มทร.ธัญบุรี เปิดสาขาใหม่ ป.โท 'ทัศนศิลป์และการออกแบบ’

พฤหัส ๒๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๖:๔๑
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดหลักสูตรศิลปมหาบัณฑิต คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาทัศนศิลป์และการออกแบบ (Visual Arts and Design) ปีการศึกษา 2560

หลักสูตรศิลปมหาบัณฑิต สาขาวิชาทัศนศิลป์และการออกแบบ มุ่งสร้างมหาบัณฑิตที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการ การสร้างสรรค์และการออกแบบ ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการเรียนรู้และการปฏิบัติงาน การบริหารจัดการผสมผสานกับด้านเทคโนโลยี โดยใช้วิธีการบูรณาการการเรียนรู้ เพื่อให้มีความสามารถในการประยุกต์ความรู้และต่อยอดองค์ความรู้ เพื่อให้เกิดการขยายความรู้นำไปสู่การพัฒนาอาชีพอย่างมีคุณธรรมจริยธรรม และมุ่งเน้นให้มีความเชี่ยวชาญในงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยเน้นการปฏิบัติการภาคสนาม เสริมสร้างประสบการณ์และให้รู้จักประยุกต์ใช้ความรู้ในการแก้ไขปัญหาสภาพการทำงานจริง โดยหลักสูตรส่งเสริมให้เกิดทักษะ วิธีการ และความคิด อันจะนำไปสู่การเพิ่มศักยภาพของบุคลากรเพื่อเป็นนักวิชาการ นักวิจัยและนักปฏิบัติการอย่างมีคุณภาพ

ข้อมูลเฉพาะในหลักสูตร ชูปรัชญา "พัฒนาองค์ความรู้สู่การสร้างสรรค์ งานวิจัย ด้านทัศน์ศิลป์และการออกแบบบนพื้นฐานความเป็นไทย" คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา ต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านทัศนศิลป์ ได้แก่ จิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ และด้านการออกแบบ ได้แก่ ออกแบบผลิตภัณฑ์ นิเทศศิลป์ หัตถกรรม ตกแต่งภายใน ศิลปประยุกต์ หรือปริญญาตรีสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาไทย สถาปัตยกรรม ศิลปศึกษา โดยอยู่ในดุลยพินิจของอาจารย์ประจำหลักสูตรสาขาวิชาทัศนศิลป์และการออกแบบและสำหรับผู้ที่ไม่ได้จบด้านทัศนศิลป์และการออกแบบหากมีความสนใจเข้าศึกษา จะพิจารณาเพิ่มเติมจากประสบการณ์การทำงานที่มีความเกี่ยวข้องกับด้านทัศนศิลป์และการออกแบบ

รองศาสตราจารย์ ดร.สมพร ธุรี ประธานหลักสูตรศิลปมหาบัณฑิต สาขาวิชาทัศนศิลป์และการออกแบบกล่าวเพิ่มเติมว่า สาขาวิชาทัศนศิลป์และการออกแบบนี้ มี รองศาสตราจารย์ ดร.สุวัฒน์ แสนขัติยรัตน์ , รองศาสตราจารย์ ดร.ปานฉัตท์ อินทร์คง , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุ่งนภา สุวรรณศรี และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไชยพจน์ หวลมานพ เป็นอาจารย์ประจำหลักสูตร และเมื่อสำเร็จการศึกษาจะได้ปริญญา ศิลปมหาบัณฑิต (ทัศนศิลป์และการออกแบบ) ซึ่งสามารถประกอบอาชีพได้หลังสำเร็จการศึกษา เช่น นักสร้างสรรค์ด้านทัศนศิลป์และการออกแบบในระดับเชี่ยวชาญ นักวิชาการด้านทัศนศิลป์และการออกแบบ รวมถึงผู้ประกอบการด้านทัศนศิลป์และการออกแบบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4