คนหางานเตรียมเฮ! WorkVenture เผยฟีเจอร์ใหม่ “คอมพานี รีวิว”

พุธ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๖:๒๑
ครั้งแรกในเมืองไทย! "WorkVenture" เปิดตัว "เวิร์คเวนเจอร์ คอมพานี รีวิว (Company Review)" ฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์มสำหรับผู้ที่กำลังมองหาโอกาสและแสวงหาความก้าวหน้าในอาชีพ ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้จะบรรจุข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ศักยภาพขององค์กรต่าง ๆ อย่างรอบด้าน โดยข้อมูลเหล่านี้ จะมาจากพนักงานทั้งอดีตและปัจจุบันขององค์กรนั้น ๆ ที่รีวิวองค์กรด้วยตนเอง

"การเปิดตัว เวิร์คเวนเจอร์ คอมพานี รีวิว ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์มเพื่อการหางานและบริหารทรัพยากรมนุษย์ มีเป้าหมายสูงสุดเพื่อช่วยให้ผู้ที่กำลังมองหางานมีข้อมูลเพื่อใช้ในการตัดสินใจสมัครงานง่ายขึ้นเนื่องจากผู้ที่จะสมัครงานในตำแหน่งงานนั้น ๆ สามารถเข้าถึงข้อมูลขององค์กรต่าง ๆ อย่างรอบด้านด้วยข้อมูลที่เป็นจริงถูกต้องแม่นยำและมีความยุติธรรมมากที่สุดผู้ใช้งานจึงสามารถอ่านข้อมูลเหล่านั้นก่อนที่จะนำมาวิเคราะห์และตัดสินใจในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับองค์กรนั้น ๆ อีกทั้งยังสามารถสนทนาโต้ตอบกันได้ทันทีอีกด้วย" เย็นส์ โพลด์, ประธานบริหารเวิร์คเวนเจอร์ กล่าวอย่างตื่นเต้น

"ฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์มดังกล่าวจะครอบคลุมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ไว้อย่างรอบด้าน อาทิ วัฒนธรรมองค์กร นโยบายในด้านการบริหารงาน สภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน เงินเดือน ระดับแรงจูงใจ คำถามในการสัมภาษณ์ ปัจจัยที่ก่อให้เกิดความเข้มแข็งในองค์กร รวมทั้งปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบกับองค์กรหรือที่เราเรียกว่า "การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและศักยภาพขององค์กร" ซึ่งเราได้รวบรวมข้อมูลที่สำคัญ ๆ และมีความโดดเด่นในด้านการวิเคราะห์องค์กรไว้ในฟีเจอร์นี้" อเล็กซานเดอร์ เคอร์โบ, ผู้อำนวยการบริหาร กล่าวเสริม

ทั้งนี้ก่อนที่จะมีการเผยแพร่ข้อมูลขององค์กรใด ๆ ทีมงานภายในจะทำการวิเคราะห์และตรวจสอบอย่างจริงจังโดยการเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) และทีมงานเพื่อให้ข้อมูลเหล่านั้นถูกต้องและตรงตามความเป็นจริงมากที่สุดซึ่งข้อมูลที่ปรากฏบนแพลตฟอร์มจะทำให้มองเห็นโครงสร้างและภาพรวมขององค์กรและตำแหน่งงานนั้น ๆ โดยผู้ที่แสวงหาโอกาสและความก้าวหน้าในอาชีพการงานสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์เพื่อการตัดสินใจในการร่วมงานกับองค์กรที่ตนสนใจ ซึ่งนับได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการตัดสินใจเลือกองค์กรที่จะร่วมงาน

จากการสำรวจของ WorkVenture พบว่า 83% ของผู้สมัครงานต้องการข้อมูลเชิงลึกของบริษัทก่อนสมัครงานจริง และ 75% กล่าวเสริมว่าในปัจจุบันพวกเขายังไม่มีที่สำหรับหาข้อมูลเกี่ยวองค์กร โดยเฉพาะด้านวัฒนธรรมและบรรยากาศการทำงานขององค์กร ทำให้เสียเวลาไปกับการหางานที่ใช่เป็นอย่างมาก

โดย WorkVenture หวังว่าฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบมาอย่างมีประสิทธิภาพนี้ จะช่วยให้ผู้แสวงหาโอกาสและความก้าวหน้าในอาชีพได้ค้นพบกับงานที่ใช่ เข้าถึงข้อมูลได้สะดวกและง่ายดายขึ้น ซึ่งเป้าหมายสูงสุดของการเปิดตัวฟีเจอร์ ฟีเจอร์ "เวิร์คเวนเจอร์ คอมพานี รีวิว" นี้คือการลดอัตราการลาออกของพนักงานโดยการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ รวมถึงทำให้ผู้สมัครงานสามารถเลือกองค์กรได้เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด

คุณเองก็สามารถอ่านและเขียนรีวิวบริษัทที่คุณทำได้แล้ววันนี้ที่ https://www.workventure.com/reviews/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้