สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ จัดทำเว็บไซด์ www.dgtfarm.com ตลาดแมทชิ่งออนไลน์ เพื่อเชื่อมโยงตลาดระหว่างผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค

พฤหัส ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๔๖
สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ หรือ มกอช. ผุดไอเดีย เป็นตัวกลางระหว่าง ผู้ผลิตและผู้ประกอบการ จัดทำเว็บไซด์ ตลาดแมทชิ่งออนไลน์ เพื่อเชื่อมโยงตลาดระหว่างผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค โดยใช้ชื่อ www.dgtfarm.com โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายกฤษ อุตตมะเวทิน เลขานุการกรม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ กล่าวว่า "สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ หรือ มกอช.ได้กำหนดเป้าหมายขับเคลื่อนการพัฒนาสินค้าเกษตรและอาหารของประเทศไทยให้สอดรับกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล และนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่กำหนดให้ปี 2560 เป็นปีแห่งการยกระดับมาตรฐานการเกษตรสู่ความยั่งยีน มกอช. จึงนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการพัฒนาการเกษตรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ การจัดทำตลาดแมทชิ่งออนไลน์เพื่อเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิต ผู้ประกอบการ สมาคมผู้ประกอบการ ห้างสรรพสินค้าต่างๆ และผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี เพื่อขยายช่องทางการตลาดและจำหน่ายสินค้ามาตรฐานของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการต่างๆ เช่น เกษตรแปลงใหญ่ เกษตรอินทรีย์ เกษตรมาตรฐาน รวมทั้งการพัฒนาระบบตามสอบสินค้าเกษตรสำหรับผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี หรือ QR Trace บนระบบคลาวด์ และติดตามแก้ไขปัญหาให้กับผู้ประกอบการที่ใช้ระบบ QR Trace เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลด้านมารตรฐานและสุขอนามัยสินค้าเกษตรและอาหารกับประเทศคู่ค้าด้วย

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) จึงได้ดำเนินการจัดทำเว็ปไซด์ตลาดออนไลน์ขึ้น เพื่อเชื่อมโยงตลาดระหว่างผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้บริโภคสินค้าเกษตร เพื่อเป็นช่องทางในการจับคู่ (Matching) ติดต่อซื้อขายสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพแบบออนไลน์ให้กับเกษตกร ผู้ประกอบการ โรงคัดบรรจุ และผู้บริโภค โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกได้ที่ www.dgtfarm.com พร้อมทั้งระบุความต้องการในการซื้อหรือจะขายสินค้าเกษตร ซึ่ง www.dgtfarm.com จะจัดเก็บข้อมูลแหล่งผลิตและแหล่งจำหน่ายจากการรวบรวมความต้องการของสมาชิก อีกทั้งยังประมวลผลเพื่อจับคู่ความต้องการในการซื้อสินค้าเกษตรโดยอัตโนมัติ เพื่อให้สมาชิกตัดสินใจจะซื้อหรือจะขายสินค้าเกษตรได้ตามความต้องการของสมาชิก โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมโครงการเริ่มต้นกว่า 100 ราย" นายกฤษ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ