มูลนิธิยูพีเอสมอบเงินสมทบทุนแก่มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม

พุธ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๒๗
จากซ้ายไปขวา คุณ นันทนัช พิชญ์สกุล ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ยูพีเอส ประเทศไทย คุณ บุนเทียม ตัน กรรมการผู้จัดการ ยูพีเอส ประเทศไทย มอบเช็คเงินสมทบทุนให้แก่ คุณ อารีย์ อาภรณ์ ผู้จัดการอาวุโส โครงการพลเมืองอาสา มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม คุณ กรรณิกา ควรขจร ที่ปรึกษาอาวุโสและกรรมการ มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม และ คุณ วัฒนา นาคประดิษฐ์ เจ้าหน้าที่ โครงการอาสาสมัครนักสิทธิมนุษยชน

มูลนิธิยูพีเอสมอบเงินสมทบทุนจำนวน 40,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (1,400,000 บาท) แก่มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคมสำหรับดำเนินการซ่อมแซมโรงเรียนในเชียงรายและโครงการอบรมครูอาสา

บุนเทียม ตัน กรรมการผู้จัดการ ยูพีเอส ประเทศไทย กล่าวว่า " วิสัยทัศน์ของเราคือการมุ่งให้เยาวชนทุกคนในชุมชนท้องถิ่นมีโอกาสเข้าถึงการศึกษา เริ่มจากการสร้างสภาพแวดล้อมในการเรียนรู้ให้มีความสะดวกและปลอดภัย โดยให้พนักงานอาสาสมัครของเราทำงานร่วมกับมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคมอย่างใกล้ชิดในการซ่อมแซมโรงเรียนแห่งหนึ่งในชุมชนบ้านห้วยหินลาดนอก จังหวัดเชียงราย"

"ยูพีเอสเชื่อในการสร้างแนวทางการช่วยเหลืออย่างยั่งยืน เราจึงทำงานร่วมกับมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคมพัฒนาโครงการเพื่อการช่วยเหลือตัวเองอย่างยั่งยืนโดยการเปิดรับสมัครและจัดอบรมอาสาสมัครครูอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างบุคลากรครูให้มีความพร้อมและเพียงพออยู่เสมอ" ตันกล่าวเสริม

ภายในปีนี้ พนักงานยูพีเอสจะเดินทางไปร่วมโครงการซ่อมแซมโรงเรียนแห่งนี้ที่ชุมชนบ้านห้วยหินลาดนอก ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของคำมั่นสัญญาของยูพีเอสในการร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ทั่วโลกเป็นเวลารวม 20 ล้านชั่วโมงภายในปี 2563

คุณ อารีย์ อาภรณ์ ผู้จัดการอาวุโส โครงการพลเมืองอาสา มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม กล่าวว่า "ชุมชนทุกแห่งต่างก็มีความเหลื่อมล้ำอันเกิดจากปัจจัยต่าง ๆ ยูพีเอสเป็นองค์กรที่ส่งเสริมกิจกรรมอาสาสมัครซึ่งสอดคล้องกับความเชื่อของเราที่ว่าคนทุกคนในทุกระดับชั้นของสังคมต่างก็ต้องมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมให้เกิดความเท่าเทียมและสงบสุข ด้วยการสนับสนุนของยูพีเอสครั้งนี้ มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคมสามารถช่วยให้เด็กด้อยโอกาสในชุมชนห่างไกลสามารถเข้าถึงการศึกษาได้ที่บ้านเกิดของตัวเอง โดยไม่ต้องอยู่ห่างไกลจากครอบครัวเป็นเวลานานเพื่อเดินทางมาเรียนหนังสือในพื้นที่ไกลบ้าน"

ยูพีเอสได้ร่วมกิจกรรมอาสาสมัครเพื่อสาธารณประโยชน์และร่วมบริจาคให้แก่ชุมชนต่าง ๆ ในประเทศไทยมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว โดยโครงการที่ผ่านมาได้แก่

• การสนับสนุนมูลนิธิสร้างรอยยิ้มในปี 2557 เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านศัลยกรรมแก้ไขภาวะปากแหว่งเพดานโหว่และความผิดปกติบนใบหน้าแก่เด็ก ๆ จำนวน 60 คน

• ร่วมกับมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ ในปี 2559 เพื่อดำเนินโครงการตามรอยพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อันได้แก่การพลิกฟื้นผืนป่าให้กับพื้นที่เสื่อมสภาพจากเกษตรกรรม การวางระบบชลประทาน และการสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้ดินเพื่อให้สามารถเพาะปลูกพืชที่ได้รับการคัดเลือกได้อีกครั้ง

มูลนิธิยูพีเอสได้มอบเงินบริจาคแก่องค์กรพัฒนาเอกชนต่าง ๆ เป็นประจำทุกปี โดยให้ความสำคัญกับองค์กรที่มีแนวทางสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาชุมชนของยูพีเอสในสี่ด้าน คือ การส่งเสริมความหลากหลาย ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยของชุมชน และกิจกรรมอาสาสมัครเพื่อสาธารณประโยชน์ ในปี 2559 ที่ผ่านมา พนักงานอาสาสมัครของยูพีเอสได้ร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ทั่วโลกเป็นเวลารวม 2.7 ล้านชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์