ยูนิไทยเดินหน้าสร้างโรงเรียนต้นแบบของการเรียนการสอน ระบบสะเต็ม เตรียมเยาวชนสู่ศตวรรษที่ 21

ศุกร์ ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๒๗
เมื่อเร็วๆนี้ กลุ่มบริษัทยูนิไทยได้จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "STEM Workshop เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนสู่ศตวรรษที่ 21" ให้กับครูผู้สอนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ในโรงเรียนศูนย์เครือข่ายเกาะช้าง โดยมี ดร.ครรชิต วรรณชา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดตราด นายกำธร เวหน นายอำเภอเกาะช้าง และ ผู้บริหารของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เข้าร่วมสัมมนา

นายสังคม จิตนาวสาร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองพร้าว กล่าวว่า "ขอขอบคุณกลุ่มบริษัทยูนิไทยและวิทยากรที่จัดกิจกรรมให้ความรู้ในครั้งนี้ นอกจากความรู้ด้านทฤษฎีแล้วยังมีโอกาสได้ระดมความคิดและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการนำแนวทางสะเต็มศึกษาไปบูรณาการในกระบวนการเรียนการสอนกับแต่ละโรงเรียนอีกด้วย มั่นใจว่าผู้บริหารและคณะครูที่เข้ารับการอบรมจะได้นำประสบการณ์ที่ได้รับไปปรับใช้และพัฒนาต่อยอดให้เกิดประโยชน์ด้านการเรียนการสอนที่โรงเรียนต่อไป เพื่อมุ่งพัฒนาศักยภาพสู่โรงเรียนต้นแบบของการเรียนการสอนระบบสะเต็มในอนาคต"

สำหรับการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "STEM Workshop เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนสู่ศตวรรษที่ 21" จัดขึ้นโดยกลุ่มบริษัทยูนิไทยร่วมกับสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) และศูนย์เครือข่ายเกาะช้าง เพื่อให้ผู้อบรมได้เข้าใจกระบวนการเรียนการสอน และสามารถนำไปพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้การสอนตามแนวทางสะเต็มในโรงเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการพัฒนาทักษะเยาวชนสู่ศตวรรษที่ 21 โดยผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียน และคณะครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ในศูนย์เครือข่ายเกาะช้าง 8 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านคลองพร้าว โรงเรียนอนุบาลเกาะช้าง โรงเรียนวัดวัชคามคชทวีป โรงเรียนเกาะช้างวิทยาคม โรงเรียนวัดสลักเพชร โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) โรงเรียนบ้านบางเบ้าและ โรงเรียนวัดหนองเสม็ด(อรรถพรสงเคราะห์) รวมทั้งสิ้นจำนวน 110 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital