“โครงการ รันอะเวย์ อแวร์เนส” ศิลปะจากเด็กๆ สู่สังคมเพื่อสร้างการรับรู้ถึงปัญหาเด็กหายในประเทศไทย

พุธ ๑๒ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๓:๑๕
เด็กจำนวนมากกว่า 500 คนในประเทศไทยได้หายตัวไป ในจำนวนนี้ ส่วนมากเป็นเด็กที่หนีออกจากบ้านและเด็กเหล่านี้มาจากทุกๆ ชนชั้นในสังคม มูลนิธิสติ ได้ร่วมกับ เดอะฮับสายเด็กและภรณ สคูล ออฟ อาร์ท จัดโครงการเกี่ยวกับศิลปะขึ้น โดยใช้ชื่อว่า โครงการ รันอะเวย์ อแวร์เนส โดยให้เด็กๆ มาร่วมกันสร้างผลงานศิลปะขึ้นและนำแสดงสู่สังคมผ่านรถเมล์สาธารณะสาย 48 ซึ่งจะวิ่งไปทั่วใจกลางกรุงเทพเพื่อให้สังคมได้ตระหนักถึงปัญหาเด็กหนีออกจากบ้าน โดยผลงานที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นนั้นมาจากเด็กสองกลุ่ม เด็กกลุ่มแรกคือนักเรียนจากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์และอีกหนึ่งกลุ่มเป็นเด็กที่เคยหนีออกจากบ้าน เป็นเหยื่อที่เคยถูกล่วงละเมิดซึ่งมีในหลายช่วงอายุ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิเดอะฮับ อันเป็นสถานที่ที่ให้เด็กๆ มาร่วมกันสร้างผลงานศิลปะชิ้นนี้ขึ้นด้วย

ทั้งนี้ รถเมล์สาธารณะสาย 48 ที่มีงานศิลปะของเด็กๆ แสดงอยู่นี้จะวิ่งไปทั่วใจกลางกรุงเทพเป็นระยะเวลาสองเดือน เพื่อให้คนในสังคมได้ตระหนักถึงปัญหานี้ หากใครพบเห็นรถเมล์คันนี้วิ่งผ่าน เราอยากให้คุณช่วยถ่ายภาพและกระจายข้อความต่อๆไปทางโซเชียลมีเดียของคุณพร้อมกับใส่แฮชแท็ก #หนึ่งแชร์สร้างความเข้าใจให้อีกหนึ่งคน #sati #runawaybus @satifound @paronschoolofar เพราะความเข้าใจในปัญหาคือจุดเริ่มต้นของการหาทางแก้ไขปัญหานั้น

ภรณ มีด เป็นอาจารย์ฝึกสอนศิลปะที่ได้รับการรับรอง และเป็นอาจารย์ฝึกสอนศิลปะที่โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ หรือ Harrow International School นักเรียนของภรณประสบความสำเร็จในการสอบแข่งขันหลักสูตรเคมบริดจ์ล่าสุด ด้วยรางวัลผลงานศิลปะซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นผลงานที่ "ดีที่สุดในโลก" (Best in the world) และ "ดีที่สุดในประเทศไทย" (Best in Thailand) ภรณยังมีประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับผู้เรียนผู้ใหญ่ในทุกระดับ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงเรียนสอนศิลปะ ภรณ สคูล ออฟ อาร์ท หลักสูตรต่างๆ หรือมีความประสงค์เข้าเยี่ยมชม กรุณาติดต่อได้ทาง

• อีเมล์ [email protected]

• โทรศัพท์ 089 795 8765

• เฟซบุ๊ก https://ww.facebook.com/ParonSchoolofArt

• เว็บไซด์ www.ParonSchoolofArt.com

อินสตาแกรม @paronschoolofart

"จงระลึกคำที่ ฌอง ลุค โกดาร์ด (Jean-Luc Godard) กล่าวไว้ว่า มันไม่สำคัญว่าคุณได้สิ่งนั้นมาจากที่ไหน มันอยู่ที่ว่าคุณจะนำสิ่งๆนั้นไปใช้หรือทำอะไรกับมันต่อไปต่างหาก"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ