ผู้ผลิตสินค้าของเล่นร่วมโชว์ศักยภาพในงาน “BIG+BIH April 2017” ชูจุดเด่นด้านดีไซน์–เสริมทักษะ–ปลอดภัย ตอบโจทย์ผู้ซื้อจากทั่วโลก

พฤหัส ๒๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๐๙
นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่าประเทศไทยนับเป็นประเทศผู้ผลิตสินค้าของเล่นที่มีคุณภาพ โดยสินค้าของเล่นจากฝีมือผู้ผลิตชาวไทยได้รับการยอมรับว่ามีดีไซน์ที่สวยงามทันสมัย สามารถเสริมสร้างทักษะให้กับผู้เล่น และยังมีความปลอดภัย นอกจากนั้นยังสามารถผลิตให้เป็นไปตามกฎระเบียบการนำเข้าสินค้าของทุกประเทศได้ด้วย จากจุดเด่นดังกล่าวทำให้การส่งออกสินค้าของเล่นจากประเทศไทยในปีที่ผ่านมามีมูลค่าถึง 212.65 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีตลาดหลัก คือ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และฮ่องกง สำหรับในปีนี้คาดการณ์ว่าการส่งออกสินค้าของเล่นจากประเทศไทยจะขยายตัวเพิ่มขึ้น สืบเนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในจีนและญี่ปุ่น

"นอกจากตลาดหลักที่อเมริกา ญี่ปุ่น และฮ่องกงแล้ว กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยังมีเป้าหมายที่จะเพิ่มมูลค่าการส่งออกสินค้าของเล่นไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่ง งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้านเดือนเมษายน 2560 หรือ BIG + BIH April 2017 ก็จะเป็นช่องทางการตลาดอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้ผู้ซื้อจากต่างประเทศทั่วโลก ได้มาพบกับผู้ผลิตและผู้ส่งออกของไทย โดยในงานครั้งนี้ ผู้ซื้อจะได้พบกับผู้ผลิตสินค้าของเล่นที่มีศักยภาพ สามารถผลิตสินค้าที่มีดีไซน์สวยงามทันสมัย เสริมสร้างทักษะ และปลอดภัย อาทิ ของเล่นจากบริษัทแปลนทอยส์ ที่ได้รับรางวัลการประกวดสุดยอดดีไซน์ระดับโลก Red Dot Award จากประเทศเยอรมนี ซึ่งนอกจากจะสวยงามแล้วยังเสริมสร้างพัฒนาการเด็กทั้งทางด้านสายตาและการเคลื่อนไหว และยังมีสินค้าใหม่ Art Kid Tech จากบริษัททักษะทอยส์ ซึ่งเป็นตัวต่อทรงปิรามิดรูปแบบต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีสินค้าของเล่นใหม่ๆ และสินค้าสำหรับเด็กอีกมากมายที่ได้นำมาเปิดตัวในงานนี้ อาทิ ที่นอนของเด็กอ่อนที่เป็นกระเป๋าหิ้วและมีมุ้งครอบเพื่อความสะดวกในการเดินทาง และโมเดลเครื่องบินและรถถัง ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมสร้างจินตนาให้กับเด็กแล้วยังเป็นที่ชื่นชอบของนักสะสมด้วย" นางมาลี กล่าว

ผู้สนใจไม่ว่าจะเป็นผู้ส่งออก ผู้นำเข้า ร้านจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับเด็ก หรือร้านค้าประเภทคอนเซ็ปต์สโตร์ มัลติแบรนด์ และกิ๊ฟช็อป สามารถมาร่วมเจรจาการค้ากับผู้ผลิตของเล่นที่มีศักยภาพของไทยได้ที่งาน BIG+BIH April 2017 ในวันที่ 19-21 เมษายน 2560 เวลา 10.00-18.00 น. ส่วนผู้สนใจซื้อปลีกสามารถมาเลือกซื้อได้ในวันที่ 22-23 เมษายน 2560 เวลา10.00-21.00 น. รวมทั้งยังสามารถ เจรจาธุรกิจและเลือกซื้อสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้าน ได้ในวันและเวลาเดียวกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4