Singapore Management University (SMU) ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมประกวดการแข่งขันแผนธุรกิจ ในโครงการ “9th Lee Kuan Yew Global Business Plan Competition”

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๔:๒๕
Singapore Management University หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ขอเชิญผู้ที่สนใจ เข้าร่วมประกวดการแข่งขันแผนธุรกิจ ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 ภายใต้โครงการ "Lee Kuan Yew Global Business Plan Competition (LKYGBPC)" โดย Theme ในปีนี้ คือ "Smart City"

โครงการประกวดแผนธุรกิจนี้ ตั้งชื่อตาม นายลี กวน ยู มหาบุรุษผู้เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนแรกของสิงคโปร์ เพื่อสืบสานเจตนารมย์ของเขาในการเฟ้นหาสุดยอดแนวคิดทางธุรกิจที่เหมาะกับศตวรรษที่ 21 จากทั่วทุกมุมโลก

สำหรับในครั้งนี้ ทีมที่เข้าแข่งขันจะต้องนำเสนอนวัตกรรมทางเทคโนโลยี หรือสินค้า/บริการที่เป็น data-centric เพื่อตอบโจทย์ความเป็น smart city ที่ต้องเผชิญกับความท้าทายในเรื่องสุขภาพอนามัย ความเป็นอยู่ และการเดินทางเคลื่อนที่ของประชาชน รวมถึงการให้บริการแก่ประชาชน

การแข่งขันนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้ world-class innovators, venture capitalists (VC) และ young entrepreneurial talents ได้มาพบปะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน หรืออาจสานต่อไปถึงขั้นร่วมงานกันในอนาคต

ผู้สนใจสามารถส่ง proposal ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 16 มิถุนายน 2560 ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2560 และจะมีการมอบรางวัลในวันเดียวกันนั้น โดยมี Mr. Michael Seibel, CEO แห่ง Y Combinator (incubator และ accelerator ชั้นนำจากอเมริกา) มาร่วมงานในฐานะ keynote speaker อีกด้วย ในปีนี้ SMU คาดหมายว่าการแข่งขันแผนธุรกิจนี้จะได้รับความสนใจจากมหาวิทยาลัยทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 2,000 มหาวิทยาลัย และจะมีทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 500 ทีม อนึ่ง สำหรับทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ จะได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายตลอดการเดินทางและในระหว่างการแข่งขันทั้งหมด อีกทั้งโอกาสในการเข้าร่วม intensive startup workshop, การเข้าร่วมงานอีเว้นท์ต่างๆที่จะได้พบปะกับนักลงทุนและ VC จากทั่วเอเชีย, และการเยี่ยมชมแหล่งนวัตกรรมที่สำคัญต่างๆในประเทศสิงคโปร์อีกด้วย สำหรับรางวัลนั้น ประกอบด้วย เงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสิงคโปร์ (หรือราว 25 ล้านบาท) โอกาสในการทำแผนธุรกิจให้เป็นจริง และรางวัลประเภทอื่นๆอีกมากมาย

กรรมการในครั้งนี้ ประกอบด้วย Shirley Wong, managing partner แห่ง TNF Ventures และสมาชิก Infocomm Media Development Authority of Singapore, ศาสตราจารย์ Lui Pao Chuen ที่ปรึกษา National Research Foundation Singapore และ กระทรวง National Development, และ Justin Kan ผู้ก่อตั้ง Zero-F และ สมาชิก Singapore Technologies Electronics

เกณฑ์ในการตัดสินผู้ผ่านเข้ารอบ คือ ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆในแผนธุรกิจ (innovativeness of business idea), ความเป็นไปได้ในทางธุรกิจ (commercial feasibility), ผลกระทบต่อวงกว้าง (impact of idea), และประสิทธิภาพในการดำเนินการ (execution capability)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวดแผนธุรกิจ Lee Kuan Yew Global Business Plan Competition (LKYGBPC) สามารถเข้าชมได้ที่http://smu.edu.sg/lky

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest