คอนกรีต เอเชีย 2017 ตอบโจทย์อุตสาหกรรมก่อสร้างในยุค IOT

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๙:๕๒
อิมแพ็ค ร่วมกับ พันธมิตรธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เดินหน้าจัดงาน Concrete Asia 2017หรืองานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรและการสัมมนาวิชาการนานาชาติด้านคอนกรีตระดับเอเชีย ซึ่งมุ่งเน้นตอบโจทย์อุตสาหกรรมก่อสร้างในยุค IOT หลังจากปีที่ผ่านมาผลตอบรับดีเยี่ยมจึงกลับมาจัดงานอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่โดยผนึกกำลังผู้ประกอบการกว่า 350 บริษัทร่วมแสดงสินค้าและเปิดเวทีพบปะผู้ซื้อตัวจริงกว่า 100 รายจากทั่วโลกคาดมีผู้สนใจเข้าชมงานอีกกว่า 10,000 รายตลอด 3 วันของการจัดงานตั้งแต่วันที่ 20-22 กันยายน 2560 ณ อาคาร 5ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี

ผศ.ดร.ณัฐพงศ์ มกระธัช เลขาธิการ สมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาครัฐและเอกชนหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เริ่มมีเป้าหมายและดำเนินการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างชัดเจนเฉกเช่นกับรัฐบาลไทยที่มีความคืบหน้าเป็นอย่างมากในการลงทุนพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง ที่มีเงินลงทุนไม่น้อยกว่า 2.2 ล้านล้านบาท ครอบคลุมทั้งสามระบบขนส่งหลัก คือ ทางราง ทางอากาศ และทางน้ำเหตุนี้จึงส่งผลให้มีการใช้ปูนซีเมนต์และคอนกรีตของประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องว่า

"สำหรับโครงการที่กำลังก่อสร้าง และโครงการในอนาคตในประเทศไทย อาทิ ตึกมหานคร ตึกลุมพินี โครงการด้านโลจิสติกส์ และการขนส่ง ส่งผลให้ความต้องการทางด้านวัสดุก่อสร้างเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะปูนซีเมนต์ที่เป็นวัสดุหลักที่ใช้ในการก่อสร้าง ทั้งนี้ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ ยังได้คาดการณ์อีกว่าความต้องการปูนซีเมนต์จะเติบโตขึ้นถึง 4% หรือ 36 ล้านตัน"

อีกทั้งปัจจุบันเทคโนโลยีที่เข้ามามีส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันและการทำงานมากยิ่งขึ้น รวมถึงเข้ามามีบทบาทในทุกๆ อุตสาหกรรม แม้แต่อุตสาหกรรมโครงสร้างคอนกรีตและอาคารก็ไม่มีข้อยกเว้นเช่นกัน โดยการเปลี่ยนไปสู่ยุค IOT หรือ อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง(Internet of Things)หมายถึงเครือข่ายของวัตถุ อุปกรณ์ พาหนะ สิ่งปลูกสร้าง และสิ่งของอื่นๆ ที่มีวงจร อิเล็กทรอนิกส์ ทำให้สามารถผสานโลกกายภาพกับระบบคอมพิวเตอร์ได้แนบแน่นมากขึ้น ผลที่ตามมาคือประสิทธิภาพ ความแม่นยำ และประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้นดังนั้นคนที่อยู่ในอุตสาหกรรมคอนกรีตต้องทำความเข้าใจเปิดรับIOT ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ไปจนถึงซัพพลายเออร์ และลูกค้าเพื่อเชื่อมต่อห่วงโซ่อุปทาน

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ภูมิภาคเอเชียต้องเร่งเครื่องมากกว่านี้ หากจะพัฒนาภูมิภาคให้มีการเติบโตในทุกด้าน โดยการนำ IOT มารวมอุตสาหกรรมต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งประเทศไทยในตอนนี้ได้อยู่ในฐานะประเทศผู้นำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในแง่ของการเติบโต และศักยภาพของอุตสาหกรรมการก่อสร้างอย่างไร้คู่แข่ง

ดร.พิชัย นิมิตยงสกุล ประธานกรรมการที่ปรึกษา สมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า อุตสาหกรรมคอนกรีตในประเทศไทยจะต้องคิดแนวทางปฏิบัติล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงมิให้ถูกลดบทบาทและความสำคัญจากประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาค อุตสาหกรรมก่อสร้างควรมุ่งเน้นไปที่ นวัตกรรม เทคโนโลยี แอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ ที่จะเชื่อมโยงเข้ากับเครื่องจักร และการทำงานต่างๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

มิสโรสริน อึ้งกรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้นท์ส คอนซัลทั่นซี่กล่าวว่าจากบทบาทความสำคัญอุตสากรรมก่อสร้างในยุค IOTและความสำเร็จของการจัดงานในปีที่ผ่านมา ทางคณะผู้จัดงานConcrete Asia หรืองานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรและการสัมมนาวิชาการด้านคอนกรีตระดับเอเชีย จึงจัดงานนี้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2560 ณ อาคาร 5ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานีและลานกิจกรรมกลางแจ้ง โดยConcrete Asia 2017 ได้จัดให้มีการสัมมนาAsian Concrete Conference 2017 วันที่ 20 – 21 กันยายน 2560 โดยนักวิชาการ และผู้ทรงคุณวุฒิในวงการก่อสร้าง และคอนกรีต จะมาแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับการสร้างโครงสร้างคอนกรีตท่ามกลางความท้าทายและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

รวมถึงนวัตกรรมด้านการก่อสร้างและการจัดการ, กรณีศึกษาโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่, วิศวกรรมแผ่นดินไหว, การบรรเทาภัยพิบัติ, นวัตกรรมด้านการออกแบบโครงสร้างทางวิศวกรรม, การก่อสร้างคอนกรีตที่ยั่งยืน / ลดปริมาณแก๊สเรือนกระจก และวัสดุในคอนกรีต/การก่อสร้างConcrete Asia 2017 เป็นงานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และเครื่องจักรสำหรับคอนกรีตบนพื้นที่แสดงสินค้าภายในอาคาร และลานกลางแจ้งเพื่อให้ผู้ที่เข้าชมงานสามารถเจรจาธุรกิจ และทดลองใช้เครื่องจักรได้อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งแบ่งการประชุมออกเป็น 3 เวที โดย ACCI, TCA และผู้จัดงาน Concrete Asia 2017 เพื่อให้งานนี้เป็นเวทีที่สมบูรณ์แบบสำหรับการแบ่งปันความรู้และการสร้างเครือข่ายในภูมิภาค

"ดิฉันรู้สึกยินดีในความสำเร็จของงาน Concrete Asia ในปีที่ผ่านมาเป็นอย่างยิ่ง ด้วยจำนวนผู้เข้าชมงาน 7,339 รายจาก 33 ประเทศ สำหรับงาน Concrete Asia ที่จะเกิดขึ้นอีกครั้งในเดือนกันยายนนี้ เราได้รับการสนับสนุนจากสมาคมในระดับภูมิภาค อาทิAsian Concrete Construction Institute (ACCI) และสมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย (Thailand Concrete Association: TCA) สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างแห่งประเทศจีน สาขาคอนกรีตของ (CCIA) สถาบันก่อสร้างแห่งประเทศไทย (CIT) สภาพัฒนาการอุตสาหกรรมก่อสร้างประเทศอินเดีย (CIDC), สมาคมเทคโนโลยีไร้ท่อประเทศอินเดีย (IndSTT), สมาคมคอนกรีตผสมเสร็จแห่งชาติ ประเทศมาเลเซีย (NRMCA), สมาคมคอนกรีตผสมเสร็จ ประเทศสิงคโปร์ (RMCAS) และสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย - ญี่ปุ่น)ตลอดจนการจัดแสดงสินค้า การประชุมสัมมนา และโชว์เครื่องจักรที่ลานกลางแจ้ง คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital