TNP รุกขยายสาขาจังหวัดใกล้เคียง ผุดพะเยาที่แรกปีนี้ ดีเดย์เปิดใช้งานคลังสินค้าใหม่ เม.ย. รองรับได้กว่า 50 สาขา

อังคาร ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๘
บมจ. ธนพิริยะ หรือ TNP ตั้งเป้าผลงานปี 60 โตได้อีก ตอกย้ำโชห่วยไทยยังแข็งแกร่ง วางเป้ารายได้เติบโต 10 - 15% จากปีก่อนอยู่ที่ 1,448 ล้านบาท จากการขยายสาขาเพิ่ม 4 สาขา หรือสิ้นปี 60 มีสาขารวมกันทั้งสิ้น 19 สาขา โดยสาขาแรกที่เชียงแสน คาดเปิดให้บริการเมษายนนี้ และอีก 2 สาขา ประเดิมเปิดที่พะเยาเป็นจังหวัดแรกที่ลุยออกนอกพื้นที่เชียงราย ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้ที่สุด และทำเลมีศักยภาพ นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างหาพื้นที่สำหรับขยาสาขาอย่างต่อเนื่องอีก มั่นใจผลงานทั้งปีไม่มีพลาดเป้า ส่วนศูนย์กระจายสินค้าพร้อมเปิดใช้บริการเมษายนนี้ รองรับการขยายสาขาได้ไม่ต่ำกว่า 50 สาขา รวมทั้งอานิสงส์การค้าชายแดนที่เข้ามาซื้อสินค้าในเชียงราย เป็นปัจจัยบวกบริษัทฯ

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนพิริยะตั้งเป้าหมาย เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำธุรกิจค้าปลีกของคนไทยแข็งแกร่ง วางเป้ารายได้ปี 2560 เติบโตอีก 10-15% เมื่อเทียบกับปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 1,448.20 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายสาขาอีกจำนวน 4 สาขา จากสิ้นปี 2559 มีจำนวน 15 สาขา แต่ละสาขามีพื้นที่ระหว่าง 220 – 900 ตารางเมตร วางงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 60 ล้านบาท โดยสาขาแรกของปีที่อ.เชียงแสน คาดเปิดให้บริการในเดือนเมษายน พร้อมออกนอกพื้นที่จังหวัดเชียงรายครั้งแรก ลุยเปิดธนพิริยะที่จังหวัดพะเยา 2 สาขาในปีนี้ ที่อำเภอเมือง เป็นสาขาขนาดเล็ก คาดเปิดได้ในช่วงปลายไตรมาส 2 และที่อำเภอเชียงคำ เป็นสาขาขนาดใหญ่ คาดเปิดได้ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ และอยู่ระหว่างพิจารณาทำเลสำหรับเปิดสาขาที่ 4 ของปี ที่คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 4/2560 ซึ่งปัจจุบันมีพื้นที่สำรองอยู่แล้ว สนับสนุนเป้าหมายขยายสาขาทั้งปีไม่มีพลาดเป้าอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม การรุกเข้าไปเปิดสาขาที่พะเยา นับเป็นการออกนอกจังหวัดเชียงรายเป็นครั้งแรกของธนพิริยะ เนื่องจากบริษัทฯ เล็งเห็นทำเลที่ตั้งดังกล่าวมีศักยภาพ และจังหวัดพะเยาเป็นจังหวัดที่ใกล้ที่สุด มีพื้นที่ติดกับเชียงราย และปัจจุบันมีฐานลูกค้ากลุ่มค้าส่งในพื้นที่ดังกล่าวอยู่แล้ว จึงเป็นอีกกลยุทธ์ในการขยายร้านค้าปลีกของบริษัทฯ ในพื้นที่ใกล้เคียงมากขึ้น ซึ่งจากการสำรวจตลาดมั่นใจว่าสาขาแรกที่จังหวัดพะเยาจะประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่บนเนื้อที่กว่า 10,000 ตร.ม. แล้วเสร็จพร้อมเปิดเปิดใช้บริการได้ในเดือนเมษายนนี้ จากปัจจุบันอยู่ระหว่างตรวจรับการส่งมอบงานจากผู้รับเหมาก่อสร้าง ส่งผลให้การกระจายสินค้าของบริษัทฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รองรับสาขาได้ทั้งหมดประมาณ 50 สาขา เนื่องจากพื้นที่มีขนาดใหญ่กว่าคลังสินค้าเดิมมาก และระบบการจัดการที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะ

ด้านเภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึง ร้านค้าปลีกของธนพิริยะในช่วงต้นปีนี้ ยังถือว่าทรงตัว เนื่องจากภาพรวมในจังหวัดเชียงราย การจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ยังไม่คึกคักเท่าไหร่นัก แต่ก็ยังคงมั่นใจว่า จะมีการเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้น ซึ่งรายได้การขายปลีกผ่านสาขาสูงกว่าการค้าส่ง และปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้กลุ่มค้าปลีกอยู่ที่ 81% และค้าส่ง 19% ของรายได้จากการขายและบริการทั้งหมด ทำให้ปีนี้ การขยายสาขาเพิ่มอีก 4 สาขาของบริษัทฯ จะสนับสนุนให้รายได้และกำไรมีทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่องได้

สำหรับโอกาสจากจังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดที่มีการค้าชายแดนระหว่างประเทศค่อนข้างคึกคัก มีพื้นที่ติดกับ เมียนมา สปป.ลาว และจีนตอนใต้ ซึ่งสินค้าไทยเป็นที่นิยมและเป็นที่ต้องการของตลาด รวมทั้ง จังหวัดเชียงรายอยู่ระหว่างการจัดหาสถานที่เพื่อจัดตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ 3 อำเภอติดชายแดน คือ อ.แม่สาย อ.เชียงแสน และ อ.เชียงของ ทำให้ธนพิริยะมองหากลยุทธ์ในการเติบโตในพื้นที่ดังกล่าวมากขึ้น ในปีที่ผ่านมา จึงปรับปรุงสาขาที่อ.แม่สาย จากเดิมเป็นร้านขนาดเล็กให้มีพื้นที่ใหญ่ขึ้น และเพิ่มคลังสินค้าในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อเพิ่มปริมาณสินค้าที่จำหน่าย และสามารถสต็อคสินค้า รองรับลูกค้าชายแดนที่เข้ามาซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง

ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ งวดประจำปี 2559 (สิ้นสุดธันวาคม 2559) บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและการให้บริการจำนวน 1,448.20 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนกว่า 10% เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขยายสาขาใหม่ และมีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 184.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20.91% โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับร้อยละ 12.73 และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 55.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 42.22% โดยมีอัตรากำไรสุทธิเท่ากับร้อยละ 3.84 ซึ่งสาเหตุหลักเกิดจากการเพิ่มขึ้นของยอดขายและอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากมีการขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง

คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติจ่ายปันผลงวดครึ่งปีหลังอีกในอัตราหุ้นละ 0.015 บาท กำหนดจ่ายในวันที่ 23 พฤษภาคม 2560 ทำให้รวมทั้งปี 2559 TNP จ่ายปันผลรวมในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 24 ,000,000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ