิจ e-commerce ที่จะมาเผยถึงการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์สมัยใหม่, ธีรพล งามสินจำรัส ครีเอทีฟคนดังของวงการโฆษณา จากไอโซบาร์ ที่จะมาเล่าถึงการสื่อสารแบรนด์และการทำโฆษณาในยุคดิจิตัล รวมไปถึงรุ่นพี่จากโครงการ DESIGNERS' ROOM & TALENT THAI ทั้งประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ์ จากแบรนด์ Q DESIGN & PLAY และ สเริงรงค์ วงษ์สวรรค์ จากแบรนด์ RUBBER KILLER ที่จะมาร่วมกันเสริมสร้างแรงบันดาลใจและเปิดทัศนคติใหม่ให้กับดีไซน์เนอร์ไทยไฟแรง เพื่อก้าวสู่การสร้างแบรนด์ระดับโลก

"โครงการ Talent Thai & Designers' Room ถือได้ว่าเป็นโครงการเพื่อการส่งเสริมนักออกแบบและผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นและไลฟสไตล์ที่ครบวงจรและตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจและศักยภาพผู้ประกอบการมากที่สุดโครงการหนึ่ง โดยมีจุดเด่นด้วยกันใน 3 ด้าน ได้แก่ 1) กิจกรรมเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้และการนำไปใช้ อาทิ กิจกรรมอบรมและเวิร์คช้อป ทั้งในเรื่องการพัฒนาสินค้า การออกแบบ การนำมาปรับกับเทรนด์ของโลก รวมไปถึงการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นสินค้าให้มีความน่าสนใจตอบโจทย์ตลาดในระดับสากล และการอบรมเทคนิคต่างๆ ด้านการตลาด เป็นต้น 2) การเปิดโอกาสทางธุรกิจ โดยแบรนด์ของผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมงานแสดงในงานแสดงสินค้าทั้งไลฟสไตล์และแฟชั่นชั้นนำในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น งานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน 'BIFF&BIL' งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ 'Bangkok Gems & Jewelry Fair' งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน 'BIG+BIH' และในต่างประเทศ เช่น งาน Who's Next ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส งาน MAISON & OBJET ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 3) การต่อยอดความสำเร็จในด้านการประชาสัมพันธ์ โดยแบรนด์และผู้ประกอบการที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จะได้รับการสนับสนุนในด้านการประชาสัมพันธ์ในสื่อชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ โดยที่ผ่านมา ได้มีแบรนด์ไทยมากมายที่เคยเข้าร่วมโครงการ Talent Thai & Designers' Room และปัจจุบันได้รับการยอมรับและโดดเด่นในตลาดโลก อาทิ แบรนด์ Painkiller ,Q Design and Play, Tube Gallery, Trimode, Anon Pairot เป็นต้น " ม.ล. คฑาทอง กล่าวปิดท้าย

โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 24 มีนาคมนี้เท่านั้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.designers360.net/ และ facebook : Talent Thai & Designers' Room หรือโทร 083 – 089 -8389

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4