“ดำรงค์ พิณคุณ” เผยสูตรพิชิตฝัน กับการเป็นสำนักพิมพ์ไทยรายเดียว ในงาน London Book Fair 2017

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๖:๔๘
"เป้าหมายของผมคือการนำผลงานเขียนไปแสดงที่งาน Book Fair ต่างๆ ติดต่อกัน 3 ปีทั้งในโซนยุโรป และ โซนอเมริกา"

นี่คืออีกหนึ่งความฝันที่ดำรงค์ พิณคุณได้ลั่นไว้เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งปีนี้เขาได้ทำมันสำเร็จเป็นครั้งที่ 4 ของการเป็นสำนักพิมพ์ไทยรายเดียวที่ได้รับเชิญไปจัดแสดงผลงานเขียนที่ The London Book Fair 2017 ซึ่งเป็นหนึ่งในงานแสดงหนังสือนานาชาติประจำปีที่มีชื่อเสียงระดับโลก ณ ประเทศอังกฤษ

ถ้าในแวดวงธุรกิจ ชื่อของดำรงค์ พิณคุณ จะปรากฏในฐานะอดีตประธานกรรมการ บริษัท เรสเตอร์ กรุ๊ป เจ้าของธุรกิจเก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพรายแรกในประเทศไทย ที่เขาในวัย 26 ปีได้ปลุกปั้นให้ประสบความสำเร็จได้ด้วยเงินลงทุน 300,000 บาทกับพนักงานเพียง 3 คน จนกระทั่งเรสเตอร์ได้ครองตำแหน่งแบรนด์ผู้นำในตลาดเก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพอันดับหนึ่งของไทยติดต่อกันเกือบ 20 ปี และปัจจุบันเขาได้ส่งไม้ต่อให้กับภรรยาในการบริหารบริษัท

ส่วนในวงการหนังสือ ชื่อของดำรงค์ พิณคุณ คือนักเขียนผู้สร้างสรรค์งานเขียนมากมาย ทั้งด้านกลยุทธ์การบริหารธุรกิจและการตลาด รวมไปถึงหนังสือที่ให้แง่คิดเชิงบวกเพื่อพัฒนาตนเอง ด้วยลีลาการใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายและความหลงใหลในการออกแบบกราฟฟิกสำหรับหน้าปกหนังสือด้วยตัวเอง หนังสือของดำรง พิณคุณจึงได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมในหมู่นักอ่านชาวไทย รวมถึงนักอ่านทั่วโลก โดยผลงานเขียนของเขาได้รับการแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้ว 7 ภาษา และ มีตัวแทนจำหน่ายหนังสือภาษาอังกฤษในกว่า 44 ประเทศทั่วโลก ความสำเร็จครั้งนี้การันตีดำรงค์ พิณคุณในฐานะสุดยอดนักเขียนแห่งยุคได้อย่างเต็มภาคภูมิ โดยภารกิจของเขาในงาน The London Book Fair 2017 คือการนำเสนอผลงานเขียนเพื่อให้ผู้จัดจำหน่ายหนังสือจากทั่วทุกมุมโลกซื้อลิขสิทธิ์ไปขายในประเทศนั้นๆ

จากบทบาทผู้บริหารใหญ่ในวันนั้น มาสู่บทบาทนักเขียนในวันนี้ คุณดำรงค์ได้ค้นพบ "สูตรลับ" ที่ทำให้เขาพิชิตฝันได้ในช่วงระหว่าง 4 ปีที่เขาทุ่มเทแรงกายและแรงใจปลุกปั้นแบรนด์เรสเตอร์ และ "สูตรลับ" ที่ว่ากลับเป็นสิ่งง่ายๆ ธรรมดาแต่ยากที่จะปรับใช้ในชีวิตท่ามกลางโลกอันวุ่นวายในปัจจุบัน อย่าง "การมีทัศนคติที่ดี" ต่อชีวิต ซึ่งคุณดำรงค์เคยกล่าวไว้ว่า "การทำทุกอย่างอย่างมีความสุข คือ สิ่งที่สำคัญที่สุดของการใช้ชีวิต" และความเชื่อนี้เองที่ได้สอดแทรกและกระจายไปสู่คนทั่วโลกในรูปแบบของหนังสือและงานสัมมนาที่คุณดำรงค์เป็นวิทยากรผู้สร้างแรงบันดาลใจให้อีกหลายๆ คน

ใครจะเชื่อว่าในสภาวะที่สภาพตลาดรวมของหนังสือเล่มกำลังหดตัวลง แต่สำนักพิมพ์ดำรงค์ พิณคุณกลับมาพร้อมความฝันที่ยิ่งใหญ่ขึ้นด้วยการตั้งเป้าขยายตลาดหนังสือของเขาไปสู่ 80 ประเทศทั่วโลก และปรับรูปแบบการทำการตลาดให้ทันผู้บริโภคในยุคดิจิทัลอยู่เสมอ และเราหวังว่าชื่อของสำนักพิมพ์ไทย "ดำรงค์ พิณคุณ" จะผงาดในแวดวงหนังสือโลก เนื่องด้วยความเชื่อที่ว่า

"ทุกอย่างเป็นไปได้เสมอ"

ทำความรู้จักกับดำรงค์ พิณคุณกันได้ผ่าน www.facebook.com/damrongpinkoon หรือติดตามข่าวสาร การดูแลสุขภาพจากเรสเตอร์ได้ที่ https://www.facebook.com/ResterMassageChair/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา