ไลน์ ทรานสปอร์ต ร่วมมือภาครัฐ เปิดหลักสูตร “นักขับเทรลเลอร์มืออาชีพ”

อังคาร ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๑๒
SVL Group โดยบริษัท ไลน์ ทรานสปอร์ต จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่ จัด "โครงการนักขับเทรลเลอร์มืออาชีพ" ประจำปี 2560 ภายโต้โรงเรียนนวัตกรรมโลจิสติกส์ SVL ด้วยความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน และสำนักงานขนส่งประจวบคีรีขันธ์ สาขาอำเภอบางสะพาน กรมการขนส่งทางบก ร่วมกันส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพชุมชนชาวบางสะพาน สร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อก้าวไปสู่นักขับเทรลเลอร์มืออาชีพ

และเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิด "โครงการนักขับเทรลเลอร์มืออาชีพ" รุ่นที่ 1/2560 ภายโต้โรงเรียนนวัตกรรมโลจิสติกส์ SVL อย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจากนายวุฒิชัย ขุนอิน ปลัดอำเภอ บางสะพาน นายบรรยงค์ วงศ์สกุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน นายอนัส กองเจ หัวหน้าสำนักงานขนส่งประจวบคีรีขันธ์ สาขาอำเภอบางสะพาน นายอุดม สดใส กรรมการผู้จัดการ บจก.ไลน์ ทรานสปอร์ต พร้อมด้วยคณะอาจารย์ทีมผู้สอน ผู้แทนจากภาครัฐหน่วยงานราชการ อาทิ อำเภอบางสะพาน หมู่งานจราจร สภ.บางสะพาน ผู้นำชุมชน พนักงาน รวมถึงผู้เรียน รุ่นที่ 1 จำนวน 26 คน ซึ่งเป็นชุมชนบางสะพานในพื้นที่ 6 ตำบล ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกตามคุณสมบัติ เข้าร่วมหลักสูตร ณ ห้องประชุมชั้น 2 วิทยาลัยการอาชีพ บางสะพาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ

นายอุดม สดใส กรรมการผู้จัดการ บจก.ไลน์ ทรานสปอร์ต กล่าวในนามประธานโครงการจัดทำหลักสูตร ว่า "โครงการนักขับเทรลเลอร์มืออาชีพ ดำเนินการขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายมาตรฐานและคุณภาพขององค์กร โดยบริษัทฯ ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่ บริการขนส่งเส้นทางกรุงเทพ-บางสะพาน ปริมณฑล ภาคตะวันออก และทั่วประเทศ จึงมีการวางระบบงาน พัฒนารูปแบบการให้บริการแบบครบวงจร รวมถึงเพิ่มมาตรฐานการดำเนินงานให้เป็นระบบสากลมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า และให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด จึงเป็นที่มาของ "โครงการนักขับเทรลเลอร์มืออาชีพ" ภายโต้โรงเรียนนวัตกรรมโลจิสติกส์ SVL และด้วยความร่วมมืออย่างดียิ่งจากวิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน รวมถึงสำนักงานขนส่งประจวบคีรีขันธ์ สาขาอำเภอบางสะพาน ที่ร่วมกันร่างหลักสูตร เป็นความร่วมมือที่เกิดจากหลายภาคีของหน่วยงานภาครัฐ ร่วมคิด ร่วมทำ เพื่อร่วมสร้างอาชีพให้กับพี่น้องชาวบางสะพาน เนื่องจากเปิดรับผู้เรียนในพื้นที่อำเภอบางสะพาน และจังหวัดประจวบฯ โดยการรับรองจากท่านผู้นำชุมชน เพื่อให้ก้าวสู่การเป็นนักขับรถเทรลเลอร์ที่ฝีมือดีมีคุณภาพ และรองรับการเติบโตของธุรกิจขนส่งสินค้า"

"สำหรับรูปแบบของการเรียนมี 2 ระดับ คือ นักขับเทรลเลอร์มืออาชีพระดับต้น และระดับสูง อบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ผู้เรียนจะได้ฝึกทักษะความชำนาญในการก้าวสู่การเป็นนักขับรถเทรลเลอร์มืออาชีพทุกกระบวนการอย่างเต็มรูปแบบ อาทิ เรียนรู้ถึงกฏระเบียบ ที่เคร่งครัด เข้มงวด ความรู้ความเข้าใจในกระบวนการทำงานขนส่งสินค้าและการให้บริการ การขับรถเทรลเลอร์ การขับรถลากจูง ในลักษณะต่างๆ การตรวจเช็คและการบำรุงรักษารถยนต์ ตลอดจนการสร้างจิตสำนึกในการขับขี่ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ศึกษาการเตรียมใช้รถยนต์ การบรรทุกภายใต้กฏหมาย ตามพระราชบัญัติจราจรทางบก ใช้เวลาในการเรียนการสอน 3-4 สัปดาห์ รวม 150 ชั่วโมง อีกทั้งมีการทดสอบความรู้ของผู้เรียน ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติและภายหลังจากการผ่านเกณฑ์ทดสอบผู้ร่วมโครงการฯ จะได้รับใบอนุญาตขับขี่ประเภทที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ซึ่งหลังจากอบรมแล้วหากผ่านการทดสอบก็สามารถเข้าร่วมงานกับบริษัทได้ หรือหากประสงค์จะไปสมัครงานบริษัทอื่นก็สามารถนำความรู้ความสามารถไปสมัครได้ เรียกว่า เป็นการสร้างงาน และสร้างพื้นฐานของอาชีพนี้ต่อยอดให้กับชุมชนนำไปประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะ SVL Group คำนึงถึงเรื่องความพร้อมของพนักงานขับรถ และเรื่องความปลอดภัยชุมชนเป็นสำคัญ จึงเกิดโครงการดีๆ เช่นนี้ขึ้นมา" นายอุดม สดใส กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4