โอโตยะ จัดแข่งขัน “Ootoya Cooking Contest 2017” เฟ้นหาสุดยอดเชฟ ไทยไปญี่ปุ่น

อังคาร ๑๘ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๐:๕๓
เมื่อเร็วๆนี้ ร้านอาหารโอโตยะ นำโดย นางอำไพพรรณ จิราธิวัฒน์ ประธานแบรนด์โอโตยะได้จัดการแข่งขันทำอาหาร "Ootoya Cooking Contest 2017" ครั้งที่ 3 ขึ้นที่ร้านโอโตยะ สาขาอเวนิว แจ้งวัฒนะ โดยรวบรวมสุดยอดเชฟจากร้านโอโตยะ 43 สาขา มาแข่งขัน จนมาถึงในรอบชิงชนะเลิศ เหลือเชฟที่เข้ารอบทั้งหมด 7 คน ซึ่งใช้เมนู หมูทงคัตสึ, ไก่ย่างถ่านซอสเบซิล และข้าวหน้าหมูคัตสึด้ง เป็นการตัดสิน เพราะทั้ง 3 เมนูนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นเมนูที่ขายดี และมีขั้นตอนการประกอบอาหารที่ครบทุกอย่าง ทั้งย่าง ทอด ต้ม

สำหรับการตัดสินของกรรมการก็เริ่มจากการหั่นวัตถุดิบต่างๆ จัดตกแต่งจาน และความรวดเร็วในการปรุง ซึ่งได้รับเกียรติจาก มร.ยูจิ นางาเสะ และ มร.ซูเฮอิ โคอิเดะ เชฟ ประจำร้านโอโตยะ ประจำประเทศญี่ปุ่น มาเป็นกรรมการ และได้ผู้ชนะก็คือ นางสาวสุปราณี ดีหงส์ จากร้านโอโตยะ สาขาสยามสแควร์วัน ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 คือนายสุธิชา เดชฉผัง จากร้านโอโตยะ สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ และได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 คือนางสาวดวงจันทร์ เทศไธสง จากร้านโอโตยะสาขาแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา

การจัดการแข่งขันทำอาหาร "Ootoya Cooking Contest 2017" ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อคัดเลือกสุดยอดเชฟโอโตยะประเทศไทยไปร่วมแข่งชิงสุดยอดเชฟที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการรวมเชฟโอโตยะจากหลายๆประเทศ ในการแข่งขัน Ootoya Cooking Contest นี้ได้เน้นไปที่ ความสำคัญถึงขั้นตอนการทำอาหารอย่างถูกต้อง และควบคุมดูแลขั้นตอนการทำอาหาร (Cooking Basic) ให้เป็นไปตามมาตรฐาน เพราะมองว่าการรักษาคุณภาพของอาหารเป็นสิ่งสำคัญและเป็นหลักที่โอโตยะยึดมั่นเสมอมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital