“โปรเม” รับรางวัลนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬากอล์ฟแห่งสหรัฐฯ

พุธ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๖:๐๘
"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย เดินทางไปรับรางวัลนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬากอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา ในงาน ISPS HANDA GWAA Annual Awards Dinner ครั้งที่ 45 ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เมื่อค่ำวันพุธที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นคืนก่อนหน้าที่การแข่งขันกอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของฝั่งนักกอล์ฟชายจะเริ่มขึ้นในวันรุ่งขึ้น

จากการที่สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬากอล์ฟแห่งอเมริกา หรือ GWAA ประกาศมอบรางวัลนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 2016 ให้กับ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวชาวไทยวัย 21 ปี ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว หลังเธอสร้างผลงานยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมาด้วยการคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ รายการ บริติช โอเพ่น และแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 3 รายการติด รวมทั้งหมดในปีที่ผ่านมา คว้าแชมป์ไปทั้งสิ้น 5 รายการในปีเดียว ทำให้เธอได้รับคะแนนโหวตถึง 85% ชนะ ลิเดีย โค มือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ และ บรูค เฮนเดอร์สัน ดาวรุ่งจากแคนาดา

โดย "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล เผยหลังขึ้นรับรางวัล ในงาน ISPS HANDA GWAA Annual Awards Dinner ครั้งที่ 45 เมื่อช่วงค่ำของวันพุธที่ผ่านมาว่า "รู้สึกดีใจมากที่ได้รับเกียรติรับรางวัลในครั้งนี้ เนื่องจากรางวัลนี้ไม่ได้มาจากการแข่งขันแต่ได้จากการโหวต ทำให้เมรู้ว่าตัวเองเป็นที่ยอมรับจากสื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าวและเฝ้าดูมาตลอดทั้งปี ทั้งๆ ที่เราเป็นนักกอล์ฟต่างชาติ รู้สึกภูมิใจและตื่นเต้นมากที่ได้รับรางวัลนี้เป็นครั้งแรก ขอขอบคุณทุกคะแนนโหวตที่ให้กับเม รางวัลนี้จะเป็นกำลังใจให้เมสู้ต่อไปในการแข่งขันรายการข้างหน้า และจะพยายามทำเต็มที่ ไม่ให้แฟนๆ ผิดหวัง ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้เมและนักกอล์ฟไทยทุกคนด้วยค่ะ"

ทั้งนี้สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬากอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา (GWAA) ประกาศให้ เอรียา จุฑานุกาล เป็นผู้ได้รางวัลนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 2016 ส่วนนักกอล์ฟชายยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ ดัสติน จอห์นสัน โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน และนักกอล์ฟอาวุโสแห่งปีได้แก่ เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ จากเยอรมนี

สำหรับนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬากอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา นับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา มีดังนี้ แครี เวบบ์ (สหรัฐฯ) ปี 2000, แอนนิกา ซอเรนสแตม (สวีเดน) ปี 2001-2005, ลอเรนา โอชัว (เม็กซิโก) ปี 2006-2008, ชิน จีไอ (เกาหลีใต้) ปี 2009, เจิง หยาหนี (ไต้หวัน) ปี 2010-2011, สเตซี ลูอิส (สหรัฐฯ) ปี 2012 และ 2014, ปาร์ค อินบี (เกาหลีใต้) ปี 2013, ลิเดีย โค (นิวซีแลนด์) ปี 2015 และ เอรียา จุฑานุกาล ปี 2016

จากนั้น ในวันรุ่งขึ้น โปรเม-เอรียา พร้อมด้วยพี่สาว โปรโม-โมรียา ยังได้เดินทางไปยังสนามออกัสตา เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ เพื่อร่วมชมการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปี ซึ่งเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และยังเป็นประสบการณ์ใน เดอะ มาสเตอร์ส ครั้งแรกของทั้งสองสาวอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?