ดาคอนกับงานโรยตัวด้วยเชือกสุดท้าทายที่บังคลาเทศ

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๓๓
เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส ในฐานะผู้นำทางด้านการตรวจสอบทางวิศวกรรม ได้รับงานจากต่างประเทศอันน่าตื่นเต้นและท้าทายที่ประเทศบังคลาเทศ

โครงการดังกล่าว คือ การตรวจสอบปล่องแฟลร์ (flare) ในพื้นที่ห่างไกลที่บังคลาเทศ ซึ่งรวมถึงการประเมินโครงสร้างของปล่องแฟลร์ที่มีความสูง 60 เมตรอย่างเต็มรูปแบบ โดยประกอบไปด้วยการตรวจสอบด้วยการมองเห็นระยะใกล้ (Close Visual Inspection : CVI) ที่ปากปล่อง, การวัดความหนาโดยใช้คลื่นความถี่สูง (UTM) ควบคู่กับ API 570 และ การตรวจสอบเต็มรูปแบบของทุกองค์ประกอบเสริม รวมถึงสายยึดโยงและระบบการเผาไหม้

สิ่งที่ท้าทายที่สุดของโครงการนี้ คือ การเข้าถึง เนื่องจากแฟลร์ตั้งอยู่ในพื้นที่ซึ่งยากต่อการเข้าถึง ปราศจากบันได หรือทางขึ้น นั่นหมายถึงว่าโครงการนี้อยู่ภายใต้การดำเนินการของ บริษัทดาคอนฯ โดยเทคนิคการโรยตัวด้วยเชือกเพื่อการตรวจสอบและปฏิบัติการตามมาตราฐานของสถาบัน Industrial Rope Access Trade Association หรือ IRATA จากประเทศอังกฤษ

บริษัท ดาคอน เป็นบริษัทที่ได้รับการรับรองจากสถาบัน IRATA ในการเป็นสมาชิกเต็มรูปแบบ (สามารถจัดฝึกอบรม และส่งพนักงานปฏิบัติการ) รายแรกของประเทศไทย พร้อมทีมงานที่เต็มเปี่ยมประสบการณ์ในการโรยตัวด้วยเชือกขั้นสูง พร้อมกับการวางแผนในการป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและแผนในการช่วยชีวิตหากเกิดอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงานซึ่งทำให้พวกเขาสามารถทำงานในพื้นที่ซับซ้อนและยุ่งยากในการเข้าถึงได้โดยปราศจากปัญหาใดๆ

นอกเหนือจากการตรวจสอบปล่องแฟลร์ (flare) บริษัท ดาคอนฯ ยังสามารถดำเนินการตรวจสอบถังเก็บวัตถุดิบต่างๆ ตามมาตรฐานของ API 653 พร้อมทีมงานที่มีประสบการณ์และผู้ตรวจสอบที่มีคุณสมบัติพร้อมสำหรับการตรวจสอบถังด้วยเครื่องมือเฉพาะที่ใช้ในการตรวจสอบพื้นของถังหรือ MFL Scanner และอุปกรณ์สำรวจในการวัดมุมต่างๆ ของถัง โดยอุปกรณ์เฉพาะสำหรับการตรวจสอบผนวกกับประสบการณ์ของทีมวิศวกรตรวจสอบถังที่ผ่านการรับรองจากสถาบัน API เราจึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับการรายงานผลการตรวจสอบอย่างทันท่วงทีและได้รับการวิเคราะห์ผลการตรวจสอบที่ถูกต้องและแม่นยำสำหรับถังเก็บวัตถุดิบต่างๆของพวกเขาอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ