ดีไอ โชว์กึ๋น เปิดรีเทลวัสดุตกแต่งแนวไลฟไตล์แห่งแรกในเอเชีย อัดงบกิจกรรม 50 ล้านบาทพร้อมเผยโฉมเชิงรุก เปิดตลาดไอเดีย ดีไซน์แบบ 360 องศา

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๔
ดีไอ (DI) คอนเซ็ปต์ สโตร์ รีเทลวัสดุตกแต่งแนวไลฟไตล์แห่งแรกในเอเชีย ที่รวบรวมสินค้าที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในหลากหลายรูปแบบ ไม่เหมือนใคร รวมถึงสินค้าตกแต่งที่โชว์ถึงนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัย และบางชิ้นนำมาผสมผสานกับศิลปะกรรมต้นแบบในหลากหลายประเทศ เพื่อให้เกิดความสะดวก ในการใช้งานได้เหมาะสม มีทั้งที่ผลิตจากภายในและภายนอกประเทศ พร้อมเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในปีนี้

ล่าสุด เตรียมนำ TVC ชุดแรก ที่สะท้อนตัวตนของดีไอ ภายใต้แนวคิดแบบ second skin ผ่านความงามของผิวสัมผัส บนพื้นผิวสตรี ออกเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เป็นครั้งแรก พร้อมเตรียมนำสินค้าไฮไลท์ ที่ก่อนหน้านี้ได้กวาดรางวัลทั้งในและต่างประเทศมาแล้ว อาทิ DI Smart Wireless Switch จากเวที Thailand Green Design Award เข้าร่วมโชว์ในงานสถาปนิก 60 โดยคาดว่างบประมาณที่จะใช้ในกิจกรรม ต่าง ๆ รวมถึงแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้ช่วงเปิดตัวระยะแรกไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าสร้างการรับรู้ผ่านสื่อออนไลน์และสื่อโซเชี่ยลมีเดียทุกช่องทาง วางเป้าหมายในปีแรก คาดยอดขาย 100 ล้านบาท

นางศศิวิมล สินธวณรงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีไอ คอนเซ็ปต์ สโตร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านรีเทลด้านวัสดุตกแต่งภายในแห่งแรกของเอเชีย กล่าวว่า "ภายหลังจากการสำรวจตลาดสินค้าวัสดุตกแต่งภายในประเทศไทยแล้ว พบว่าสินค้าที่มีนวัตกรรมตกแต่งนั้นค่อนข้างมีน้อย โดยเฉพาะสินค้าเฉพาะกลุ่มที่หายากไม่ค่อยมีในตลาด บางครั้งมีโชว์ แต่ไม่มีจำหน่าย หรือบางรายหาชื้อยากถึงไม่มี เพราะขายยาก เลยไม่ผลิตอีก เรามองว่าวัสดุปิดผิว (interior surface) ยังไม่มีคนทำตลาดอย่างชัดเจน จึงเป็นโอกาสที่ดี ที่จะเปิดตลาดใหม่ ในการนำสินค้าวัสดุตกแต่งภายในที่มีคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมจากทั่วทุกมุมโลกมาทำตลาด อีกทั้งประเทศไทยก็มีวัตถุดิบที่หลากหลาย แต่ก็ยังขาดการส่งเสริมด้านงานครีเอท และการพัฒนาขบวนการผลิตให้ทันสมัย ที่สามารถนำสินค้าแปลกใหม่ออกมานำเสนอได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ตลาดวัสดุตกแต่งในไทย มีมูลค่ารวมประมาณ 5 หมื่นล้านบาท โดยหลักๆ 80% เป็นวัสดุปิดผิว (interior surfaces) ทั้ง hard finishing และ soft finishing อีก 20% เป็นวัสดุมีดีไซน์หรือสินค้าไฮเอนด์ เป็นที่ต้องการของตลาดโรงแรม ร้านอาหาร โรงพยาบาล และบ้าน (residential) โดยมีผู้จำหน่ายในกลุ่มนี้ไม่มากและมีความหลากหลายของแบรนด์แต่ละแบรนด์

ดีไอ จึงเป็นแบรนด์ในการนำความหลากหลากในกลุ่มนี้มาจัดวางตำแหน่งใหม่ ให้คำว่า interior surface มีความชัดเจนมากขึ้น เหมือนในต่างประเทศ คือ fabric / wall coverings / flooring เราตั้งเป้าเป็น 1 ในผู้นำตลาดในทุกกลุ่มภายใน 5 ปี ด้วยอัตลักษณ์ของแบรนด์ที่มีนวัตกรรม ความมีดีไซน์ ประสบการณ์ในตลาดอสังหา และราคาที่แข่งขันได้ เรามองยอดขายที่ปีละประมาณ 100 ล้านในปีแรก และจะสามารถเติบโตตามเศรษฐกิจ เพราะเรากำลังเริ่มต้น

นอกจากนี้ ด้วยแนวคิดที่ผสมผสานความต้องการของเจ้าของพื้นที่ และ ดีไซเนอร์ ดีไอจึงนับเป็นทางเลือกใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยย่นระยะเวลาการทำงานของดีไซนเนอร์ ในการเลือกหาวัสดุตกแต่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ทำงานได้เร็วและง่ายขึ้น รวมถึงการเป็นเสมือนศูนย์กลางในการแนะนำ เผยแพร่ข่าวสารติดต่อ แลกเปลี่ยน กับเครือข่ายนักออกแบบทั้งในและทั่วโลก พร้อมอัพเดทข่าวสารการผลิตวิจัยพัฒนาเทรนด์อย่างรวดเร็ว ทันสมัย และต่อเนื่อง ดีไอ จึงนับเป็นร้านรีเทลด้านวัสดุตกแต่งภายในแห่งแรกของเอเชีย ที่เป็นศูนย์รวมแห่งใหม่ของนักออกแบบ สถาปนิก และคนที่มีมุมมองสร้างสรรค์ในการเติมแต่งไอเดียตกแต่งภายใน"

นางศศิวิมล กล่าว และเพิ่มเติมว่า " โดยในช่วงแรก เราจะเน้นไปที่การแนะนำให้กลุ่มเป้าหมาย ได้รู้จัก และทดลองเข้ามาใช้บริการของดีไอ ในทุกช่องทางการสื่อสาร โดยเน้นไปที่ช่องทางหน้าร้าน ออนไลน์และโซเชี่ยลมีเดีย เฟสบุ๊ค และไลน์ อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการออกบูธแนะนำในงานแฟร์ต่างๆ โดยปีนี้จะเข้าร่วมงานสถาปนิก 60 งานบ้านและสวน และ งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณในการจัดกิจกรรมทั้งหมดในส่วนนี้ ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท สำหรับในด้านการตลาด ดีไอ จะให้ความสำคัญกับทำตลาดทั้งแบบ e commerce and s commerce ที่เน้นการให้บริการที่รวดเร็ว ให้กลุ่มเป้าหมายได้รับความสะดวกสูงสุด

ล่าสุด ดีไอ ได้เปิดตัว TVC แนะนำตัวชุดแรกออกเผยแพร่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ second skin มั่นใจว่าวัสดุปิดผิว (interior surface) สวยเหมือนผิวสตรี ทั้งแง่ความงามและการใช้สอยเสมือนผิวของร่างกาย เช่น วอลเปเปอร์ที่ทนความชื้นทนน้ำ ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก ผ้าม่านที่ใช้วัสดุ eco- รักษ์ธรรมชาติ 100% หรือผ้าที่ผลิตจากสารปราศจากเคมีภัณฑ์ที่ทำลายสิ่งแวดล้อมจึงเป็นที่มาของการนำเอาโจทย์จากวัสดุมาเรียบเรียงเป็น ความสวยที่ทุกคนอยากสัมผัส และสัมผัสได้ด้วยวัสดุตกแต่งที่ทันสมัยของร้านดีไอ เสมือนกับการเป็นผิวสัมผัสที่สองที่ผู้หญิงไว้วางใจ สบายกายสบายใจเหมือนผิวตัวเอง ทั้งนี้คาดว่า จะเป็นคลิปโฆษณา ที่สร้างความสนใจ และเห็นความต่างจากร้านจำหน่ายวัสดุตกแต่งภายในอื่น ๆ ได้ชัดเจนขึ้น

ปัจจุบัน ดีไอ คอนเซ็ปต์ สโตร์ เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแห่งแรก ณ อาคาร FUNBOX ถนน RCA (Block D) เปิดให้บริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.00 – 18.00 น. โดยผู้ที่สนใจสามารถดติดต่อได้ที่ โทร. 0-2203-0907, 061-841-5111 หรือ www.diconcept.bz/ , www.facebook.com/DiConceptStore/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้