วศ. / ก.วิทยาศาสตร์ฯ นาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ OTOP อาหารและเครื่องดื่มในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2

พฤหัส ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๖
กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย ดร. สุทธิเวช ต.แสงจันทร์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ OTOP อาหารและเครื่องดื่ม ตามหลักเกณฑ์วิธีที่ดีในการผลิตในพื้นที่ภาคกลาง เป้าหมายดาเนินการในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีผู้ประกอบการ OTOP และผู้แทนจากสานักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกลุ่มภาคกลางตอนล่าง 2 เข้าร่วมการอบรมดังกล่าวจานวน 96 คน วันที่ 27 มีนาคม 2560 ณ โรงแรมเมธาวลัย จังหวัดเพชรบุรี

อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายเรื่องการพัฒนาสินค้าไทยให้ได้รับมาตรฐานและเพิ่มมูลค่าของสินค้าด้วยนวัตกรรม กรมวิทยาศาสตร์บริการจึงได้ตอบสนองนโยบายของรัฐบาล โดยการจัดทาโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งหวังให้เกิดการนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพการผลิตของผู้ประกอบการอย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นการเพิ่มพูนต่อยอดจากภูมิปัญญาที่เคยดาเนินการมาโดยคานึงถึงวัตถุดิบแหล่งที่มา ที่นาไปสู่การรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน และสนับสนุนให้มีการดาเนินงานพัฒนาร่วมกับหน่วยงานจังหวัด

ในการนี้กรมวิทยาศาสตร์บริการได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทาเป็นที่ปรึกษาเพื่อจะได้พัฒนาศักยภาพให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ สนับสนุนให้นาความรู้ที่ได้รับไปปรับปรุงและพัฒนาสินค้าให้ได้มาตรฐาน ตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการ ยกระดับเศรษฐกิจฐานรากสู่ไทยแลนด์ 4.0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4