ฮันนี่ แทรพ อาร์คาเดีย โดย จัสติน ลิม

จันทร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๕๔
HONEY TRAP ARCADIA

โดย จัสติน ลิม6 – 27 เมษายน 2560ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต

229 จาลัน มาลอฟ

บูกิต บันดารายาม บังซา 59100

เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการนำเสนอ "ฮันนี่ แทรพ อาร์คาเดีย"(HONEY TRAP ARCADIA) นิทรรศการเดี่ยวของ จัสติน ลิม ที่ ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต เลขที่ 229 จาลัน มารอฟ, บูกิต บันดารายา, บังซา 59100, เมืองกัวลาลัมเปอร์ ในวันที่ 6 -27 เมษายน 2560 นิทรรศการได้จัดแสดงผลงานภาพแคนวาส มิกซ์ มีเดียจำนวน 16 ภาพ ที่ จัสติน ลิม รังสรรค์ในระหว่างอาศัยอยู่ที่ออสเตรเลียเมื่อปีที่แล้ว งานเปิดนิทรรการจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน 2560 ระหว่างเวลา 17.00น. – 20.00น.

ฮันนี่ แทรพ อาร์คาเดีย คือ ผลงานของลิม ที่ทำขึ้นระหว่างอาศัยอยู่ที่ออสเตรเลีย ของโครงการ ออสเตรเลี่ยน เรสซิเดนซ์ซี่ ในช่วงปี 2559 เขาได้รับการเชิญให้เข้าร่วมในฐานะศิลปินรับเชิญ ประจำเดือนกรกฏาคม – สิงหาคม 2559 ที่ อาร์ทสแปซ, ซิดนีย์, วูลูมูลู, ศูนย์กลางของแกลลอรี่ที่จัดขึ้นโดยศิลปิน ซึ่งสนับสนุนการทำผลงานรูปแบบใหม่ ๆ ของเหล่าศิลปิน นวัตกรรม และการสร้างความร่วมมือที่เกี่ยวกับศิลปะร่วมสมัย ต่อมากลายเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยแทสมาเนีย / วิทยาลัยศิลปะแทสมาเนียนตั้งแต่ กันยายน – พฤศจิกายน 2559 ในฐานะศิลปินต่างชาติที่อาศัยอยู่ที่นั้น เขาเริ่มต้นระบายสีลงบนแคนวาส และรังสรรค์ผลงานทั้ง 16 ชิ้นจนสำเร็จที่กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ที่ซึ่งเขาอาศัยและทำงาน

การแสดงงานครั้งที่ 9 ของ ลิม แสดงให้เห็นการค้นคว้าที่ ลิม ทำอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการถ่ายทอดประการณ์ที่ประสบพบเจอในชุมชนศิลปะที่ออสเตรเลีย นิทรรศการเดี่ยวก่อนหน้านี้เขาได้นำเสนอศิลปะบนเรือนร่างแบบ โมโนโครเมติค ในชื่อ Modern Absurdity and the Superficial Abyss (พ.ศ. 2558) การหลอมรวมของการแลกเปลี่ยนนี้ทำให้ ศิลปินวัย 34 ผู้นี้ได้กลับไปนำเสนอผลงานที่คุ้นตาในรูปแบบการใช้สี ในสัญลักษณ์ต่าง ๆ ของวัฒนธรรมป๊อปสื่อสารเป็นภาษาภาพ ภาษาภาพนี้ถูกร่างโครงขึ้นเพื่อเป็นทั้งข้อมูล การตั้งคำถาม รวมถึงการวิจารณ์เกี่ยวกับคุณค่าทางสังคม การเมือง และความมีคุณค่าของสุนทรียศาสตร์ของพวกเรา ในช่วงเวลาที่กรอบและขอบเขตนั้นขาดความชัดเจนอย่างต่อเนื่อง ผลงานศิลปะที่เน้นหนักในเรื่องน้ำหนักสีของ ลิม เป็นผลงานที่เต็มไปด้วยความคลุมเครือ และยังเป็นแค็ตตาล็อกภาพ ที่เป็นภาพรวมของการเคลื่อนไหวทางวัฒนธรรมของซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของวาทกรรมขนาดใหญ่

จัสติน ลิม (เกิดเมื่อพ.ศ. 2526 เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย) สำเร็จการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาในปี พ.ศ. 2549 ในหลักสูตรวิจิตรศิลป์ จากมหาวิทยาลัยเปิดแห่งสหราชอาณาจักรที่ Lasalle-SIA of the Arts ประเทศสิงคโปร์ หลังจากสำเร็จหลักสูตรปริญญาตรีวิจิตรศิลป์ สาขาการวาดภาพ ในพ.ศ. 2551 ลิม ได้รับรางวัล Residency Visual Artist ใน มาเลเซีย – ออสเตรเลีย จาก Rimbun Dahan ประเทศมาเลเซีย และในพ.ศ. 2552 ลิม เป็นตัวแทนประเทศมาเลเซีย ร่วมงาน Asian Art Biennial ที่จัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์ไต้หวัน เขายังเป็นตัวแทนในกิจกรรม Asian Artist Fellowship ปี พ.ศ.2554 ที่ เวอร์มอนต์ สตูดิโอ เซนเตอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกาและงาน Residences Khazanah Nasional Artist ประจำปี 2556 ที่ เรก เกต แกลเลอรี่ กรุงปักกิ่งประเทศจีน ในปีพ.ศ.2559 เขาได้แสดงงานใน Asia Young 36 ซึ่งเป็นงานแลดงผลงานศิลปะร่วมสมัยของเยาวชนในเอเชีย ที่ชอนบุก พิพิธภัณฑ์ศิลปะในเกาหลีใต้ และต่อมา ลิม ยังเป็นศิลปินนานาชาติที่สังกัดอยู่กับ วิทยาลัยศิลปะแทสมาเนีย มหาวิทยาลัยศิลปะแทสมาเนีย ประเทศออสเตรเลีย ปัจจุบันเขาอาศัย และทำงานที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย

ภาพวาดของจัสติน ประติมากรรมติดตั้ง และผลงานสื่อผสม เป็นการรวบรวมเอาภาพ และหยิบยืมเอากลิ่นอายความวัฒธรรม

ป๊อปที่เป็นมีความหลากหลาย เช่น คัลเจอร์ภาพยนตร์ที่เป็นที่นิยม, การ์ตูน, หนังสือการ์ตูน และโปสเตอร์กราฟฟิก ผลงานของเขาได้ตรวจสอบบริบททางสังคมในปัจจุบันการสัมผัสกับประเด็นต่าง ๆ เช่นการเมืองวัฒนธรรมและศาสนาโดยการใช้คำอุปมาอุปมัยที่มีศักยภาพซึ่งมักเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมย่อยของเมือง และใช้วิธีการวาดภาพแบบตัดและวาง ซึ่งภาพลักษณ์ที่ผสมผสาน ทั้งยังสร้างการตีความที่น่าตกใจ งานของเขาเป็นการทดลองนำเสนอการพิจารณ์ในบริบทของสังคมร่วมสมัย จับประเด็นเกี่ยวกับการเมือง วัฒนธรรม และศาสนา โดยการใช้การอุปมาอุปมัยที่มีพลัง และเชื่อมโยงวัฒนธรรมย่อยของเมือง และถ่ายทอดผ่านภาพวาด ในเทคนิคแบบตัดและวาง ซึ่งภาพเลือกมาอย่างดีที่สุดจัดวางไว้ด้วยกันเพื่อสร้างการตีความที่น่าตกใจ

ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 และถือได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกการแนะนำศิลปะร่วมสมัยตะวันออกเฉียงใต้สู่ประเทศมาเลเซียและในภูมิภาค ทำหน้าที่ส่งเสริมศิลปินเกิดใหม่ที่มากด้วยความสามารถและให้เป็นที่ยอมรับ แกลลอรี่นำผลงานศิลปะทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มุ่งมั่นในแนวทางที่เกิดขึ้นใหม่ และสื่อที่ท้าทายความสามารถ ออกจัดแสดงโดยเป็นประจำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต