DITP สรุปการเจรจาการค้า “BIG +BIH April 2017” วันแรก เงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท ผู้ร่วมงาน 1,926 คน

พฤหัส ๒๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๔
นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่าการจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เดือนเมษายน 2560 หรือ BIG + BIH April 2017ในวันแรก (19 เมษายน 2560) ได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นที่น่าพอใจ โดยมีมูลค่าการซื้อขายภายในงานกว่า 200 ล้านบาท มีผู้ร่วมงานถึง 1,926 คน แบ่งเป็นผู้เข้าชมจากในประเทศ 1,258 คน และจากต่างประเทศ 668 คน ประเทศที่เข้าชมงานมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ไต้หวัน และเวียดนาม

"การจัดงานวันแรกนับว่าประสบความสำเร็จ เพราะนอกจากจะมีมูลค่าการซื้อขายและจำนวนผู้ชมงานตามเป้าหมายแล้ว คูหาต่างๆ และกิจกรรมภายในงานก็ได้รับความสนใจจากผู้ชมงานด้วย โดยเฉพาะคูหา TOP of OTOP Lifestyle Pavilion ซึ่งมีการจัดแสดงสินค้าโอทอปในกลุ่มไลฟ์สไตล์และเป็นครั้งแรกที่มีการจำหน่ายสินค้ากลุ่มนี้ และการแสดงแฟชั่นโชว์สินค้าสัตว์เลี้ยงซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของคูหา Pet Parade ที่มีเป้าหมายเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีวัตกรรมและไอเดียใหม่ รวมทั้งผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสปาและสมุนไพรไทย ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความสวยงามทันสมัย" นางมาลี กล่าว

งาน BIG + BIH April 2017 เป็นงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้านระดับนานาชาติ ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย และสมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 43 เพื่อเป็นช่องทางการตลาดให้ผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ ได้มาพบกับผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทย เพื่อขยายการส่งออกสินค้าของขวัญ ของใช้และของตกแต่งบ้านของไทย โดยรวบรวมผู้ประกอบการ 456 บริษัท1,161 คูหา มาโชว์ศักยภาพ เปิดให้มีการจัดเจรจาธุรกิจในวันที่ 19-21 เมษายน 2560 เวลา 10.00-18.00 น. จำหน่ายปลีกวันที่ 22-23 เมษายน 2560 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ไบเทค บางนา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้