Deliveree ฉลองครบรอบ 2 ปี มุ่งหน้าแก้ปัญหาการขนส่งให้ธุรกิจ

พฤหัส ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๘
Deliveree แอพพลิเคชั่นผู้นำด้านการส่งของแบบออนดีมานต์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฉลองครบรอบ 2 ปี โชว์การเติบโตที่แข็งแกร่ง และเร่งเดินหน้าขยายการบริการในภูมิภาค

Deliveree สตาร์ตอัพผู้ให้บริการส่งสินค้าแบบด่วนผ่านแอพ เปิดเผยว่า ปี 2016 ที่ผ่านมาเป็นปีที่ Deliveree มีผลการเติบโตที่แข็งแกร่ง และได้ขยายบริการไปยังเมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นตลาดที่ 3 ภายใต้แบรนด์ Transportify เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

สำหรับประเทศไทย ตลาดการขนส่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ขณะเดียวกันก็ยังมีความไม่มีประสิทธิภาพอยู่มาก เห็นได้จากสัดส่วนค่าขนส่งที่สูงถึง 14% ของ GDP ทั้งนี้ จากดัชนี Logistics Performance Indicator ซึ่งจัดทำโดย World Bank ในปี 2016 เพื่อวัดผลและเปรียบเทียบศักยภาพของภาคการขนส่งของประเทศต่างๆ ทั่วโลก พบว่าประเทศไทยถูกจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 45 ในขณะที่สิงคโปร์ครองอันดับ 5 ของโลก และมาเลเซียอยู่อันดับที่ 32 สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของภาคขนส่งทั้งในเรื่องความตรงเวลา การติดตามการส่ง และคุณภาพของผู้ให้บริการด้านการขนส่ง

ปรากฏการณ์ใหม่ของการขนส่ง

"เราอยากให้แพลตฟอร์มและเทคโนโลยีของเราเปลี่ยนแนวคิดและวิธีการที่ธุรกิจและคนทั่วไปขนย้ายสิ่งของในเมืองใหญ่ การขนส่งควรจะเป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยากและเข้าถึงได้ง่ายในราคาประหยัด ไม่ว่าคุณจะเป็นธุรกิจยักษ์ใหญ่ หรือผู้ประกอบการ SMEs ที่อยากนำบริการ Delivery มาเพิ่มโอกาสในการขายให้ธุรกิจของตัวเอง" ชนิสา เรืองคีรีอัญญะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ระบุ

ปัจจุบัน Deliveree มียอดดาวน์โหลดแอพกว่า 200,000 ดาวน์โหลด มีเครือข่ายผู้ขับกว่า 9,000 คน พร้อมประเภทรถให้บริการถึง 6 ประเภท รวมทั้งกระบะ รถเก๋ง และมอเตอร์ไซค์ ฐานลูกค้าของ Deliveree ครอบคลุมทั้งลูกค้าธุรกิจและลูกค้าส่วนบุคคล ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานที่หลากหลาย เช่น กระจายสินค้าจากคลังสินค้าเข้าสู่ร้านขายปลีก หรือธุรกิจออนไลน์ที่ใช้ Deliveree เพื่อจัดการการส่งของให้ลูกค้า ส่วนประเภทสินค้าที่ส่งผ่านแพลตฟอร์ม Deliveree ก็มีความหลากหลายมากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ของใช้ในบ้าน อุปกรณ์กีฬา สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ และอื่นๆ

"การส่งของด่วนภายใน 2-3 ชั่วโมงทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล ไม่ได้มีราคาแพงอย่างที่ขึ้น และหลายๆ ครั้งก็ถูกกว่าการส่งผ่านช่องทางการส่งเดิมๆ ที่มีในตลาด ซึ่งอาจจะใช้เวลาอย่างน้อย 1-3 วันในการส่งถึงมือผู้รับปลายทางอีกด้วย ที่เราทำได้ก็เพราะนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วย" ชนิสาอธิบายเพิ่มเติม พร้อมเผยว่าปีนี้ Deliveree จะมุ่งเน้นการทำตลาดเพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักกับกลุ่มลูกค้าในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

ไม่หยุดการพัฒนา เพื่อให้การขนส่งเป็นเรื่องที่ง่ายและใครๆ ก็เข้าถึงได้

ความแข็งแกร่งอีกส่วนของ Deliveree คือการให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดนิ่ง และเป็นดีเอ็นเอสำคัญขององค์กร Deliveree มีศูนย์พัฒนาเทคโนโลยี หรือ Technology Development Center อยู่ที่เมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม เพื่อเป็นฮับของการพัฒนาแอพและฟีเจอร์ใหม่ๆ

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Deliveree ได้นำฟีเจอร์ใหม่ๆ หลายอย่างมาให้บริการผ่านแอพอย่างต่อเนื่อง เช่น การจัดเส้นทาง (Route Optimization) ที่ให้ผู้ใช้จัดเส้นทางการจัดส่งกรณีที่ต้องส่งของหลายจุด เพื่อช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ระบบดิจิตอลซิกเนเจอร์ สำหรับผู้ส่งและผู้รับทุกจุด เพื่อความมั่นใจในการส่งสูงสุด ระบบบันทึกหลักฐานการส่งสินค้าแบบดิจิตอล และการเชื่อมต่อ API

ส่วนแผนการในอนาคตอันใกล้ Deliveree ก็เตรียมส่งฟีเจอร์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เช่น การให้เช่ารถขนส่งแบบเหมาเป็นรายวัน ซึ่งจะพร้อมให้บริการหลังสงกรานต์นี้ รวมถึงมีแผนขยายบริการไปยังเมืองใหญ่อื่นๆ ในภูมิภาค

www.deliveree.com

https://youtu.be/4-pK4cs6fT0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ