เทยิน โพลีเอสเตอร์ ร่วมกับ โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม จัดโครงการผลิตเสื้อทีเชิ้ตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อมให้เยาวชนไทย

จันทร์ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๙:๒๘
บริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเส้นใยโพลีเอสเตอร์ชั้นนำในประเทศไทย ร่วมกับ โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม จัดโครงการนำขวดพลาสติกที่ใช้แล้วมารีไซเคิลเป็นเส้นใยโพลีเอสเตอร์ เพื่อผลิตเป็นเสื้อยืดทีเชิ้ตให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมคลีนิกสอนฟุตบอล มุ่งมั่นส่งเสริมการศึกษาและปลูกฝังจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อมให้เยาวชนไทย

นายทาดาชิ ซาคาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา เทยิน โพลีเอสเตอร์ ได้ร่วมกับ Japan Dream Football Association (JDFA - เจแปน ดรีม ฟุตบอล แอสโซซิเอชั่น) ในการจัดคลีนิกสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนที่มีใจรักและใฝ่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาตั้งแต่ปี 2555 นอกจากนี้ยังสนับสนุนเรื่องการรีไซเคิล โดยนำขวดพลาสติกที่ใช้ในสนามซ้อมฟุตบอลมาผลิตเป็นเสื้อให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมการฝึกซ้อมอีกด้วย

สำหรับประเทศไทย ทาง JDFA ได้ร่วม โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม ในการเปิดคลีนิกสอนฟุตบอลภายในโรงเรียนให้กับนักเรียนประถมศึกษา มาตั้งแต่ปี 2559 ทางเทยิน โพลีเอสเตอร์ จึงได้ขยายความร่วมมือมายังโรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม ในการนำขวดพลาสติกที่ใช้แล้วมารีไซเคิลเป็นเส้นใย โพลีเอสเตอร์ และผลิตเป็นเสื้อยืดทีเชิ้ตให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมคลีนิกสอนฟุตบอล โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2560

นายเศกสรร สกนธวัฒน์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนอัสสัมชัญ กล่าวว่า โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม มีนโยบายที่จะส่งเสริมการศึกษาคุณภาพสูงให้กับนักเรียนในทุกๆ ด้าน ในวันนี้เราจึงได้ขยายผลการดำเนินกิจกรรมร่วมกับ เทยิน โพลีเอสเตอร์ ในการนำขวดพลาสติกที่ใช้แล้วมารีไซเคิลเป็นเสื้อทีเชิ้ต ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้เรื่องการรีไซเคิล และสร้างสำนึกใส่ใจในสิ่งแวดล้อมผ่านสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว และยังเป็นการยกระดับความร่วมมือหลายฝ่ายเพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาที่มีความรอบด้านอย่างแท้จริง

ในโครงการนี้ เทยิน โพลีเอสเตอร์ ได้ติดตั้งกล่องจำนวน 2 กล่อง ภายในโรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม เพื่อรวบรวมขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว และนำไปรีไซเคิลเป็นเส้นใยโพลีเอสเตอร์ โดยโรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม ได้ประชาสัมพันธ์ให้ครูอาจารย์ พนักงาน และนักเรียน ช่วยกันเก็บรวบรวมขวดพลาสติก โครงการดังกล่าวยังเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 50 ปี ของเทยิน โพลีเอสเตอร์ และโรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม ในปี 2560 อีกด้วย

กลุ่ม เทยิน มุ่งมั่นที่จะเสริมความเข้มแข็งของกิจกรรมในประเทศไทย ซึ่งเป็นฐานการผลิตที่สำคัญในระดับสากล ด้วยการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ จะมุ่งยกระดับการรับรู้ในแบรนด์เทยินให้เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทยพร้อมกับเผยแพร่กิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของเราให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ