เซ็นทรัลพัฒนา จัดพิธีเปิดงาน มหกรรมแสดงสินค้านวัตกรรม 2017 (UBU Research & Innovations Expo 2017 : RISE 2017)

พุธ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๓๕
วันที่ 29 มีนาคม 2560 เวลา 13.00 น. ที่ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดงาน มหกรรมแสดงสินค้านวัตกรรม 2017 (UBU Research & Innovations Expo 2017 : RISE 2017) เพื่อนำผลงานนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยเผยแพร่ออกสู่สาธารณะก่อให้เกิดการใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ และพัฒนา Startup ในพื้นที่อย่างกว้างขวาง จัดงานระหว่างวันที่ 29มีนาคม – 2 เมษายน 2560 ณ ลานอะควาเรียม และลานน้ำตกแสงจันทร์ ชั้น1ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี

ภายในงานประกอบด้วย

(1) การแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่พร้อมให้เอกชนนำไปต่อยอดทางธุรกิจ ประกอบด้วย ผลงานวิจัยด้านวิศวกรรมศาสตร์ ด้านอาหารและเภสัชกรรม ด้านเกษตรกรรม และด้านคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ ซึ่งมีจำนวนผลงานกว่า 40 ผลงาน แต่ละผลงานล้วนมีศักยภาพในการนำไปต่อยอดสำหรับผู้ที่มองหาโอกาสทางธุรกิจ เช่น ผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งสำเร็จรูปจากข้าวเม่าในรูปแบบต่างๆ แคปซูลแบคทีเรีย คุกกี้ช่วยเลิกบุหรี่ และแอพพลิเคชั่นด้านการท่องเที่ยวเป็นต้น

(2) บูธผู้ประกอบการ Startup ชั้นนำในภูมิภาค เป็นพื้นที่แสดงสินค้าของผู้ประกอบการใหม่กลุ่ม Startup ในพื้นที่ พบกับ Startup ที่สามารถนำเทคโนโลยีต่างๆมาพัฒนาให้เป็นสินค้าไฮเทคและซื้อหาสินค้านวัตกรรมสุดล้ำภายในงาน เช่น ก๋วยจั๊บกึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อต่างๆ ที่เป็น Startup เจ้าของก๋วยจั๊บกึ่งสำเร็จรูปเจ้าแรกของไทยและกำลังเป็นที่รู้จักในปัจจุบัน Startup อุบล เจ้าของผลงานตู้รับซื้อขวดอัจฉริยะ Refun machine RST Robotic หุ่นยนต์แขนกลสุดล้ำหน้าฝีมือคนอุบล 100% เครื่องปลูกผักไฮโดรโปนิกส์แบบอัตโนมัติ โดรนสำหรับทางการเกษตร และสินค้านวัตกรรมอื่นๆของ Startup อุบลอีกมากมาย

(3) บูธหน่วยงานร่วมต่างๆ ที่พร้อมยื่นโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ที่สนใจนำนวัตกรรมไปเป็นสินค้า เช่น สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ธนาคารวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม สาขาอุบลราชธานี สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติเป็นต้น

(4) กิจกรรมการบรรยายโดยผู้ประกอบการ Startup ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ เพื่อเปิดโอกาสแห่งการเรียนรู้จากประสบการณ์ของผู้ที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาธุรกิจStartup

(5) กิจกรรมการประกวดแนวคิดทางธุรกิจ (Mini Research to Market : Mini R2M) เพื่อเป็นเวทีให้นักศึกษาจากสถาบันต่างๆได้มีโอกาสเสนอแนวคิดทางธุรกิจที่ต่อยอดจากผลงานวิจัยและชิงเงินรางวัลมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?