โครงการสร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจรากฐาน ประจำปี 2560

อังคาร ๐๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๔:๔๕
เมื่อวันที่ 1 – 2 เมษายน ที่ผ่านมา นายศักราช อัมวงษ์ หรือนายกก้อง นายกอบต.เกาะเรียน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้จัดโครงการสร้างงานสร้างอาชีพ เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจรากฐาน ประจำปี 2560 ขึ้น เพื่ออบรมอาชีพให้กับลูกบ้านตำบลเกาะเรียน โดยให้เกียรติเชิญอาจารย์จากสถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวยไปเป็นวิทยากรถ่ายทอด และสาธิตการทำอาหารโดยใช้วัตถุดิบที่มีอยู่ในพื้นที่มาพัฒนา และปรับปรุงให้เกิดความน่าสนใจ ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกบ้านเกาะเรียนเป็นอันมาก ไม่ว่าจะเป็น การปรับรูปลักษณ์ของ "โรตีสายไหม" ของขึ้นชื่อให้กลายเป็น "ซูชิสายไหมสามสี" และ "ยำมะม่วงกรอบสายไหม" โดย อ.นิรวิทธ์ โพธิ์ปัญญาศักดิ์ ตามด้วยการนำเมนูพื้นบ้าน "ข้าวคลุกน้ำพริก" มาประยุกต์กลายเป็น "ข้าวปั้นทอดเดลิเวอรี่" โดยอ.พรหมไพฑูรย์ แสงฉาย

ในวันที่ 2 เมษายน ยังต่อเนื่องกับเมนูหวานๆ กันแบบเต็มอิ่มกับ อ.นันทิ เกตุประทุม กับหลากหลายเมนูตั้งแต่ "ลูกชุบฟรีสไตล์" ที่มีเทคนิคการปั้น การนวด และการชุบวุ้นที่แต่ละคนร้องว้าว!!! และเมื่อเข้าช่วงบ่าย อ.นัน ยังจัดเต็มกับ "ข้าวเหนียวมูนอัญชัน" "หน้าปลากรอบ" "เมล่อนลอยแก้ว" แถมเอาทุกเมนูมาประยุกต์รวมกันกลายเป็น "บิงซูเมล่อนปลาแห้ง"สุดอร่อย ขนาดนายกก้องได้ชิมยังต้องยกนิ้วให้ว่าเด็ด!!

ก่อนจะจากกันไป นายกก้องได้พูดคุยกับลูกบ้านอย่างเป็นกันเองพร้อมเน้นย้ำว่า เมื่อมาเรียนแล้วต้องนำกลับไปฝึกฝน และคิดพัฒนาให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ควรรวมกลุ่มกันเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยใช้พื้นฐานจากการเรียนครั้งนี้ นอกจากนั้นยังรับปากว่า หากลูกบ้านคนใดที่สามารถผลิตสินค้าออกมาแล้วผ่านการทดสอบจนได้มาตรฐานแล้ว นายกก้องจะหาช่องทางในการจัดจำหน่ายให้เพื่อช่วยเหลือให้ทุกคนได้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น สมกับเป็นนายกอบต.ผู้มองการณ์ไกล และมีใจมุ่งมั่นในการพัฒนาความเป็นอยู่ของชุมชนอย่างแท้จริง

หน่วยงานใดสนใจจัดงานอบรมดีๆ แบบนี้ หรือผู้ใดที่ต้องการสร้างอาชีพจากหลักสูตรของสถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 02-102-0376 ต่อ 100-104 (คุณเซฟ)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้