ธัญญาพาร์คเสิร์ฟ 4 เมนู แซ่บ รับซัมเมอร์

พฤหัส ๒๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๙:๑๘
แม้อากาศบ้านเราจะเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มตัว แต่ก็ไม่ส่งผลต่อไลฟ์สไตล์ด้านการรับประทานอาหารของคนไทยที่ยังคงเน้นรสจัดจ้าน แซ่บเวอร์ อยู่ตลอดเวลา เพราะการได้รับอรรถรสในการรับประทานอาหารที่ดี ย่อมส่งผลให้ชีวิตมีความสุข นอกจากนี้ภายใต้ความจัดจ้านนั้น ตัวนำรสชาติอย่าง "พริก" ยังมีอรรถประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย ทำให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน (Endorphin) หรือสารแห่งความสุข ส่งผลให้อารมณ์ดี ซัมเมอร์นี้ ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ จึงไม่พลาดที่จะจัด 4 เมนูแซ่บไว้มอบความสุขให้กับลูกค้า โดยร่วมกับภัตตาคารชื่อดัง

เริ่มต้นที่เมนูแซ่บสไตล์ลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น ยำแซ่บซีฟู้ดแซลมอน จากภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นโตไก โดยได้รับเกียรติจาก เชฟอ๊อฟ-ธีรพงค์ บุญวงค์ เชฟใหญ่ของร้านเล่าให้ฟังถึงสูตรความแซ่บถึงใจว่า "จุดเด่นของเมนูนี้อยู่ที่ความสดของเนื้อปลาแซลมอนเทราท์ จากทะเลแอตแลนติก มีสีเข้ม เนื้อละเอียด มีเส้นไขมันมาก และความเข้มข้นของน้ำยำสูตรเด็ดจากทางร้านที่ชูรสความเผ็ดด้วยพริกขี้หนูสวน

วิธีการทำนั้นเริ่มต้นจากการนำเนื้อปลามาหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าพักไว้ ผสมพริกขี้หนูและกระเทียมที่สับละเอียด ใส่น้ำปลาชั้นดี น้ำมะนาวสด และน้ำตาลทราย เคล็ดลับคือการนำรากผักชีที่โขลกละเอียด ใส่ลงไปเพื่อเพิ่มความหอมให้กับน้ำยำ ตามด้วยตะไคร้อ่อนซอยบางๆ คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน นำปลาแซลมอนมาคลุกเคล้า จัดเสิร์ฟใส่จานที่รองด้วยสลัดผัก โรยหน้าด้วยตะไคร้ซอย เมนูนี้จะสัมผัสได้ถึงความสด นุ่ม ของเนื้อปลากับน้ำยำที่มีรสเผ็ด เปรี้ยว แซ่บถึงเครื่อง"

ต่อด้วยเมนูแซ่บสไตล์จีนฮ่องกง ปลาเก๋าแดงต้มเผ็ดร้อนสไตล์เสฉวน จากภัตตาคารหงเปา เมนูนี้ได้ เชฟ หวัง ฉื่อ เชฟฝีมือทองจากเกาะฮ่องกงมาปรุงให้คนไทยได้รับประทานกันแบบพิเศษในช่วงซัมเมอร์นี้ "ปลาเก๋าแดงต้มเผ็ดร้อนสไตล์เสฉวน จะให้ความเผ็ดร้อนสไตล์จีนจากเครื่องเทศนานาชนิดที่ขนมาใส่แบบไม่ยั้ง อาทิ หม่าล่าหรือน้ำมันพริกฮัวเจียว จากเมืองเสฉวน ประเทศจีน พริกแห้ง พริกไทย พริกเผา โดยมีพระเอกเป็น ปลาเก๋าแดง ซึ่งถือเป็นปลาที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ในฮ่องกง เพราะเป็นปลาตามธรรมชาติ ไม่ใช่ปลาเลี้ยง ดังนั้นจะมีเนื้อที่นุ่ม ละเอียด และมีรสชาติหวานตามธรรมชาติ

สำหรับวิธีการทำ เริ่มต้นนำเนื้อปลามาหันเป็นชิ้น ทอดพอเหลืองและพักไว้ จากนั้นนำเครื่องเทศมาผัดรวมกันพร้อมกับส่วนผสมต่างๆ อาทิ เห็ดเข็มทอง เห็ดหอม ผักกาดดอง หน่อไม้ ถั่วงอก เติมน้ำซุบไก่เล็กน้อยและนำเนื้อปลาที่ทอดมาผัดเข้าด้วยกัน รับประทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ จะสัมผัสได้ถึงความเผ็ดซ่า รู้สึกชาบริเวณปลายลิ้น จากน้ำพริกหม่าล่า ที่เข้ากันกับความสดของปลาเก๋าแดง"

และที่ขาดไม่ได้คือเมนูแซ่บสไตล์อีสานบ้านเรา แกงลาวเห็ดเผาะไข่มดแดง จากร้านนิตยาไก่ย่าง ซึ่งสามารถรับประทานได้ทุกฤดูกาลไม่เพียงเฉพาะฤดูฝน เพราะไฮไลท์หลักของส่วนผสมอย่างเห็ดเผาะและไข่มดแดงนั้น ทางร้านมีแหล่งวัตถุดิบส่งให้ตลอดทั้งปี และอีกหนึ่งความเด็ดของเมนูนี้คือพริกแกงสูตรลับรุ่นคุณป้า ที่ทำให้แกงลาวเห็ดเผาะไข่มดแดง ทั้งแซ่บทั้งนัวจนคนติดใจทั่วบ้านทั่วเมือง

ทายาทหนุ่มสุดหล่อรุ่น 2 ของร้าน เบนซ์ - ณภเดช กันตจินดา มาแนะนำวิธีการปรุง "เริ่มจากการนำน้ำใบย่านางตั้งไฟให้เดือด ใส่พริกแกง ใส่เห็ดเผาะ ต้มจนเห็ดสุก ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว เกลือ น้ำปลาร้า ตามด้วยผักต่างๆ อาทิ ชะอม ผักหวาน ซึ่งเป็นผักสำคัญที่ขาดไม่ได้ จากนั้นเทไข่มดแดงลงไปในหม้อ ต้มไปสักพัก ก็พร้อมเสิร์ฟได้ทันที"

ปิดท้ายด้วย เมนู สุกี้ต้มย้ำ จากร้านนีโอสุกี้ เรื่องความแซ่บไม่ต้องพูดถึง เพราะเมนูนี้นอกจากน้ำซุบรสต้มยำที่ว่าแซ่บแล้ว ยังมีน้ำจิ้มสูตรเด็ดช่วยเพิ่มความเผ็ดร้อน อย่างน้ำจิ้มรสต้มยำ ที่มีส่วนผสมของพริกขี้หนู กระเทียม มะนาว พร้อมเพิ่มกลิ่นหอมด้วยผักชีฝรั่ง รับรองได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เรียกสารเอ็นดอร์ฟินให้ร่างกายได้อย่างแน่นอน ส่วนวัตถุดิบประเภทผักสดและเนื้อสัตว์ที่ควรรับประทานคู่กับน้ำซุปนี้ ควรเป็นอาหารทะเล อย่างเช่น กุ้ง ปลาหมึก ก็จะช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยได้เป็นอย่างดี

ทั้ง 4 เมนูสุดแซ่บ พร้อมเสิร์ฟให้ลิ้มลองรสชาติในช่วงซัมเมอร์นี้เฉพาะที่สาขา ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2560 เวลา 11.00-20.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-108-6000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%