อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ [AJFC2017] สู่ปีที่ 7 ภายใต้แนวคิด “คว้าโอกาส”

พุธ ๑๒ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๖:๓๒
อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ [AJFC2017] สู่ปีที่ 7 ภายใต้แนวคิด "คว้าโอกาส" เปิดกว้างรับเยาวชนไทยอายุ 14-16 ปี จากทั่วประเทศ สัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต โชว์ฝีเท้า พร้อมลับแข้งร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิค ณ สนามอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต สานฝันเยาวชนไทย จัดโครงการ "อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์" ประจำปี 2017 [AJFC 2017] สู่ปีที่ 7 ภายใต้แนวคิด "คว้าโอกาส" เปิดกว้างรับสมัครเยาวชนอายุระหว่าง 14-16 ปี จากทั่วประเทศ แบ่งโซนคัดเลือกเป็น 8 โซน ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พิษณุโลก สระบุรี ขอนแก่น นครราชสีมา จันทบุรี และพัทลุง เข้าทดสอบสมรรถภาพและทักษะฟุตบอล แล้วคัดเหลือโซนละ 5 คน รวม 40 คน เข้าร่วม Bangkok Camp รอบคัดเลือกที่กรุงเทพฯ เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน โดยใน 40 คนนี้จะถูกคัดเลือกจากคณะกรรมการแข่งขันมา 8 คน รวมกับอีก 1 คนที่ได้รับผลโหวตสูงสุดจากผู้ชมทั่วประเทศผ่านทางออนไลน์ ทั้งหมดรวม 9 คน เพื่อเข้าร่วม โครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2017 ระดับเอเชีย เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน ณ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเฟ้นหา 4 สุดยอดนักเตะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วม โครงการ "อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์" ประจำปี 2017 ร่วมกับเยาวชนจากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก จัดโดยกลุ่มอลิอันซ์ ณ สนามอลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า กลุ่มอลิอันซ์ เยอรมนี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของอลิอันซ์ อยุธยา เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค และเป็นองค์กรแรกและองค์กรเดียวที่ส่งเสริมเยาวชนที่รักฟุตบอลจากทั่วโลกให้ร่วมสัมผัสประสบการณ์การฝึกซ้อม ณ สโมสรบาเยิร์น มิวนิค เยอรมนี โดยได้จัดโครงการ "อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์" ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 มุ่งเน้นมอบประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ต่อยอดแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนจากทั่วโลกให้เดินตามความฝันบนเส้นทางนักฟุตบอลมืออาชีพ สำหรับในประเทศไทย อลิอันซ์ อยุธยา ก็ได้จัดโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของกลุ่มอลิอันซ์ในการสร้างสรรค์สังคมอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการสนับสนุนให้เยาวชนกล้าที่จะคว้าโอกาส ตามหาความฝันของตน โดยมี อลิอันซ์ อยุธยาเป็นผู้สนับสนุนตลอดรายการ และถือเป็นความภาคภูมิใจที่เยาวชนไทยที่เคยเข้าร่วม โครงการ "อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์" หลายคน เมื่อกลับมาแล้วก็ได้นำประสบการณ์อันทรงคุณค่าเหล่านั้นมาต่อยอด พัฒนาตนเอง จนกลายเป็นนักเตะคุณภาพที่มีความสามารถน่าจับตามองและได้เข้าร่วมสโมสรดังที่ตั้งใจกันไว้

สำหรับการจัดโครงการ "อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์" ประจำปี 2017 สู่ปีที่ 7 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะมอบโอกาสดีๆ แก่เยาวชนไทย เราได้ทุ่มงบประมาณในการจัดแข่งขันทั่วประเทศรวมถึงการโปรโมต มากกว่า 36 ล้านบาท โดยปีนี้ ภายใต้แนวคิด "คว้าโอกาส" เปิดโอกาสกว้างแก่เยาวชนอายุระหว่าง 14-16 ปี จากทั่วประเทศ โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องสังกัดทีมโรงเรียนหรือทีมสโมสรใดๆ ก็สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นรายบุคคลได้ โดยตั้งเป้าจะมีเยาวชนทั่วประเทศคว้าโอกาสนี้เข้ามาคัดเลือกมากกว่า 3,000 คน โดยจะแบ่งการคัดเลือกใน 8 โซนครอบคลุมทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พิษณุโลก สระบุรี ขอนแก่น นครราชสีมา จันทบุรี และพัทลุง ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมจะผ่านการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายและทักษะในการเล่นฟุตบอล เพื่อคัดให้เหลือโซนละ 5 คน รวม 40 คน เข้าร่วม Bangkok Camp รอบคัดเลือกที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2560 เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน เพื่อร่วมทำกิจกรรมตามบททดสอบของคณะกรรมการ และฝึกทักษะฟุตบอลกับนักเตะทีมชาติไทยทั้งอดีต และปัจจุบัน รวมถึงการ meet and greet ร่วมกับอดีตนักเตะจากทีม บาเยิร์น มิวนิค เพื่อที่จะเฟ้นหาสุดยอดนักเตะ โดยใน 40 คนนี้จะถูกคัดเลือกจากคณะกรรมการแข่งขันมา 8 คน รวมกับอีก 1 คนที่ได้รับผลโหวตสูงสุดจากผู้ชมทั่วประเทศผ่านทางออนไลน์ ทั้งหมดรวม 9 คน เพื่อเข้าร่วม โครงการ "อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์" ประจำปี 2017 ระดับเอเชีย ที่เกาะบาหลี ประเทศ อินโดนีเซีย เพื่อเฟ้นหา 4 สุดยอดนักเตะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมโครงการ "อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์" ประจำปี 2017 ร่วมกับเยาวชนจากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก จัดโดยกลุ่ม อลิอันซ์ ณ สนามอลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

สำหรับเยาวชนที่สนใจ สามารถเดินทางมาสมัครด้วยตนเอง ณ สนามที่จัดขึ้นในแต่ละโซน โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมและลงชื่อไว้ก่อนได้ที่ www.footballforlifethailand.com สำหรับสิ่งที่นักฟุตบอลเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับ ได้แก่ ทุนการศึกษา จำนวน 5,000 บาท เมื่อผ่านการคัดเลือกรอบแรก (40 คน) และทุนการศึกษา จำนวน 10,000 บาท เมื่อได้รับคัดเลือกสู่ โครงการ "อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์" (9 คน) รวมถึงโอกาสได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยไปสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ พร้อมฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลกับโค้ชและนักฟุตบอลระดับโลกกับทีมบาเยิร์น มิวนิค กับ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ "อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์" ระดับเอเชีย ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2560 และโครงการ "อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์" ประจำปี 2560 ณ สนามอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี ในช่วงเดือนสิงหาคม 2560

ในส่วนของการคัดเลือกนักกีฬา โค้ชหนุ่ย เฉลิมวุฒิ สง่าพล อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกเยาวชน กล่าวว่า "สำหรับขั้นตอนการคัดเลือกในรอบแรกคณะกรรมการจะทดสอบสมรรถภาพร่างกายและทักษะพื้นฐานการเล่นฟุตบอลตามตำแหน่งที่ผู้สมัครถนัด อาทิ ผู้รักษาประตู กองหลัง กองกลาง กองหน้า และทดสอบทักษะการเลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง เพื่อคัดเลือกผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดในแต่ละตำแหน่ง รวม 5 คนต่อเขตการแข่งขัน ได้แก่ ผู้รักษาประตู 1 คน กองหลัง 1 คน กองกลาง 1 คน และกองหน้า 2 คน ต่อ 1โซนการแข่งขัน ส่วนขั้นตอนการคัดเลือกรอบสุดท้าย เยาวชนจำนวน 40 คน เข้าค่าย 3 วัน 2 คืน เพื่อเข้าหลักสูตรการคัดเลือกที่ออกแบบเป็นพิเศษโดยคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อให้สามารถประเมินคุณภาพและคัดเลือกเยาวชนที่มีฝีเท้าดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง จำนวน 8 คน (รวมกับอีก 1 คนที่ได้รับผลโหวตสูงสุดจากผู้ชมทั่วประเทศผ่านทางออนไลน์)

การคัดเลือกในรอบสุดท้ายโดยการเข้าค่าย Bangkok Camp นี้ นอกจากจะเป็นมีเป้าหมายสำคัญคือ การคัดเลือกเยาวชนที่มีฝีเท้าโดดเด่นแล้ว ยังเป็นการอบรมเพื่อพัฒนาทักษะสำหรับในการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนแต่ละคน อีกทั้งเยาวชนเหล่านี้จะได้พบกับนักเตะทีมชาติไทยทั้งอดีตและปัจจุบัน รวมถึงอดีตนักเตะจากทีมบาเยิร์น มิวนิค ที่จะบินตรงจากเยอรมนีเพื่อร่วม meet and greet แชร์ประสบการณ์ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการเดินตามฝันสู่นักฟุตบอลระดับมืออาชีพอีกด้วย

ทั้งนี้ ในการทดสอบคณะกรรมการจะเน้นการอบรมและทดสอบใน 6 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านเทคนิค จะดูการเล่นฟุตบอลในแต่ละตำแหน่ง การเข้าใจเกมในสนามฟุตบอล ด้านร่างกาย จะมีการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย ด้านจิตวิทยา จะพิจารณาที่ความประพฤติ ความมุ่งมั่นในการเล่นฟุตบอลขณะที่ในส่วนของนันทนาการ จะมีการละลายพฤติกรรม การอยู่ร่วมกับคนอื่น การทำงานเป็นทีม ซึ่งจะมีการสอบภาคทฤษฎี โดยมุ่งเน้นในหลักโภชนาการที่ถูกต้องและแนวทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ส่วนภาคปฏิบัติ จะให้เยาวชนที่ผ่านเข้ารอบเล่นเป็นทีมตามกฎกติกามารยาทจริง

"สำหรับเยาวชนที่รักฟุตบอลและใฝ่ฝันที่จะได้ไปร่วมกิจกรรมในโครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ และมีโอกาสกระทบไหล่นักเตะซูเปอร์สตาร์ของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกาหลายสมัย ก็ขอให้เตรียมความพร้อมให้เต็มที่ ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ตั้งใจฝึกซ้อม พัฒนาทักษะให้ดี เพื่อที่จะได้แสดงฝีเท้าให้เข้าตาคณะกรรมการ และขอให้มั่นใจได้ว่าความใฝ่ฝันที่อยากจะไปเยือนสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิคสักครั้งหนึ่งในชีวิตนั้น อลิอันซ์ อยุธยา จะเป็นผู้ช่วยสานฝันให้เป็นจริง ขอเพียงกล้าที่จะคว้าโอกาส และกล้าที่จะแสดงฝีเท้าออกมาอย่างเต็มที่ รับรองได้ว่าน้องๆ จะได้รับประสบการณ์ที่มีค่าแน่นอน" พัชรา กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.FootballForLifeThailand.com เว็บไซต์ฟุตบอลจาก อลิอันซ์ อยุธยา ซึ่งเป็นสื่อกลางในการแบ่งปันประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่าแฟนฟุตบอลชาวไทย พร้อมโอกาสเรียนรู้ทักษะด้านฟุตบอลระดับโลกกับโครงการ "อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์" พร้อมร่วมแชร์ภาพความประทับใจได้ที่ #AJFC2017 #AJFCThailand #คว้าโอกาส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%