อพวช. ร่วมกับ ฟิวเจอร์พาร์ค จัดงาน สวนสนุกวิทยาศาสตร์ อพวช. ต้อนรับปิดเทอม 1 - 9 เมษายน นี้ ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

จันทร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๓
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค จัดงาน "สวนสนุกวิทยาศาสตร์ อพวช." (NSM Science Circus) วันที่ 1 – 9 เมษายน 2560 ณ อะไลฟ์พาร์ค ฮอลล์ ชั้นจี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค โซนโรบินสัน เปลี่ยนวิทยาศาสตร์ที่เข้าใจยาก และเป็นเรื่องที่อยู่รอบตัว ให้เป็นเรื่องง่ายพร้อมทั้งสนุกสนาน เพื่อขยายโอกาสการบริการกิจกรรมและนิทรรศการของ อพวช. ให้เข้าถึงกลุ่มครอบครัว เยาวชน และประชาชนทั่วไปมากยิ่งขึ้น เพื่อหวังสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมวิทยาศาสตร์ รองรับการก้าวเข้าสู่ "ประเทศไทย 4.0" ต่อไปในอนาคต

รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีในความร่วมมือระหว่างภาครัฐโดย อพวช. กับฟิวเจอร์พาร์ค ในส่วนภาคเอกชน ในการร่วมกันจัดงาน "สวนสนุกวิทยาศาสตร์ อพวช." ขึ้น เพื่อจัดกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ให้กับสังคม กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีนโยบายในการสร้างและพัฒนากำลังคนทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (วทน.) โดยเน้นการสื่อสารวิทยาศาสตร์สู่ประชาชน เพื่อหวังสร้างความตระหนักด้าน วทน. ให้ประชาชนมีกระบวนการคิดอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ อันจะนำไปสู่การเป็นนักประดิษฐ์ และสร้างนวัตกรรมอันทรงคุณค่า เพื่อพัฒนาประเทศไทยสู่ "ประเทศไทย 4.0" ต่อไปในอนาคต

นางกรรณิการ์ วงศ์ทองศิริ รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กล่าวว่า "สวนสนุกวิทยาศาสตร์ อพวช." เป็นกิจกรรมที่มีส่วนเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในการหันมาสนใจศึกษาเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนช่วยขยายโอกาสการเข้าถึงกิจกรรมและนิทรรศการต่าง ๆ ของ อพวช. สำหรับกลุ่มครอบครัว เยาวชน และประชาชนทั่วไป อันจะนำไปสู่การสร้างสังคมให้เกิดความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ ตามภารกิจหลักของ อพวช.

โดยภายในงานแบ่งกิจกรรมออกเป็น 9 โซนหลัก ประกอบด้วย รู้จัก อพวช. การแนะนำภารกิจและหน้าที่ของ อพวช. นิทรรศการ เล่น เรียน รู้ ในของเล่นไทย รู้จักและภาคภูมิใจไปกับภูมิปัญญาของคนไทย นิทรรศการ สวนกระดูก สุดหรรษา เรียนรู้เกี่ยวกับโครงสร้างที่ค้ำจุนร่างกายของสิ่งมีชีวิตต่างๆ โดยจำแนกแยกแยะลักษณะเฉพาะของสิ่งมีชีวิตที่หลากหลาย นิทรรศการมหัศจรรย์แห่งแสงไอที เรียนรู้เทคโนโลยีแสงที่นำมาใช้งานด้านไอที และพบกับชิ้นงานLaser Maze มุมนักประดิษฐ์ สร้างกระบวนการเรียนรู้และฝึกทักษะจากการลงมือทำ แก้ปัญหาจากกิจกรรมในชีวิตจริง เพื่อการเรียนรู้ที่เน้นทักษะในศตวรรษที่ 21 ผ่านแนวคิดการเรียนรู้แบบบูรณาการในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ (STEM Education) เปิดฟ้ามองดาว เปิดประสบการณ์การเรียนรู้เรื่องดวงดาวบนท้องฟ้า การดูทิศทางตำแหน่งของเราบนพื้นโลกเทียบกับดวงดาว ค้นหาความฝันและสร้างสรรค์ความคิดสู่การเดินทางไปยังอวกาศอันแสนไกล ลานกิจกรรม สนุกสนานกับการประดิษฐ์ และลงมือทำด้วยตนเอง ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายพร้อมรับของที่ระลึกมากมาย ดินแดนแห่งจินตนาการ "Blue Block" เลโก้ขนาดใหญ่ ที่ถูกออกแบบโดย ทีมสถาปนิก David Rockwell และส่งตรงจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่จะมาช่วยเสริมสร้างจินตนาการ พัฒนาทักษะการเข้าสังคม สำหรับเด็กเล็ก และกิจกรรมเวทีกลาง พบกับกิจกรรมที่จะเปิดประสบการณ์เรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านมุมมองใหม่ ที่จะสร้างความประทับใจให้น้องๆ ได้ตื่นเต้น และเรียนรู้อย่างสนุกสนาน

นายอมรเทพ เพชรกำแพงแสน ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค กล่าวว่า มีความยินดีในความร่วมมือกับ อพวช. ในการให้พื้นที่จัดกิจกรรม "สวนสนุกวิทยาศาสตร์ อพวช." ตลอดระยะเวลา 9 วัน เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แก่เยาวชนและประชาชนต่อไป ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ที่มีความทันสมัย และมียอดผู้เข้าใช้บริการต่อวันกว่า 1.8 แสนคนต่อวัน จึงมีความพร้อมที่จะเข้าไปช่วยขยายฐานการบรับรู้ และตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมให้กับสังคมไทย

สวนสนุกวิทยาศาสตร์ อพวช. (NSM Science Circus) เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 – 9 เมษายน 2560 วันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.30 – 19.00 น. และวันเสาร์ –อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. ที่ อะไลฟ์พาร์ค ฮอลล์ ชั้นจี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค โซนโรบินสัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักพัฒนาธุรกิจและการตลาด โทร 0-2577-9999 ต่อ 2102

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%