สถาบันการบินพลเรือน จัดโครงการ “ผู้บริหารพบบุคลากร : การรับฟังความคิดเห็นของบุคลากรเพื่อพัฒนาปรับปรุง สบพ.”

อังคาร ๐๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๗
สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) กระทรวงคมนาคม จัดโครงการ "ผู้บริหารพบบุคลากร : การรับฟัง ความคิดเห็นของบุคลากร เพื่อพัฒนาปรับปรุง สบพ." เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2560 ณ หอประชุม 1 สบพ. กรุงเทพฯ โดยมี พลเรือตรี ปิยะ อาจมุงคุณ ผู้ว่าการ สบพ. เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมนำเสนอวิสัยทัศน์ และแนวทางพัฒนา สบพ.

การจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้มีการพบปะระหว่างผู้บริหาร คณาจารย์ และพนักงาน เพื่อรับทราบนโยบาย ทิศทาง การดำเนินงาน และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในด้านต่าง ๆ ประการสำคัญ คือ การได้รับฟังความคิดเห็น ของบุคลากรทุกภาคส่วน โดยมุ่งเน้นการสื่อสารสองทาง เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจ รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความสามัคคี ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างผู้บริหาร คณาจารย์ และพนักงาน จนสามารถนำไปใช้ในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนและฝึกอบรม การบริหารงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของ สบพ. ให้มีประสิทธิภาพ และมีความพร้อมในการนำองค์กรสู่ความสำเร็จต่อไป

ทั้งนี้ คณะผู้บริหารของ สบพ. ได้แก่ พลเรือตรี ปิยะ อาจมุงคุณ ผู้ว่าการ สบพ. นางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร ดร.กนก สารสิทธิธรรม รองผู้ว่าการฝ่ายวิชาการ และ นาวาอากาศโท อภิชาติ วาทะวัฒนะ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกการบิน ได้แถลงนโยบายและทิศทางการบริหารองค์กรในด้านต่าง ๆ ของ สบพ. ในงานดังกล่าว พร้อมร่วมเสวนาในหัวข้อ "คำถามที่มีคำตอบจากผู้บริหาร สบพ." โดยเปิดโอกาสให้ คณาจารย์ และพนักงาน ซักถามข้อสงสัยต่าง ๆ ในประเด็นการบริหารองค์กร

พลเรือตรี ปิยะ อาจมุงคุณ ผู้ว่าการ สบพ. กล่าวว่า จะมุ่งพัฒนาให้ สบพ. เป็นองค์กรแห่งความเป็นเลิศ ด้านวิชาชีพอุตสาหกรรมการบินของชาติและภูมิภาค โดยการเป็น "องค์กร DIGITAL" ที่มีการบริหารจัดการระดับมาตรฐานสากลยั่งยืน พร้อมมุ่งผลิตบุคลากรทางด้านการบินที่มีคุณภาพให้เพียงพอต่อความต้องการของอุตสาหกรรมการบิน และจะบริหาร สบพ. อย่างโปร่งใสโดยอาศัยหลักธรรมาภิบาล ยุติธรรม พร้อมปิดท้ายว่า สบพ. จะสามารถขับเคลื่อนไปสู่จุดมุ่งหมายได้ ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจกันของคณาจารย์และพนักงานทุกคน

ในโอกาสนี้ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และพนักงาน สบพ. ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ พลเรือตรี ปิยะ อาจมุงคุณ ผู้ว่าการ สบพ. เนื่องในโอกาสมีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานยศทหารชั้นนายพล เป็นกรณีพิเศษ ให้แก่นายทหารสัญญาบัตร สังกัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งได้รับราชการมาด้วยความเรียบร้อย เป็นผลดีแก่ทางราชการ เมื่อวันที่ ๙ มีนาคม 2560 จาก นาวาเอก เป็น พลเรือตรี อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา