ราชินีบล็อกเกอร์ชาวไต้หวัน “วานวาน (Wan Wan)” เยือนไทยพร้อมผลงานใหม่ “ขอเป็นหม่ามี้สักครั้งได้ไหมเนี่ย”

พุธ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๖:๒๖
ศูนย์วัฒนธรรมไต้หวัน และ สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นานมีบุ๊คส์ เชิญราชินีบล็อกเกอร์ชาวไต้หวัน "วานวาน (Wan Wan)" เยือนเมืองไทย พร้อมจัดงานเสวนา "เส้นทางสร้างสรรค์ผลงานของวานวาน" และแนะนำผลงานล่าสุด ลำดับที่ 18 "ขอเป็นหม่ามี้สักครั้งได้ไหมเนี่ย" เรื่องราวความฮาเน้นๆ กับวีรกรรมเปิ่นๆ ของคุณแม่มือใหม่ แฝงเกร็ดความรู้สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ผ่านตัวการ์ตูนสุดน่ารักที่ครองใจมหาชนทั่วเอเชีย พร้อมเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้กระทบไหล่และขอลายเซ็นนักเขียนในดวงใจอย่างใกล้ชิดภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 45 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 15 ณ เวทีเอเทรียม ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

คิม จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า "นานมีบุ๊คส์ได้มีโอกาสจัดพิมพ์และจัดจำหน่ายงานเขียนของวานวานตั้งแต่เล่มแรก การกลับมาเยือนไทยอีกครั้งในรอบ 6 ปีของวานวาน เป็นการเอาใจแฟนๆ ชาวไทย ซึ่งมีฐานแฟนคลับทั้งเด็กนักเรียนและคนทำงาน ตามอ่านพ็อกเกตบุ๊กอย่างเหนียวแน่น ตั้งแต่ พ.ศ. 2549 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน และสำหรับผลงานเล่มล่าสุด "ขอหม่ามี้สักครั้งได้ไหมเนี่ย" เราจะได้เห็นพัฒนาการของวานวานที่เติบโตขึ้นกลายเป็นคุณแม่ ผ่านตัวการ์ตูนที่ยังคงสร้างความสุขให้แฟนๆ ไม่เสื่อมคลาย นับได้ว่าเป็นการ์ตูนเกร็ดความรู้เบาสมองที่เหมาะสำหรับคุณแม่มือใหม่ ที่กำลังกังวลกับการรับมือบทบาทใหม่ในชีวิต แต่จะได้ผ่อนคลายไปพร้อมๆ วิธีการเล่าเรื่องของเธอที่มีเนื้อหาที่อ่านง่าย เชื่อว่าผลงานล่าสุดของวานวานจะกลับมาสร้างเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆ สมการรอคอยอย่างแน่นอน"

หากย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 2004 สาวออฟฟิศธรรมดาที่ลุกขึ้นมาเขียนบล็อกเกอร์แบ่งปันเรื่องราวเฮฮา ถ่ายทอดเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันผ่านการวาดตัวการ์ตูนสุดทะเล้น ก่อนจะได้รับการตีพิมพ์เป็นหนังสือเล่มแรก "ไม่ไปทำงานได้ไหมเนี่ย" จนกลายเป็นผลงานสร้างชื่อ และเกิดเป็นปรากฏการณ์วานวานฟีเวอร์ สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับนักอ่านทั่วเอเชีย และการกลับมาอีกครั้งกับผลงานเล่มล่าสุด "ขอเป็นหม่ามี้สักครั้งได้ไหมเนี่ย" นับว่าเป็นบทบาทใหม่ในไดอารี่ของวานวาน ในฐานะวานมี้ พร้อมเสี่ยวหยวนไจ่องค์ชายน้อยของครอบครัว ที่จะพาไปพบกับความเปิ่นโก๊ะของวานมี้ ที่ตอนแรกนึกว่าอ้วน พุงเลยใหญ่ขึ้นนิดหน่อย คิดไม่ถึงว่าหลังจากการปรากฏตัวของขีดสองขีด วานวานจะกลายเป็นสตรีมีครรภ์โดยสมบูรณ์ กลายเป็นประสบการณ์สุดฮาของคุณแม่นักเขียนคนดัง

ด้าน วานวาน นักเขียนคนดังเล่าถึงเส้นทางชีวิตกว่าจะเป็นนักเขียนยอดนิยมในวันนี้ว่า "ตั้งแต่ที่ฉันจำความได้ ฉันชอบวาดการ์ตูนเป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันมาตั้งแต่เด็กๆ เปรียบเหมือนการโพสต์สเตตัสลงเฟสบุ๊คในปัจจุบันก็ว่าได้ จนกระทั่งยุคเฟื่องฟูของ MSN ฉันได้มีโอกาสวาดตัวการ์ตูนวานวานหัวกลมขึ้นมา จนรู้ตัวอีกที มันก็กลายเป็นดิสเพลย์ที่นิยมในโลกออนไลน์ไปแล้ว เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าตาสำนักพิมพ์ จากวันนั้นนับเป็นเวลา 1 ทศวรรษที่ฉันได้อยู่ในเส้นทางนักเขียนและนักวาดมาโดยตลอด ฉันได้เติบโตมาพร้อมกับตัวการ์ตูนวานวานที่เปรียบเสมือนไดอารี่ของฉัน โดยหยิบมุมที่แย่และดีในชีวิต มาเป็นมุมมองขบขัน เล่าต่อให้ผู้อ่านที่อาจเคยประสบเหตุการณ์เดียวกัน จนกระทั่งจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในชีวิตของฉันเกิดขึ้น นั่นคือการตั้งครรภ์ จากหญิงสาวมาสู่คุณแม่ เชื่อว่ามีนักอ่านจำนวนมากที่โตมาพร้อมกับฉัน ทุกวันนี้อาจผันตัวเป็นคุณแม่ไปหมดแล้ว "ขอเป็นหม่ามี้สักครั้งได้ไหมเนี่ย"จึงถูกเขียนขึ้นมาเพื่อแชร์ประสบการณ์การเป็นคุณแม่ครั้งแรก ตั้งแต่ "เสี่ยวหยวนไจ่" ลืมตาดูโลก ชีวิตของฉันก็ไม่สงบอีกต่อไป อยากให้ผู้อ่านได้ร่วมสนุกกับบันทึกชีวิตบทใหม่ในครั้งนี้ร่วมกันค่ะ"

ขอเป็นหม่ามี้สักครั้งได้ไหมเนี่ย

การ์ตูนเกร็ดความรู้เบาสมอง เปิดประสบการณ์การเป็นคุณแม่มือใหม่ของวานวานตั้งแต่วันแรกที่รู้ตัวว่าตั้งครรภ์ หลังจากรู้สึกว่าตัวเองอ้วนแปลกๆ จึงตัดสินใจซื้อที่ตรวจครรภ์และพบว่าตัวเองกำลังมีอีกหนึ่งชีวิตอยู่ในท้อง เนื้อหาในเล่มเสริมความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ พบเรื่องราวสั้นๆ แนวโหด มัน ฮา แสนสุข และสุดประทับใจในการเตรียมตัวเป็นคุณแม่ของวานวานที่โชคดีไม่มีอาการแพ้ท้องใดๆ แต่ไหงกลับคลอดก่อนกำหนดถึง 3สัปดาห์ล่ะเนี่ย

พบกับความเปิ่นโก๊ะของวานมี้ที่เข้าสู่เส้นทางชีวิตคู่ในปี 2014 กลายเป็นสตรีมีครรภ์ในปี 2015 และเริ่มต้นชีวิตคุณแม่มือใหม่หลังคลอดลูกชายตัวน้อยในปี 2016 พร้อมเกร็ดความรู้จำเป็นสำหรับคุณแม่มือใหม่ที่แม้แต่คุณแม่มือเก๋ายังอยากรู้

สนุกสนานเฮฮาสไตล์วานวาน ในหนังสือขอเป็นหม่ามี้ได้ไหมเนี่ย จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ในราคา 185 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือแว่นแก้วและร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ สั่งซื้อได้ที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1www.nanmeebooks.comและwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก