พาครอบครัวไทยสุขสันต์ สานสัมผัสรักให้แข็งแรงในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ศุกร์ ๐๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๘
ใกล้เข้ามาทุกทีกับเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปีใหม่ไทย ในวันที่ 13 เมษายน ที่หลายคนอาจจะนึกถึงเพียงแต่การเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนานทั้งในกรุงเทพมหานครและทั่วทุกภาคของประเทศไทย แต่ในความเป็นจริงแล้ว เทศกาลนี้ยังคงมีความงดงามและคุณค่าต่อสังคมไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณทั้งประเพณีการรดน้ำดำหัว การทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ญาติมิตรที่ล่วงลับและเพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว เนื่องจากวันที่ 14 เมษายนของทุกปีก็ยังเป็นอีกวันสำคัญอีกหนึ่งวันที่ได้รับการกำหนดให้เป็น 'วันครอบครัว'เพื่อเป็นช่วงเวลาสำคัญในช่วงวันหยุดยาวในรอบปีที่คนไทยอีกจำนวนมากที่เดินทางจากบ้านเพื่อไปทำงานต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ก็จะได้ใช้โอกาสนี้กลับไปอยู่ครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากัน

ประเพณีและกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ในช่วงการฉลองเทศกาลสงกรานต์ และวันครอบครัว ล้วนแต่เป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์และความอบอุ่นในครอบครัวให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น คราวนี้ก็ถึงเวลาที่เราทุกคนจะมาเตรียมตัวเพื่อการแสดงความรักต่อคุณพ่อ คุณแม่ และญาติผู้ใหญ่ในครอบครัวผ่านกิจกรรมดีๆ ในช่วงวันหยุดยาวนี้ที่รับรองว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวนั้นแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นแน่นอนแถมยังเป็นการแสดงความรัก ความเอาใจใส่ต่อผู้มีพระคุณอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการชักชวนกันไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ ดูวิว เดินเล่นริมชายหาด เข้าวัดทำบุญ หรือการพาท่านไปดินเนอร์ที่ร้านอาหารรสชาติอร่อย มีของขวัญเล็กๆน้อยมาเซอร์ไพรส์ให้ท่านในโอกาสพิเศษนี้ สิ่งเหล่านี้ ย่อมสร้างความอิ่มอกอิ่มใจให้กับทุกคนในครอบครัว และสานสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่ลูกและทุกคนในครอบครัว ให้ดียิ่งขึ้น และไม่เพียงแต่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เท่านั้น เพราะไม่ว่าจะเทศกาลใด หรือช่วงเวลาใด การแสดงความรัก ความห่วงใย และการเสริมสร้างความอบอุ่นในครอบครัวก็ยังคงเป็นสิ่งที่ดี และอยู่คู่กับสังคมไทยเสมอ

โดยจะเห็นว่าครอบครัวไทยมีความผูกพัน มีสัมพันธภาพแน่นแฟ้น มีความเคารพนับถือ และให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันผ่านกิจกรรมต่างๆที่ทำร่วมกัน โดยแสดงให้เห็นถึงว่าคนไทยให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจดัชนีความสัมพันธ์พรูเด็นเชียลประจำปี2559[1] ที่คนไทยชอบทำกิจกรรมร่วมกันกับพ่อแม่ของตนเอง โดยคนไทย 60 % ชอบทำกิจกรรมในครอบครัวกับพ่อแม่ของตนเองอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง และ 55% มีการสร้างความประหลาดใจที่น่าตื่นเต้นให้กับพ่อแม่ทุกสัปดาห์อีกเช่นกัน

สุดท้ายนี้การให้ความสำคัญกับคนในครอบครัวนั้นถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการสร้างรากฐานที่แข็งแรงของสถาบันครอบครัวที่จะช่วยหล่อหลอมบุคลิกภาพของมนุษย์ สร้างและพัฒนาคุณภาพของมนุษย์ให้เติบโตเป็นคนดีของสังคมต่อไปในอนาคตได้อย่างมั่นคง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา