มรภ.สงขลา พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษบุคลากร ติวเตรียมสอบ-เขียนเชิงวิชาการ-นำเสนองานนานาชาติ

อังคาร ๐๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๕
มรภ.สงขลา จัดอบรมพัฒนาทักษะบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน เปิดรวดเดียว 3 หลักสูตร เตรียมความพร้อมสอบ IELTS -TOEFL เขียนภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ นำเสนองานระดับนานาชาติ เชื่อช่วยเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในการทำงาน เป็นบันไดเรียนต่อต่างประเทศ

นายฆรวัณณ์ สถล นักวิชาการศึกษาประจำศูนย์ภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงโครงการอบรมภาษาอังกฤษให้แก่บุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน ตลอดเดือน พ.ค.60 ว่า วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษให้แก่บุคลากรของมหาวิทยาลัย โดยเปิดให้ผู้สนใจเข้าอบรมฟรีใน 3 หลักสูตร ได้แก่ ภาษาอังกฤษเพื่อการเตรียมสอบ IELTS และ TOEFL รับหลักสูตรละ 15 คน อบรมวันที่ 15–18 พ.ค. การเขียนภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ และ การใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการนำเสนองานระดับนานาชาติ รับหลักสูตรละ 20 คน อบรมวันที่ 22–25 พ.ค. วันละ 5 ชั่วโมง รวม 20 ชั่วโมง ซึ่งเหตุผลที่ศูนย์ภาษาฯ เลือกจัดอบรมหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการเตรียมสอบ IELTSและ TOEFL เนื่องจากเล็งเห็นว่าผู้ที่มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ มักมีโอกาสในการทำงานและประสบความสำเร็จในการสอบแข่งขัน เพื่อไปศึกษาต่อหรือฝึกอบรมความรู้ต่างๆในต่างประเทศ มากกว่าผู้ที่ขาดความชำนาญในการใช้ภาษาอังกฤษ ดังจะเห็นได้จากในแต่ละปีที่มีบุคลากรจำนวนมากต้องการเพิ่มพูนความรู้ทางภาษา เพื่อนำไปใช้ในการสอบแข่งขัน หรือเพื่อศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น

นายฆรวัณณ์ กล่าวว่า เช่นเดียวกับหลักสูตรการเขียนภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ ที่จะช่วยให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยมีโอกาสฝึกฝนและพัฒนาทักษะทางภาษามากยิ่งขึ้น สร้างความมั่นใจและเพิ่มศักยภาพในงานวิชาการหรืองานวิจัย ในการได้รับคัดเลือกให้เข้านำเสนองานหรือได้ตีพิมพ์ ขณะที่หลักสูตรการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการนำเสนองานระดับนานาชาติ มุ่งหวังให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการ จุดประสงค์ องค์ประกอบ และทักษะที่จำเป็นสำหรับการนำเสนองานระดับนานาชาติ โดยในปีงบประมาณ 2558 และ 2559 ที่ผ่านมา มีการจัดอบรมในหลักสูตรดังกล่าว และผู้ให้ความสนใจที่จะพัฒนาทักษะในด้านนี้อย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุว่าการนำเสนอผลงานวิชาการหรืองานวิจัยสู่สาธารณชนนั้น มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้ข้อมูลหรือความรู้ที่ได้จากการศึกษาค้นคว้าถูกถ่ายทอดไปยังผู้รับการนำเสนอ ซึ่งมีผลให้ข้อมูลได้รับการยอมรับและมีโอกาสได้รับฟังความคิดเห็นจากผู้ฟังว่าสิ่งที่นำเสนอนั้นควรได้รับการปรับปรุงอย่างไรในงานวิชาการหรืองานวิจัยนั้นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้