บริติช เคานซิล กองทุนนิวตัน สวทน. พร้อมมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ University of Cambridge จัดประชุมนานาชาติ Women Entrepreneurship Conference ส่งเสริมผู้ประกอบการหญิงเก่งครบ 360 องศา

ศุกร์ ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๕
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ University of Cambridge ประเทศสหราชอาณาจักร โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนนิวตัน บริติช เคานซิล ประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) จัดงานประชุมนานาชาติ Women Entrepreneurship Conference Bangkok 2017 (WECB2017) สำหรับสาธารณชนในวันที่ 3 เมษายน 2560 เพื่อเติมจุดแข็งส่งต่อความรู้ให้ผู้ประกอบการหญิงผ่านงานวิจัยระดับนานาชาติ พร้อมประยุกต์ใช้ได้จริงผ่านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้นำแนวหน้าของประเทศจากภาครัฐและภาคเอกชน

ภายในงานมีหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจและนำไปประยุกต์ได้จริง อาทิ การสร้างผู้ประกอบการหญิง ทั้งในด้านธุรกิจ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม กลยุทธและรูปแบบทางธุรกิจที่ยั่งยืน เพศ และความเป็นผู้นำ ไปจนถึงกรณีศึกษาต่าง ๆ ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกและในประเทศอังกฤษ เป็นต้น โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งไทยและต่างประเทศมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ อาทิ ดร. อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คุณรุ่งฉัตร บุญรัตน์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท มาลีสามพราน จำกัด คุณกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด และ ดร. อูริเค กูเอลิค ผู้นำนักวิจัยโครงการ The Global Entrepreneurship Monitor (GEM) ในประเทศไทยมากว่า 5 ปี ที่ทั้งยังเป็นผู้ประกอบการหญิงด้านอุตสาหกรรม IT และยานยนต์จากประเทศเยอรมันมากว่า 25 ปี

แอนดรูว์ กลาส ผู้อำนวยการบริติช เคานซิล ประเทศไทย กล่าวว่า "การจัดสัมมนาครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างสองประเทศโดยใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์และข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างแรงกระเพื่อมและส่งต่อแรงบันดาลใจในรูปแบบที่จับต้องได้ให้สาธารณชนได้เห็นคุณค่าความสำคัญของความรู้และความสามารถของผู้คน ซึ่งเป็นตัวแปรในการสร้างความเปลี่ยนแปลงและทำให้กลายเป็นสังคมเพื่อคนทุกชาติ ศาสนา เพศ และวัยซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจหลักของบริติช เคานซิลในการสร้างองค์ความรู้ ความเข้าใจอันดีระหว่างผู้คนและสร้างโอกาสให้ผู้คนทั่วโลก"

การประชุมนานาชาติ Women Entrepreneurship Conference Bangkok (WECB2017) ดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 3 เมษายน 2560 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ที่คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และเปิดให้สาธารณชนเข้าร่วมงานได้ในวันที่ 3 เมษายน 2560 ท่านสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://www.eventbrite.co.uk/e/womens-entrepreneurship-conference-bangkok-tickets-31407797568

ฟรีค่าใช้จ่าย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้