มรภ.สงขลา แสดงนิทรรศการศิลปะ ม.ซายน์ มาเลเซีย

จันทร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๒๔
อาจารย์ทางศิลปกรรม มรภ.สงขลา จัดแสดงนิทรรศการผลงานศิลปะ "Two Series of Artworks from Thailand" ที่มหาวิทยาลัยซายน์ มาเลเซีย "ผศ.บัณฑิตา" เผยแรงบันดาลใจจากความสุขเรียบง่ายรอบตัว ฟาก "อ.ระพีพัฒน์" สร้างสรรค์งานจากแนวคิดฝึกสมถะสมาธิตามวิถีโลกตะวันออก

คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ร่วมกับ มหาวิทยาลัยซายน์ ประเทศมาเลเซีย (Universiti Sains Malaysia) จัดแสดงนิทรรศการผลงานศิลปะ "Two Series of Artworks from Thailand" ณ Muzium & Galeri Tuanku Fauziah มหาวิทยาลัยซายน์ ระหว่างวันที่ 3 เมษายน-5 พฤษภาคม 2560 และจะมีพิธีเปิดนิทรรศการในวันที่ 5เมษายน 2560 โดยมีกงสุลใหญ่ประจำรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด นิทรรศการศิลปะดังกล่าวเป็นการจัดแสดงผลงานในชุด "Space of Happiness" ของ ผศ.บัณฑิตา วรศรี และผลงานชุด Tree of Spirit ของ อ.ระพีพัฒน์ ผลรัตนไพบูลย์ อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชาศิลปกรรม ซึ่งได้เสนอผลงาน (portfolio) ไปยังหอศิลป์ของมหาวิทยาลัยซายน์ และได้รับคัดเลือกให้จัดแสดงในช่วงเวลาดังกล่าว

สำหรับผลงานที่นำไปจัดแสดงในครั้งนี้มีด้วยกันสองชุด คือชุด "Space of Happiness" ของ ผศ.บัณฑิตา วรศรี ซึ่งศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานได้รับแรงบันดาลใจจากการที่ตัวศิลปินตระหนักว่าความสุขของตนเองนั้นเกิดขึ้นจากสิ่งเรียบง่ายรอบๆ ตัว จึงได้สร้างสรรค์ผลงานชุดนี้ขึ้น ประกอบไปด้วยผลงานภาพพิมพ์โดยใช้เทคนิค Dry Point, Etchingและ Wood Cut ส่วนผลงานอีกชุดที่นำไปจัดแสดงในครั้งนี้ คือจิตรกรรมสีอะคริลิคชุด "Tree of Spirit" ของ อ.ระพีพัฒน์ ผลรัตนไพบูลย์ ศิลปินสร้างสรรค์ผลงานจากแนวคิดวิถีปฏิบัติของโลกตะวันออก คือการฝึกสมถะสมาธิ เพื่อให้ตัวศิลปินเองเกิดความนิ่ง ความสงบจากความรู้สึกภายใน โดยผ่านรูปทรงของต้นไม้ที่มีการตัดทอนเหลือแค่เส้นที่เรียบง่าย เป็นสื่อสัญลักษณ์แทนความสงบ สมาธิ ขณะเดียวกันก็มีความอุดมสมบูรณ์อยู่ในตัว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4