HEC Paris จับมือ Coursera เปิดหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ สาขานวัตกรรมและการประกอบการ

พุธ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๑
HEC Paris และ Coursera เปิดตัวหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ สาขานวัตกรรมและการประกอบการ (OMIE) ซึ่งเป็นหลักสูตรนานาชาติออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบหลักสูตรแรก HEC Paris ซึงเป็นสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจชั้นนำของยุโรป ได้พัฒนาหลักสูตรดังกล่าวขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจาก Coursera ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเพื่อการศึกษาออนไลน์ระดับแนวหน้าของโลก หลักสูตรนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้นำธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคตที่ใฝ่ฝันจะขับเคลื่อนนวัตกรรมภายในองค์กรของตน หรือเปิดตัวธุรกิจใหม่ๆ โดยเปิดรับสมัครนักศึกษาแล้ววันนี้ และจะเริ่มการเรียนการสอนในเดือนก.ย. 2560

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160921/410458LOGO )

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/482639/Coursera_Logo.jpg )

ปีเตอร์ ทอดด์ คณบดีของ HEC Paris เปิดเผยว่า ความต้องการหลักสูตรที่ออกแบบมาเพื่อผู้นำด้านนวัตกรรมและผู้ประกอบการนั้นเพิ่มสูงขึ้นกว่าที่เคยมีมา "หลักสูตรออนไลน์ใหม่นี้ตอบโจทย์ความต้องการของโลกธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนแปลงและเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว โดยเราเป็นโรงเรียนธุรกิจแห่งแรกในฝรั่งเศสที่เปิดหลักสูตรออนไลน์แบบเปิดและไม่จำกัดจำนวนผู้เรียน (Massive Open Online Course : MOOC) บนแพลตฟอร์ม Coursera เมื่อปี 2556" และความสามารถล่าสุดของ HEC Paris ในการสร้างหลักสูตรที่เปิดกว้างนี้ จะถูกนำไปต่อยอดเพื่อพัฒนาหลักสูตรปริญญาออนไลน์เต็มรูปแบบสำหรับผู้เรียนทั่วโลกได้อย่างแน่นอน

ริก เลอแวง ซีอีโอของ Coursera แสดงความหวังว่า หลักสูตร OMIE จะช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงการศึกษาจากสถาบันสอนธุรกิจชั้นนำได้ "หลักสูตรพิเศษที่พัฒนาขึ้นจากประกาศนียบัตรระดับต่างๆ จะทำให้ผู้เรียนได้รับประโยชน์ในทุกๆ ระดับของการเรียนรู้ โดยผู้เรียนสามารถเลือกเรียนวิชาเดียว เลือกเรียนเพื่อเน้นความเชี่ยวชาญในหนึ่งหลักสูตร หรือจะเรียนแบบเต็มหลักสูตรเพื่อคว้าใบปริญญาก็ได้"

หลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ สาขานวัตกรรมและการประกอบการ มีคุณสมบัติเทียบเท่าหลักสูตรอื่นๆ ที่เปิดสอนใน HEC Paris ที่เพิ่มเติมคือความยืดหยุ่น เนื่องจากผู้เรียนจะสามารถเริ่มเรียนได้ทันทีบนแพลตฟอร์ม Coursera โดยเปิดให้ลงทะเบียนเรียนในสาขาวิชาเฉพาะทางต่างๆ ทั้งนี้ผู้สมัครต้องได้รับการตอบรับจากสถาบันก่อน จึงจะเริ่มเรียนสาขาวิชาเฉพาะทางตามหลักสูตรได่

ปีเตอร์ ทอดด์ อธิบายว่า "ผู้เรียนจะจบจากหลักสูตรนี้ด้วยความพร้อมในการเริ่มต้นกิจการของตัวเอง หรือสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ภายในองค์กรของพวกเขา นี่เป็นโอกาสพิเศษที่จะได้รับปริญญาโทจาก HEC และร่วมเครือข่ายศิษย์เก่า HEC Alumni"

ผู้เรียนจะได้ทำงานเป็นทีมตามโครงการที่เลือกเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนวางแผนไปจนถึงการนำไอเดียไปใช้ในชีวิตจริง ภายใต้คำแนะนำจากผู้ประกอบการและผู้นำธุรกิจที่มีประสบการณ์ ซึ่งจะมาพบผู้เรียนสัปดาห์ละครั้ง ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถผลักดันโครงการของตนไปสู่ขั้นตอนต่อไปได้ด้วยการสมัครขอรับเงินทุนจาก HEC Paris และทำให้โครงการบรรลุผลเป็นรูปเป็นร่างได้ที่ศูนย์บ่มเพาะของ HEC ตั้งอยู่ภายใน Station F ซึ่งเป็นแหล่งรวมสตาร์ทอัพขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.coursera.org/degrees/masters-innovation-entrepreneurship

เกี่ยวกับ coursera: https://www.coursera.org/

เกี่ยวกับ HEC Paris: http://www.hec.edu/

ที่มา: HEC Paris and Coursera

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4