“รุ่งรัตน์ ชัยจีระธิกุล” ขึ้นแท่น ประธานชมรม พสบ.จชต. ชุดปี 2560-2561 น้อมนำหลัก "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" ขับเคลื่อนกิจกรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เสริมสร้างความมั่นคงของสังคมในพื้นที่อย่างยั่งยืน

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๓:๒๖
เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2560 ที่ห้องปรารถนา โรงแรมหรรษาเจบี อำเภอหาดใหญ่ พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีสถาปนาคณะกรรมการบริหาร ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับบริหารจังหวัดชายแดนใต้ ปีบริหาร 2560 - 2561 โดยมี พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายเจษฎา อัษณางค์กรชัย ประธานจัดงาน คุณบงกช กาญจนแก้ว ประธานชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารจังหวัดชายแดนใต้ ชุดปี 2559-2560 นางรุ่งรัตน์ ชัยจีระธิกุล ประธานชมรมฯ ชุดใหม่ ปี 2560-2561 คณะกรรมการบริหารชมรม สมาชิก พสบ.จชต. สมาชิก พสบ.ทบ. และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นางรุ่งรัตน์ ชัยจีระธิกุล ประธานชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับบริหารจังหวัดชายแดนใต้ ปีบริหาร 2560 - 2561 กล่าวว่า หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับบริหาร เป็นหลักสูตรสูงสุดของโรงเรียนกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหารบก ที่มีบรรจุไว้ในแผนการศึกษาประจำปี ปีละ 3 รุ่น โดยเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 เป็นต้นมา ในสมัยพลตรี เลิศรัตน์ รัตนวานิช (ยศในขณะนั้น) ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก โดยมีความมุ่งหมายเพื่อให้ข้าราชการทหาร ข้าราชการพลเรือน พนักงานรัฐวิสาหกิจ และนักธุรกิจภาคเอกชนในระดับผู้บริหาร ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลียนความรู้ ความคิดเห็น ทัศนคติ และประสบการณ์ต่างๆ เพื่อให้แต่ละฝ่ายสามารถประยุกต์การทำงานให้ประสานสอดคล้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังเป็นการขับเคลื่อนให้เกิดสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ ในปี พ.ศ.2547 กองทัพบกได้มอบให้กรมกิจการพลเรือนทหารบก โดยโรงเรียนกิจการพลเรือนเปิดการศึกษาหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารจังหวัดชายแดนใต้ (พสบ.จชต.) ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการศึกษาที่ได้รับคัดเลือกจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ภาคการศึกษาและสื่อมวลชน ได้มีการผสมผสานแนวความคิดร่วมกันในอันที่จะสร้างสรรค์ประโยชน์เพื่อส่วนรวมและประเทศชาติ

ทั้งนี้ พสบ.จชต. คือกลุ่มเครือข่ายที่มีศักยภาพ และความเป็นเอกภาพของข้าราชการทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน ผู้นำศาสนา ภาคเอกชนและภาคประชาชน ในการสนับสนุนการสร้างเสริมจังหวัดชายแดนใต้ให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ซึ่งในนามของประธานชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยคณะกรรมการาบริหาร สมัยที่ 7 ปีบริหาร 2560 - 2561 และสมาชิกชมรมทุกคน ยังคงมุ่งมั่นที่จะร่วมขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดความมั่นคงอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังน้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" มาเป็นแนวทางการดำเนินงานของชมรมฯ เพื่อเป็นพลังในการขับเคลื่อนกิจกรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามความมุ่งหมายของรัฐบาล และพร้อมที่จะ "ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมกันสร้างสรรค์ประโยชน์เพื่อประเทศชาติเป็นสำคัญ" นางรุ่งรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น