นักศึกษานิเทศฯ SPU เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง คว้ารางวัลการประกวดภาพถ่ายวิถีชีวิต ส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.เชียงราย “Digital Media Challenge”

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๓:๔๑
มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอแสดงความยินดีกับ นายกิตติภพ ทองประเสริฐและนายภาณุพงศ์ นิธิกิตติกุลนักศึกษาสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ SPU ในโอกาสคว้ารางวัลรองชนะเลิศการประกวดภาพถ่ายวิถีชีวิต (Amazing Chiang Rai) จากโครงการค่ายอาสาพัฒนา Digital Media Challenge เพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดเชียงราย เข้ารับโล่รางวัลพร้อมเงินทุนการศึกษา 5,000 บาท โดยมีอาจารย์โป้ง, อาจารย์อ้น และอาจารย์ธีระพันธ์ หัวหน้าสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.)ร่วมกับเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เพื่อส่งเสริมการใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว" ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ "ยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลคอนเทนต์ เพื่อนำเอาความรู้ดังกล่าวไปใช้ส่งเสริมด้านการตลาด การขายและการบริการ รวมทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งเสริมด้านการตลาดให้แก่วงการอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย ณ จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 9 - 12 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา

ซึ่งนักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาที่เข้าร่วมต้องมีจิตอาสาต้องการทำประโยชน์เพื่อสังคมโดยกิจกรรมในครั้งนี้มีตัวแทนนักศึกษา 10 ทีม จาก 7 สถาบันการศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกได้แก่ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมกันลงพื้นที่เก็บข้อมูล เพื่อเตรียมนำมาจัดทำสื่อดิจิทัลแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจของจังหวัดเชียงราย อาทิ ไร่ชาฉุยฟง, วัดร่องเสือเต้น, ถนนคนเดินจังหวัดเชียงราย, งานเชียงรายดอกไม้บาน และการเปลี่ยนสีของหอนาฬิกาประจำเมือง ฯลฯ ซึ่งหลังเก็บข้อมูลและสร้างสรรค์ผลงานแล้วเสร็จ ในวันถัดมาแต่ละทีม จึงได้นำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ ซึ่งประกอบไปด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว

โดยผลงานชนะเลิศประเภทคลิปวิดีโอ ได้แก่ ทีมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ผลงานชนะเลิศประเภทชุดภาพถ่าย Chiang Rai Lifestyle ได้แก่ ทีมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และผลงานชนะเลิศประเภทชุดภาพถ่าย Amazing Chiang Rai ได้แก่ มหาวิทยาลัยนเรศวร ทีมงาน สวทน. เปิดเผยว่า กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถและพัฒนาทักษะการผลิตสื่อดิจิทัลแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาการท่องเที่ยวในจังหวัดอีกด้วย โดยผลงานผลิตทั้งหมดของกิจกรรมจะอยู่ในรูปแบบดิจิทัลคอนเทนต์ ซึ่งจะนำไปมอบให้จังหวัดและผู้ประกอบการ SME ท่องเที่ยวของเชียงราย เพื่อนำไปใช้ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในท้องถิ่นได้ต่อไป

#นิเทศศาสตร์ #SPU #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #SRIPATUM #เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง

https://www.spu.ac.th/award/8586/award

**ขอบคุณภาพสวยๆจากบางส่วนจาก สวทน.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4