“APAC 2017 Coaching Conference” ชูผู้นำระดับโลกเชื่อมศาสตร์ตะวันออก-ตะวันตก

พฤหัส ๒๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๒๙
ไทยผงาดจัดประชุมระดับโลก "APAC 2017 Coaching Conference" รวมพลังสร้างปรากฏการณ์แห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับโค้ชมืออาชีพและผู้นำองค์กร ครั้งแรก! กับการประชัน 3 กูรูระดับโลก จาก 3 วงการ ที่จะมาเชื่อมองค์ความรู้พร้อมศาสตร์ตะวันออกและตะวันตก ผ่านมุมมองของผู้นำทางความคิดอย่าง "ดร.มาร์แชล โกลด์สมิธ" "พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี" และ "ดร.วิรไท สันติประภพ" วันที่ 25 - 27 พ.ค.นี้ ที่อิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี

นางพจนารถ ซีบังเกิด ประธานผู้ก่อตั้ง Jimi The Coach Group ในฐานะประธานคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ของกลุ่มพันธมิตรโค้ชแห่งเอเชียแปซิฟิก (Asia Pacific Alliance of Coaches : APAC) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 25 – 27 พฤษภาคม 2560 นี้ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมพันธมิตรโค้ชแห่งเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2560 (APAC 2017 Coaching Conference) ณ ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม อิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี ซึ่งการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Harmony And Mindfulness For Humanity" สร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันให้กับมนุษยชาติ บนพื้นฐานมุมมองที่เห็นว่า ศักยภาพที่แท้จริงของมนุษย์มักจะถูกสิ่งรบกวนขัดขวางทั้งจากปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก จนไม่สามารถแสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้ จึงจะต้องมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อที่จะช่วยลดสิ่งรบกวนเหล่านั้นให้น้อยลง ผ่านการร่วมกันค้นหาส่วนผสมที่ลงตัวภายในตนเอง นำไปสู่การสร้างความสามัคคีในครอบครัว สร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในสังคม และนำไปสู่ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของมนุษยชาติ

การประชุมพันธมิตรโค้ชแห่งเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2560 จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุก 2 ปี โดยกลุ่มพันธมิตรโค้ชแห่งเอเชียแปซิฟิก (Asia Pacific Alliance of Coaches หรือ APAC) ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มโค้ชทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในการร่วมกันพัฒนาและเผยแพร่ทักษะการโค้ชชิ่ง (Coaching) เพื่อประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม และในครั้งถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย นับเป็นงานประชุมวิชาการโค้ชสำหรับโค้ชมืออาชีพ และผู้นำองค์กร เพื่อค้นหาแนวทางการสร้างทีมงานที่ยั่งยืน สร้างมูลค่าให้องค์กรและสังคม ควบคู่ไปกับความสามัคคีปรองดองและการเจริญสติ โดยในปีนี้ได้ชูแนวคิด "Harmony And Mindfulness For Humanity" ภายในงานจะมีการเชื่อมองค์ความรู้และศาสตร์ตะวันออกและตะวันตกผ่านมุมมองของผู้นำทางความคิดแบบใกล้ชิดและเจาะลึกกับผู้นำอย่าง ดร.มาร์แชล โกลด์สมิธ วิทยากรชื่อดังระดับโลก พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) พระนักวิชาการ นักคิดนักเขียน และนักบรรยายธรรม พร้อมด้วย ดร.วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังมีวิทยากรที่มีชื่อเสียงอีก 35 คน จาก 15 ประเทศ ใน 5 ทวีปทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ "โจน จันใด" ปราชญ์ชีวิตคนไทยที่จะมาบรรยายพิเศษเพื่อกระตุ้นต่อมความคิด ในหัวข้อ "Happiness from the Inside Out" รวมถึงการนำเสนอโครงการรับผิดชอบต่อสังคมภายใต้ชื่อ "โครงการโค้ชเพื่อประเทศไทย หรือ Coaching for Thailand" โดยความร่วมมือของโค้ชแถวในประเทศไทย ที่รวมตัวทำโครงการเพื่อสร้างประโยชน์และความสุขให้กับคนไทยด้วยทักษะการโค้ช ซึ่งเป็นทักษะที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือ และปลดล็อกข้อจำกัดต่างๆ ในการพัฒนาบุคคลและองค์กร โดยดำเนินการนำร่องผ่านกลุ่มผู้มีหน้าที่และอาชีพที่เป็นกำลังสำคัญของสังคมและประเทศ ได้แก่ กลุ่มทหาร กลุ่มตำรวจ กลุ่มครู/นักเรียน กลุ่มแพทย์/พยาบาล และกลุ่มผู้ต้องขังชั้นดี และพร้อมที่จะเดินหน้าขยายผลสู่กลุ่มอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

สำหรับประโยชน์ที่ผู้นำองค์กรจะได้รับจากการประชุม APAC 2017 Coaching Conference คือ เพิ่มศักยภาพการเป็นผู้นำองค์กรด้วยทักษะการโค้ช เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มที่ยั่งยืนให้ทีมงาน องค์กร และสังคม ควบคู่ไปกับความสามัคคีปรองดองและการเจริญสติ รวมถึงเทคนิคการปรับปรุงการทำงานร่วมกันของคนในทีมและองค์กรให้คล่องตัว และเทคนิคการปลูกฝังวัฒนธรรมการโค้ชแบบเจาะลึกและเหมาะสมกับแต่ละองค์กรเพื่อการปลูกฝังและเพิ่มการมีส่วนร่วมของพนักงาน ตลอดจนเพิ่มผลลัพธ์ทางธุรกิจ ในขณะที่ผู้บริหารด้านการจัดการทรัพยากรบุคคลจะได้รับความรู้และทักษะในการเพิ่มศักยภาพการเป็นผู้บริหารงานด้าน HR ด้วยทักษะการโค้ชควบคู่ไปกับการเจริญสติ เทคนิคการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของคนในทีมงาน และการเปลี่ยนขององค์กร รวมถึงเทคนิคการปลูกฝังวัฒนธรรมการโค้ชแบบเจาะลึกและเหมาะสมกับแต่ละบริษัท

" APAC 2017 Coaching Conference จะเป็นปรากฏการณ์เพื่อการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ สำหรับโค้ชมืออาชีพและผู้นำองค์กร ในการสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นความคิดจากความรู้และทฤษฎี นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญด้านการโค้ช ตลอดจนการเชื่อมโยงสู่สังคมโค้ชนานาชาติ ด้วยการเรียนรู้และรู้จักกับเพื่อนโค้ชจากทั่วโลกกับกิจกรรม Coaching Festival ซึ่งจะช่วยเพิ่มทักษะความรู้และเทคนิคใหม่ๆ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการโค้ช ได้รับข้อมูลเชิงลึกในมุมมองใหม่ๆ และเพิ่มเครือข่ายเพื่อนในวงการโค้ชจากนานาชาติ พบปะบุคลากรฝ่ายทรัพยากรมนุษย์จากองค์กรชั้นนำ และโอกาสในการเรียนรู้จากผู้นำองค์กรชั้นนำอีกด้วย" โค้ชจิมมี่ กล่าวในตอนท้าย

พลาดไม่ได้! กับ APAC 2017 Coaching Conference งานประชุมวิชาการโค้ชสำหรับโค้ชมืออาชีพและผู้นำองค์กร ในระหว่างวันที่ 25 – 27 พฤษภาคม ศกนี้ ที่ห้องไดมอนด์ บอลรูม อิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-789-9955 ต่อ 3 หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.apac2017.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ