ผู้เข้าร่วมคับคั่ง งาน “โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560” (Sustainable Energy & Technology Asia 2017 (SETA 2017)

อังคาร ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๘
งานประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติ "โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560" หรือ "SETA 2017" ภายใต้ธีม "Towards A Low-Carbon Society" จัดโดย กระทรวงพลังงาน ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมด้วย กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงคมนาคม และ กรุงเทพมหานคร ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เมื่อ 8-10 มีนาคม 2560 ที่จบไปแล้วนั้น มีผู้เข้าร่วมงานเป็นผู้บริหาร ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ผู้ผลิต บริษัทผู้ผลิตไฟฟ้า นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ บริษัทผู้ผลิตพลังงานทดแทน ธนาคาร นักลงทุน จากทุกภาคส่วนและผู้สนใจทั่วไป ทั้งในและต่างประเทศ กว่า 6,000 คน จาก 60 ประเทศ

นายนภปฎล สุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวในฐานะผู้จัดงานว่า "มีประชาชนทั่วไป ตลอดจนผู้ที่ดำเนินธุรกิจด้านพลังงาน ผู้ที่ปฏิบัติงานในองค์กรด้านพลังงานให้ความสนใจตามที่คาดไว้ โดยโซนไฮบริดและเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า โซนโซล่าเซลส์ และโซนระบบเมืองอัจฉริยะ เป็นเทรนด์พลังงานที่ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ นอกจากนี้ การประชุม สัมมนา ในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ CLMVT Energy Forum, Smart Grids in Power System, ทิศทางประเทศไทย: พลังงานที่ยั่งยืน ฯลฯพูดถึงพลังงานอย่างครอบคลุมครั้งแรกของไทยและของเอเชีย ตั้งแต่การกำหนดนโยบาย การผลิตกระแสไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานต่าง ๆ การนำไปใช้ โดยเฉพาะการขนส่ง การต่อยอด จนถึงการเป็น Smart City มีผู้สนใจเข้าร่วมจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวด้านพลังงานในทุกรูปแบบ และไทยมีศักยภาพในการเป็นผู้นำด้านพลังงานในภูมิภาคเอเชีย"

นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า "ประเทศไทยได้แสดงถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาภาคพลังงานของประเทศ และพัฒนาสู่ความเป็นศูนย์กลางพลังงานในภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ ในส่วนของกระทรวงพลังงานอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ (PDP 2015) เพื่อเพิ่มสัดส่วนพลังงานทดแทนให้ได้ 40% และติดตามเทคโนโลยีที่จะลดต้นทุนพลังงานทดแทนลง ปัจจุบันการผลิตไฟจากพลังงานทดแทนตามแผน PDP ในช่วง 2 ปี มีสัญญาผูกพัน 9,000 กว่า เมกะวัตต์ จากกำลังผลิตที่วางไว้สิ้นสุดแผนปี 2579 ที่ 19,600 เมกะวัตต์"

ภายในงานครั้งนี้ ประเทศไทยยังประกาศว่า จะลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลง 20-25 % ซึ่งต่อยอดจากการประชุม COP21 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในการที่ 193 ประเทศตกลงร่วมมือกันควบคุมอุณหภูมิของโลกไม่ให้สูงเกิน 2°C

พบกับงานประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติ "โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2561" หรือ "SETA 2018"ได้ในวันที่ 21-23 มีนาคม 2561 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ในเว็บไซต์www.SETA.Asia

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ