แม็คโคร ตอกย้ำความเป็นคู่คิดธุรกิจคุณ เดินหน้าจัดงานมหกรรมยิ่งใหญ่แห่งปี “แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 11”

พุธ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๙
แม็คโคร ตอกย้ำความเป็นคู่คิดธุรกิจคุณ เดินหน้าจัดงานมหกรรมยิ่งใหญ่แห่งปี "แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 11" พร้อมเฟ้นหาสุดยอดเชฟไทยไปแข่งขันระดับโลก

แม็คโคร ศูนย์รวมวัตถุดิบและอุปกรณ์ด้านอาหารเปี่ยมคุณภาพครบวงจร ประกาศศักยภาพความผู้นำกลุ่มธุรกิจค้าส่ง และตอกย้ำความเป็น "คู่คิดธุรกิจคุณ" สานต่อเจตนารมณ์ในการสนับสนุนผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า เดินหน้าจัดงานครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี กับงาน "แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 11" หรือ "แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 11" ภายใต้แนวคิด "สร้างธุรกิจอาหาร สู่มาตรฐานสากล HoReCa Business Solution" ระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม 2560 เวลา 10.00-19.00 น. ณ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายในงานรวบรวมองค์ความรู้ นวัตกรรมใหม่ สินค้าเกี่ยวกับอาหารและอุปกรณ์ สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้าที่ครบวงจรที่สุด พบกิจกรรมไฮไลท์สุดพิเศษ "แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ ครั้งที่ 11" สุดยอดการแข่งขันปรุงอาหารจากเชฟทั่วประเทศ ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ พร้อมเงินรางวัลกว่า 600,000 บาท โดยปีนี้ได้รับการรับรองการแข่งขันจากสมาคมเชฟโลกด้วยมาตรฐานสากลส่งเสริม และยกระดับมาตรฐานเชฟไทยให้ก้าวไกลไปสู่เวทีระดับโลกได้อย่างแท้จริง คาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้ามาชมงานกว่า 50,000 ราย

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "แม็คโครเป็นศูนย์ค้าส่งสินค้าอุปโภคและบริโภคคุณภาพที่ครบวงจร ที่อยู่เคียงข้างผู้ประกอบการกลุ่มร้านค้าปลีกและกลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร(ธุรกิจโฮเรก้า) ประกอบด้วย โรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง มากกว่า 27 ปี แม็คโครยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 3 ล้านคน ขยายสาขาแม็คโครครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 107 สาขา ประกอบด้วย ศูนย์จำหน่ายสินค้าแม็คโครรูปแบบคลาสสิก จำนวน 76 สาขา แม็คโคร ฟูดเซอร์วิส จำนวน 17 สาขา อีโค พลัส จำนวน 11 สาขา และแม็คโคร ฟูดช้อป จำนวน 3 สาขา เพื่อรองรับการเติบโตขึ้นของธุรกิจค้าปลีกและธุรกิจโฮเรก้าอย่างต่อเนื่อง

ทั้งยังคงยึดมั่นนโยบาย "คู่คิดธุรกิจคุณ" เดินหน้าสานเจตนามรย์ในการสนับสนุนและส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับสมาชิกและผู้ประกอบการให้มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้า ซึ่งแม็คโครเล็งเห็นว่าองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนและผลักดันให้กิจการของผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้าเติบโตขึ้นอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนได้ คือ การสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนและพัฒนาความรู้ ความสามารถ ให้แก่ผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า นอกจากการจัดหาและพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการมืออาชีพให้ได้สินค้าดี มีคุณภาพครบครัน ในราคาที่ดีที่สุด แม็คโครจึงริเริ่มจัดงาน "แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์" เมื่อปี 2548 ซึ่งประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับจากสมาชิกและผู้ประกอบการเป็นอย่างดียิ่ง ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหลักที่ยังคงจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

สำหรับปีนี้เป็นการจัดงาน "แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 11" หรือ "Makro HoReCa #11" ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 23 - วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2560 เวลา 10.00-19.00 น. ณ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด "สร้างธุรกิจอาหาร สู่มาตรฐานสากล" หรือ "HoReCa Business Solution" บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ด้วยงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท ภายในงานพบกับสินค้าและบริการจากพันธมิตรทางการค้าที่เข้าร่วมจัดแสดงสินค้า อาทิ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร, บริษัท เนสเล่ (ประเทศไทย), บริษัท ไทยน้ำทิพย์, บริษัท พี.เอฟ.พี. หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผู้ผลิตสินค้าและอุปกรณ์ด้านอาหารชั้นนำเข้าร่วมแสดงสินค้า และนำเสนอกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ จำนวนกว่า 60 รายการ

นางเอื้ออังกูร ตันวิสุทธิ์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและเครื่องปรุง ครั้งที่ 11 กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ แม็คโครได้รวบรวมองค์ความรู้ เคล็ดลับในการประกอบธุรกิจร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จ, แนวคิดธุรกิจใหม่เสริมรายได้ ที่สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจได้อย่างยั่งยืน นวัตกรรมใหม่ และสินค้าเกี่ยวกับอาหารและอุปกรณ์สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้าที่ครบวงจรที่สุด จากผู้ประกอบการโดยตรงกว่า 300 ร้านค้า และกิจกรรม ที่หลากหลาย อาทิ โดยปีนี้ได้นำแนวคิดในการสร้างมาตรฐานของธุรกิจอาหารแบบครบวงจรมานำเสนอ ด้วยรูปแบบที่แตกต่างบนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร โดยคาดหวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้แสดงสินค้าและผู้เข้าชมงานอย่างยิ่ง

พิเศษสุดๆ พบกับกิจกรรม "แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ ครั้งที่ 11" สุดยอดการแข่งขันปรุงอาหารจากเชฟทั่วประเทศชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โดยปีนี้ได้รับการรับรองการแข่งขันจากสมาคมเชฟโลก หรือ "WACS ENDORSED" (WACS: World Association of Chefs Societies) ด้วยมาตรฐานสากลส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานเชฟไทยให้ก้าวไกลไปสู่เวทีระดับโลกได้อย่างแท้จริง

การแข่งขันมีรางวัลรวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 4 ประเภท ดังนี้

1. การแข่งขันการปรุงเมนูเส้น ฟรีสไตล์

2. การแข่งขันตกแต่งหน้าเค้ก ฟรีสไตล์ และ เมนูของหวานเสิร์ฟร้อน ฟรีสไตล์

3. การแข่งขัน "แม็คโคร มิสเทอรี่บ็อกซ์ (กล่องปริศนา)" ปรุงอาหารจานหลัก เมนูฟรีสไตล์ ในการจัดจานรูปแบบตะวันตก ประเภทบุคคล (ระดับเยาวชน)

4. การแข่งขัน "แม็คโคร มิสเทอรี่บ็อกซ์ (กล่องปริศนา)" ปรุงอาหารจานหลัก เมนูฟรีสไตล์ ในการจัดจานรูปแบบตะวันตก ประเภทบุคคล (ระดับมืออาชีพ)

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่การแข่งขัน "แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์" ได้รับการรับรองการแข่งขันจากสมาคมเชฟโลก หรือ "WACS ENDORSED" (WACS: World Association of Chefs Societies) ด้วยการใช้มาตรฐานสากลส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานเชฟไทยให้ก้าวไกลไปสู่เวทีระดับโลกได้อย่างแท้จริง ซึ่งผู้ที่ชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันการปรุงอาหารระดับโลกในงาน FHA (Food&HotelAsia) ณ ประเทศสิงคโปร์

ภายในงานได้พบกับความความยิ่งใหญ่อลังการของ แม็คโคร พาวิเลี่ยน การจำลองวางผังครัว พื้นที่ใหญ่กว่า 3,000 ตารางเมตร ห้องอาหาร และส่วนบริการทั้งหมดกับ 5 หัวใจหลักในการสร้างธุรกิจอาหารสู่มาตรฐานสากล ขั้นตอนการเตรียม การปรุง การเสิร์ฟ การชำระเงิน และการทำความสะอาด, สาธิตการปรุงอาหารเปิดหมัดเด็ดเคล็ดลับความอร่อยจากเชฟดังในวงการ อาทิ เชฟบรรณฑูร ชูผลา กูรูต้นตำรับอาหารญี่ปุ่น เชฟจากัวร์ เจ้าของธุรกิจ ข้าวแกงเงินล้าน เชฟฟาง ครัวอินดี้, เชฟทอดด์ สรดิษ คอนดักเตอร์ความหวานระดับโลก พร้อมรับชมการทำอาหารง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง กับ "C.I.Y Cook it yourself" กับผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารนานาชาติ อาทิ เมนูคิมบับ จากเกาหลี หรือเมนู ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน สไตล์ไทยโมเดิร์น ครั้งแรกกับ 3D Design โปรแกรมการออกแบบร้านอาหาร ที่ได้มาตรฐานมีเอกลักษณ์ สไตล์คุณ"

นอกจากนี้ยังพบกับไอเดียอร่อยล้ำทั่วโลก กับคุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ร่วมทัวร์ตลาด ชิมของอร่อย กับ รถเมล์ คะนึงนิจ, การบรรยายพิเศษ "ฮวงจุ้ยดี ชัยภูมิเด่น เห็นเงินล้าน" กับซินแสชื่อดังระดับโลก อ. มาศ เคหาสน์ธรรม, เสวนา"สร้างธุรกิจอาหารและโรงแรม สู่ความมั่นคงและยั่งยืน" โดยคุณเดิมพัน อยู่วิทยา เป็นต้น

พิเศษสุดกับมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องขวัญใจมหาชน ไอซ์ ศรัญญู เบน ชลาทิศ ที่จะมามอบความบันเทิงภายในงานและร่วมชิม ช้อป กับวาไรตี้ร้านอาหารดัง สินค้าเกี่ยวกับอาหารและอุปกรณ์สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้าที่ครบวงจรที่สุด จากผู้ประกอบการโดยตรงกว่า 300 ร้านค้า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานครั้งนี้จะการเปิดโอกาสทางธุรกิจและเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้เข้าชมงาน และผู้แสดงสินค้าให้สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจได้อย่างยั่งยืน นางเอื้ออังกูร กล่าวในที่สุด

*** แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 11 สนับสนุนให้ผู้ประกอบการสร้างธุรกิจอาหารสู่มาตรฐานสากล ***

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้