“ซีคอนสแควร์” จัดงาน “We’re from Machu Picchu” สัมผัสความมหัศจรรย์ของสัตว์แห่งนครโบราณ “มาชู ปิกชู”

พุธ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๐
"ซีคอนสแควร์" ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิต จัดงาน Seacon Pet Planet ภายใต้ธีม "We're from Machu Picchu" ชวนสัมผัสความมหัศจรรย์ของสัตว์จากนครสูงเสียดฟ้า มาชู ปิกชู แห่งชนเผ่าอินคาโบราณ นำโดย ลามา, อัลปากา, มาร่า, นกเรีย, อีกัวน่าแรด, นกอินทรีย์หัวขาว, นกอินทรีทอง,เหยี่ยวแฮริส และเหล่าผองเพื่อนจากทวีปอเมริกาอีกมากมาย สนุกสนานเพลิดเพลินกับกิจกรรมป้อนอาหารสัตว์อย่างใกล้ชิด ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม ถึง 2 เมษายน ศกนี้ ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1ซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

นายจรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) จัดงาน "We're from Machu Picchu" ขึ้นระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 2 เมษายน 2560 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ให้กับน้องๆ เยาวชน และผู้สนใจ ได้มีโอกาสศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตสัตว์อย่างใกล้ชิด รวมถึงส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว โดยได้เนรมิตบรรยากาศ นครโบราณ มาชู ปิกชู แห่งชนเผ่าอินคา บนเทือกเขาสูงในประเทศเปรูที่มีอารยธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ลึกลับ น่าประหลาดใจ และเป็นนครลึกลับ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ ที่มีความสำคัญทางโบราณคดีของอเมริกาใต้ ที่จะแวดล้อมไปด้วยสัตว์พื้นถิ่นแห่งนครสูงเสียดฟ้าแห่งนี้ นำโดย "ลามา" สัตว์สายพันธุ์ที่มีอายุกว่า 40 ล้านปี ที่ได้อพยพจากที่ราบตอนกลางของอเมริกาเหนือ มาสู่อเมริกาใต้มานานกว่า 3 ล้านปีที่ผ่านมา และได้กลายมาเป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อการขนสัมภาระข้ามภูเขาของชนเผ่าอินคา ยืนยันตามบันทึกของชาวอินคาที่ระบุว่า กษัตริย์และขุนนางนิยมนำมาเป็นสัตว์เลี้ยง ขณะที่ชาวบ้านที่มีความร่ำรวยก็จะมีไว้ใช้งานกันเป็นส่วนใหญ่ โดยจะควงคู่มากับ "อัลปาก้า" ที่ชนเผ่าอินคาเลี้ยงเพื่อนำขนมาทำเป็นเสื้อผ้า และเครื่องนุ่งห่ม

ลามา และอัลปาก้า ยังได้ชวนผองเพื่อนสัตว์แสนมหัศจรรย์ที่มีพื้นถิ่นอยู่ในบริเวณ มาชู ปิกชู มาให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด อาทิ "มาร่า" สัตว์ในตระกูลหนูตะเพา มีขนาดใหญ่ แขนขายาว และหางสั้นติดก้น "นกเรีย" ที่มีขาอันแข็งแรง แต่ปีกมีขนาดเล็ก บินไม่ได้ "อีกัวน่าแรด" จุดเด่นคือหัวขนาดใหญ่ มีเขา มีดั้งจมูกเหมือนกับนอแรดอันเป็นที่มาของชื่อ ลำตัวขนาดใหญ่ สีน้ำตาล "นกอินทรีหัวขาว" นกขนาดใหญ่ ขนส่วนหัวจนถึงลำคอเป็นสีขาว ตัดกับสีขนลำตัว และปีกที่เป็นสีดำ มีกรงเล็บ และจะงอยปากสีเหลือง เป็นนกที่มีความสวยงามและสง่างาม "นกอินทรีทอง" นกนักล่า ที่มีความว่องไว เท้าที่ทรงพลัง และกรงเล็บที่แหลมคม "เหยี่ยวแฮริส" เหยี่ยวสีน้ำตาลเข้มเกือบดำ ปีกสีน้ำตาลแดง จัดเป็นนกนักล่าที่สามารถออกล่าเหยื่อเป็นฝูงได้

นอกจากนี้ ยังยกขบวนผองเพื่อนสัตว์จากทวีปอเมริกาหาดูยากหลากหลายสายพันธุ์มาไว้ในงานอีกด้วย อาทิ ลิงกระรอกปากดำ, ลิงมาโมเสทหัวขาว, นกเค้าหิมะ, พาค่า, สลอธ, กิ้งก่าจระเข้เคแมน, อีกัวน่าเขียว, จระเข้แคระ, เต่ามาตามาต้ายักษ์, เต่าอัลลิเกเตอร์, แรคคูน, โคอาติ, หนูน้ำคาปิบารา, งูอนาคอนด้า, สิงโตขาว, เต่าจมูกหมู, เต่าเรดฟุต, เต่าเยลโล่ฟุต, แรคคูนด็อก สีขาว, นกกระทาแคลิฟอร์เนีย, นก Quaker monk, นกกรีนชีคคอนัวร์ ฯลฯ

ภายในงานยังสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมป้อนอาหารสัตว์ อาทิ ลามา, อัลปาก้า พร้อมเซลฟี่แบบใกล้ชิดกับนก 4 สายพันธุ์ ได้แก่ นกอินทรีหัวขาว, นกอินทรีทอง, นกเค้าหิมะ และเหยี่ยวแฮริส ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ และสัตว์เลี้ยงจากฟาร์มราคาพิเศษ อาทิ สุนัขพันธุ์ต่างๆ ทั้งพันธุ์ใหญ่และพันธุ์เล็ก, แมวพันธุ์ต่างๆ, กระต่าย,หนูแฮมเตอร์, นกสวยงาม, ปลาน้ำจืดสวยงาม และสัตว์เลื้อยคลาน เช่น งูไม่มีพิษ หลากหลายสายพันธุ์, กรงสัตว์ต่างๆ,ชุดสุนัข, อาหารสุนัขแบรนด์ชั้นนำ, แชมพูสำหรับอาบน้ำสัตว์ และ อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง อย่างครบครันกว่า 50 ร้านค้า และสำหรับผู้ที่มีจิตเมตตาต่อสัตว์สามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือสัตว์กับมูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าและพรรณพืชฯ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ภายในบริเวณงาน

มาร่วมสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของสัตว์จากนครโบราณมาชู ปิกชู แห่งชนเผ่าอินคา ไปพร้อม ๆกัน ในงาน"We're from Machu Picchu" ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 2 เมษายน 2560 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เข้าชมฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2721-8888 ต่อ 314 และ 325-6 หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.seaconsquare.com, www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, Instagram:seaconsquare, Line:@seaconsquare

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้