Ferrero Group ประกาศตั้งทีมผู้บริหารใหม่ มุ่งสร้างความแข็งแกร่งในตลาดโลก

พฤหัส ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๑
Ferrero Group ตัดสินใจตั้งทีมผู้บริหารชุดใหม่ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดช็อกโกแลตและขนมหวานบรรจุแพ็คทั่วโลก พร้อมขับเคลื่อนให้บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20170301/473369LOGO )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/483300/The_Ferrero_Group.jpg )

Mr. Giovanni Ferrero ผู้บริหารและซีอีโอของ Ferrero Group จะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบริหารบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2560 เป็นต้นไป เขาจะขับเคลื่อนบริษัทด้วยการวางกลยุทธ์ระยะยาว กำหนดทิศทางธุรกิจใหม่ และสร้างสรรค์นวัตกรรมนำสมัย พร้อมกับสานต่อวัฒนธรรมและค่านิยมอันทรงคุณค่าของบริษัทต่อไป

Mr. Ferrero จะกำหนดและนำพาบริษัทไปในทิศทางใหม่ เพื่อส่งเสริมการเติบโตของบริษัทและผลักดันธุรกิจสู่สากล นอกจากนั้นจะเป็นผู้นำการดำเนินงานเชิงกลยุทธ์ รวมถึงเป็นผู้นำบอร์ดบริหารและคณะกรรมการบริษัทฝ่ายต่างๆด้วย

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจขององค์กร Mr. Ferrero ได้ตัดสินใจแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ ซึ่งจะเข้ามาขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ เพื่อบรรลุเป้าหมายในระยะสั้นและระยะกลาง โดย Mr. Lapo Civiletti บุคลากรระดับสูงของบริษัทผู้มาพร้อมประวัติความสำเร็จอันโดดเด่น จะเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2560 เช่นกัน

Mr. Ferrero เปิดเผยว่า "Mr. Lapo Civiletti เป็นผู้มีความเฉียบแหลมทางธุรกิจ มีวิสัยทัศน์ และมีการกำหนดเป้าหมายอย่างชัดเจน ทั้งยังให้การสนับสนุนวัฒนธรรมและค่านิยมของ Ferrero อย่างแท้จริง ผมจึงเชื่อมั่นเหลือเกินว่าเขาจะสามารถพาเราไปสู่เป้าหมายทางธุรกิจ รวมถึงผลักดันให้เราเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป"

Mr. Civiletti กล่าวเสริมว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญยิ่งของ Ferrero Group และเราพร้อมที่จะคว้าประโยชน์จากโอกาสใหม่ๆที่เราได้รับ ผมจะทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ตามยุทธศาสตร์ของ Mr. Ferrero ผมจะเดินเคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับเขาและทีมผู้บริหารมากความสามารถ รวมถึงเพื่อนร่วมงานทั่วโลก"

Ferrero Group มุ่งมั่นลงทุนในทรัพยากรมนุษย์ ส่งเสริมความสามารถของบุคลากร ตลอดจนเสริมสร้างทักษะความเป็นผู้นำและคุณสมบัติส่วนตัวของบรรดาผู้จัดการ ซึ่งการตั้งทีมผู้บริหารใหม่นี้จะช่วยให้ Ferrero Group สามารถพัฒนาธุรกิจในอนาคตและเสริมสร้างความแข็งแกร่งในตลาดโลก

ภายใต้ทีมผู้บริหารใหม่ มีการแต่งตั้งบุคลากรดังต่อไปนี้

- บุคลากรที่ขึ้นตรงกับประธานบริหาร ได้แก่

Mr. Lapo Civiletti เป็นซีอีโอ, Mr. Francesco Paolo Fulci เป็นหัวหน้าฝ่ายกิจการสถาบัน, Mr. Briano Olivares เป็นหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาเชิงกลยุทธ์, Mr. Aldo Uva เป็นหัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมแบบเปิด และ Mr. Marco Borghesi เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์

ทั้งนี้ ประธานบริหารมีหน้าที่แนะแนวทางให้แก่บอร์ดบริหารและคณะกรรมการบริษัทฝ่ายต่างๆ ได้แก่ ฝ่ายบริหาร ฝ่ายตรวจสอบบัญชี ฝ่ายให้คำปรึกษา ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ฝ่ายแต่งตั้งและจ่ายค่าตอบแทน ฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจ และฝ่ายปฏิบัติการ

- บุคลากรที่ขึ้นตรงกับซีอีโอ ได้แก่

Mr. Giuseppe Addezio เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและองค์กร, Mr. Patrick Baubry เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจการขาย, Mr. Marco Capurso เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจประจำตลาดเกิดใหม่ (จีน อินเดีย ตะวันออกกลางและแอฟริกา เอเชียแปซิฟิก), Mr. Lapo Civiletti เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจประจำยุโรป, Mr. Giuseppe D'Angelo เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจสากล (สหราชอาณาจักร อเมริกาเหนือ อเมริกากลาง อเมริกาใต้ กลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช (CIS) และกลุ่ม An-countries), Mr. Jorge de Moragas เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน, Mr. Michele Ferro เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อและอุตสาหกรรม, Mr. Fabrizio Minneci เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมาย, Mr. Briano Olivares เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์สากล, Mr. Aldo Uva เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการด้านธุรกิจเชิงกลยุทธ์

Mr. Ferrero กล่าวสรุปว่า "ผมมั่นใจว่าการตั้งทีมผู้บริหารใหม่จะช่วยผลักดันการเติบโตของบริษัทโดยไม่ทิ้งรากเหง้าเดิมของเรา ทั้งยังเป็นขั้นตอนสำคัญในการผสานสิ่งที่ดีที่สุดเข้าด้วยกัน นั่นคือ ความเป็นผู้ประกอบการอันโดดเด่น การบริหารจัดการอันเป็นเลิศ และคุณภาพของบุคลากรทุกคน ซึ่งเป็นส่วนผสมอันลงตัวที่จะนำพาเราไปสู่ความสำเร็จ"

Ferrero ถือกำเนิดขึ้นในเมืองเล็กๆอย่างอัลบา ในแคว้นปิเยมอนเต ประเทศอิตาลี เมื่อปี 2489 ปัจจุบัน Ferrero เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมขนมและเป็นบริษัทขนาดใหญ่อันดับ 3 ในตลาดช็อกโกแลตโลก ด้วยผลประกอบการรวมกว่า 1 หมื่นล้านยูโร

Ferrero Group มีพนักงานกว่า 41,000 คน ใน 53 ประเทศ และมีโรงงานผลิต 22 แห่งทั่วโลก โดยมีโรงงาน 3 แห่งที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Michele Ferrero Entrepreneurial Project ในแอฟริกาและเอเชีย นอกจากนี้ ในช่วงต้นปี 2558 Ferrero Group ยังได้ก่อตั้ง Ferrero Hazelnut Company (HCo) ซึ่งประกอบด้วยบริษัทเกษตรกรรม 6 แห่ง และโรงงานผลิต 8 แห่ง ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ของ Ferrero อาทิ Nutella, Ferrero Rocher, Raffaello, Tic Tac และ Kinder มีวางจำหน่ายในกว่า 170 ประเทศ จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำและวิถีชีวิตของคนในหลายประเทศ เป็นที่ชื่นชอบจากรุ่นสู่รุ่น และเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรม

นอกจากนี้ ความรับผิดชอบต่อสังคมยังหยั่งรากลึกอยู่ในองค์กร โดยความสดใหม่และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การคัดเลือกวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน การทำเกษตรแบบยั่งยืน รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมและการค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่อง ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญในความสำเร็จของ Ferrero ยิ่งไปกว่านั้น Ferrero ยังให้การสนับสนุนคนในชุมชนที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่ ผ่านทางมูลนิธิ Ferrero Foundation โครงการ Michele Ferrero Entrepreneurial Project และโครงการ Kinder+Sport

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ferrero.com และ http://www.ferrerocsr.com

ที่มา: The Ferrero Group

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น