ตี – อนุภาพ หัวใจแกร่งไล่บู๊คู่แข่งก่อนยืนโพเดี้ยมอันดับ 2 รุ่น Asia Production 250 cc เบียร์ – เฉลิมพล โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง ยืนโพเดี้ยมรุ่น Super Sports 600 cc

จันทร์ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๒๐:๐๗
สำหรับการแข่งขันในเรซ 1 รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 2เริ่มสตาร์ทความมันส์กันในเวลา 14.05 น. ของวันที่ 14 เมษายน 2560 โดยประเดิมความเร้าใจกับทัพนักบิดทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM กันด้วยรุ่น Asia Production 250 cc ซึ่ง ตี – อนุภาพ ซามูล #500 ได้ออกสตาร์ทแถวหน้าในกริดสตาร์ทที่ 3 ส่วนเพื่อนร่วมทีม เติ้ล - พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14และ ต๋ง – พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 ได้ออกสตาร์ทแถว 2 ในตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ 5 และ 6 ตามลำดับ โดยในสนามนี้จะทำการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 10 รอบสนาม

เมื่อสัญญาณไฟแดงสตาร์ทดับลง ฝูงรถแข่งเกือบ 30 คัน ต่างพุ่งทะยานออกตัวจากกริดสตาร์ทเกือบจะพร้อมกัน โดย 3 นักบิดดาวรุ่งทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM ที่ออกสตาร์ทได้ดีทำให้สามารถเกาะอยู่ในกลุ่มนำด้านหน้าได้ตั้งแต่โค้งแรกทั้ง ตี – อนุภาพ ซามูล #500 เติ้ล - พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 และ ต๋ง – พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 ในอันดับที่ 2 – 3 – 4 ตามลำดับ ทำให้กองเชียร์ยามาฮ่าชาวไทยที่เข้ามาให้กำลังใจถึงขอบสนามได้เฮกันตั้งแต่ต้นเกม

จากนั้นเกมการขับเคี่ยวในกลุ่มผู้นำก็เต็มไปด้วยความดุเดือด มีการเสียบแซงสลับตำแหน่งกันอยู่ทุกรอบของการชิงชัย โดยในช่วงกลางของเกมการชิงชัยนั้น กลุ่มผู้นำมีด้วยกัน 5 คัน ซึ่ง ตี – อนุภาพ ซามูล #500 และ เติ้ล - พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 ยังสามารถเกาะติดอยู่กับกลุ่มได้ ส่วน พีรพงศ์ บุญเลิศ#39 หลุดไปอยู่กับนักแข่งในกลุ่มสองที่มีการขับเคี่ยวเพื่อแย่งตำแหน่งที่ดีที่สุดไม่แพ้กัน

เมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายเกม ตี – อนุภาพ ซามูล #500 ซึ่งเป็นนักแข่งไทยเพียงคันเดียวในกลุ่มนำ ต้องเจอกับเกมที่ยากยิ่งขึ้นเมื่อคู่แข่งเริ่มเปิดเกมบู๊อย่างหนัก แต่ด้วยหัวใจนักสู้ และประสบการณ์ที่โชกโชนทำให้บิดดาวรุ่งทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM สามารถที่จะต่อกรกับคู่แข่งต่างชาติได้อย่างสูสีจนกระทั้งถึงโค้งสุดท้ายในรอบสุดท้าย ก่อนที่จะทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกพร้อมกับขึ้นยืนโพเดี้ยมในอันดับที่ 2 ได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของกองเชียร์ยามาฮ่าชาวไทยที่มาชมถึงขอบสนามแบบแน่นแกรนด์สแตนด์ ส่วนเพื่อนร่วมทีมอย่าง พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 และ พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 เข้าเส้นชัยในอันดับ 7 และ 8 ได้ตามลำดับ

ขยับความมันส์มาถึงรุ่นใหญ่อย่างรุ่น Super Sports 600 cc ซึ่ง ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 และ เฉลิมพล ผลไม้ #65 นักบิดจอมเก๋าทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM ดีกรีแชมป์เอเชียได้ออกสตาร์ทแถวหน้าในตำแหน่งโพลโพซิชั่น และกริดสตาร์ทที่ 3 ได้ตามลำดับ โดยในการออกสตาร์ทรุ่นนี้มีปัญหาทางเทคนิคทำให้กรรมการตีธงแดง และทำการรีสตาร์ทใหม่พร้อมกับลดจำนวนรอบการแข่งขันจาก18 รอบ เหลือเพียง 16 รอบสนามเท่านั้น

เมื่อกลับมาทำการรีสตาร์ทใหม่ ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 และ เฉลิมพล ผลไม้ #65 ต่างพุ่งทะยานออกตัวได้อย่างรวดเร็วในทันทีที่สัญญาณไฟแดงดับลงพร้อมกับรั้งตำแหน่งอันดับ 1 และ 3 ตามลำดับได้เมื่อผ่านโค้งแรก จากนั้น ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 ก็กดคันเร่งยืดระยะห่างจากคู่แข่งออกไปทันที ปล่อยให้คู่แข่งอย่าง Azlan Shah Kamaruzaman #25 พัวพันอยู่กับ เฉลิมพล ผลไม้ #65 ที่ไล่กดดันอยู่ด้านหลังแบบกระชั้นชิด ทำให้กองเชียร์ยามาฮ่าส่งเสียงเชียร์กันดังสนั่นสนามช้างตั้งแต่ต้นเกม จากนั้นเกมการชิงชัยเหมือนจะตกอยู่ในการควบคุมของ 2 นักบิดทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM โดย ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 ขยับยืดระยะห่างจากผู้ตามออกไปได้มากพอสมควร ส่วน เฉลิมพล ผลไม้ #65 ก็พยายามไล่บี้กดดันคู่แข่งชนิดหายใจรดต้นคอเลยทีเดียว

แต่เมื่อการชิงชัยดำเนินมาถึงรอบที่ 8 ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 ก็พลาดท่าล้มลงในโค้งที่ 7 และรถแข่งได้รับความเสียหายจนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้คู่แข่งที่ตามมาห่างๆ อย่างAzlan Shah Kamaruzaman #25 รับส้มหล่นไปเต็มๆ ส่วน เฉลิมพล ผลไม้ #65 ก็ขยับขึ้นมาในอันดับที่2 โดยพยายามที่จะไล่ทวงตำแหน่งผู้นำคืนแทนเพื่อนร่วมทีมให้ได้ ทำให้เกมการชิงชัยในช่วงนี้สนุกเร้าใจขึ้นมาอีกครั้ง จนกระทั้งเกมการแข่งขันครบทั้ง 16 รอบสนาม เฉลิมพล ผลไม้ #65 ที่พยายามไล่บี้คู่แข่งอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่มีจังหวะแซง Azlan Shah Kamaruzaman #25 ได้ จึงทำให้ทะยานผ่านเส้นชัยรับธงตราหมากรุกในอันดับที่ 2 พร้อมกับคว้าโพเดี้ยมแรกรุ่น Super Sports 600 cc ในปีนี้ให้กับ YAMAHA THAILAND RACING TEAM ได้สำเร็จ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก