มทร.ธัญบุรี สัมมนาผู้นำนักศึกษา สร้างความเข้าใจ พัฒนากิจกรรมนักศึกษา

ศุกร์ ๒๑ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๗
กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี จัดสัมมนาคณะกรรมการบริหารสภานักศึกษา และคณะกรรมการบริหารองค์การนักศึกษา นำผู้นำนักศึกษาเรียนรู้กระบวนการทำงานด้านกิจกรรมนักศึกษา และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสภานักศึกษา องค์การนักศึกษา สโมสรคณะ และชมรมในสังกัดองค์การนักศึกษา จำนวน 140 คน ณ รอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครนายก

"ป้อป" นางสาวฐิตาภา สมมิตร นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขานาฎศิลป์ไทยศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ นายกองค์การนักศึกษาปีการศึกษา 2560 เล่าว่า ก่อนทำงานร่วมกัน ต้องสร้างความเข้าใจระหว่างคณะกรรมการในการทำงาน ในองค์การนักศึกษามีตัวแทนนักศึกษามาจากสโมสรของแต่ละคณะ ต้องมีการแบ่งหน้าที่ภายในองค์การนักศึกษา "การทำงานเป็นทีม" เป็นหัวใจในการทำงาน ทำงานร่วมกับองค์กรอื่นๆ ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย "กิจกรรมนักศึกษา" เป็นสิ่งที่ส่งเสริมและสนับสนุนนักศึกษาและมหาวิทยาลัย รูปแบบของกิจกรรมต้องจูงใจ สร้างสรรค์และเกิดประโยชน์ให้กับตัวนักศึกษา เพราะว่า กิจกรรมเป็นสื่อกลาง ที่ให้ประสบการณ์กับตัวนักศึกษา

"เนส" นางสาวนิรัติกานต์ สุขพนัด นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร คณะศิลปศาสตร์ ประธานสภานักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560 เล่าว่า ความคิดที่ต่างย่อมมีปัญหา ก่อนอื่นตัวของเราเองควรเข้าใจความคิดของตนเองก่อน และต้องยอมรับความคิดของคนอื่นด้วย สร้างมนุษย์สัมพันธ์ให้กับบุคคลรอบข้าง เมื่อทุกคนได้เข้ามาเป็นคณะกรรมการบริหารสภานักศึกษา และคณะกรรมการบริหารองค์การนักศึกษา ต้องดำเนินงานด้วยความสามัคคีมีน้ำใจในการทำงาน เพราะทุกคนมีจุดมุ่งหมายร่วมกันจิตอาสาในการเข้าทำงานด้านกิจกรรมนักศึกษา

นายกสโมสรนักศึกษาคณะเทคโนโลยีการเกษตร "แคปหมู" นายธรรมรัตน์ พลอยเจ๊ก นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาประมง คณะเทคโนโลยีการเกษตร เล่าว่า คณะเทคโนโลยีการเกษตรมีหลายสาขาวิชา การสร้างความสัมพันธ์ภายในสาขาวิชาสำคัญมาก จากนั้นนายกสโมสรนักศึกษาเป็นตัวแทนของคณะในการเข้ามาทำงานในองค์การนักศึกษา ก่อนทำงานร่วมกันต้องทำความรู้จักและตัวตนของผู้นำนักศึกษา เพื่อให้งานที่ทำออกมาในทิศทางเดียวกัน ในการสัมมนาวันนี้ทำให้ตนเองได้รู้จักคณะกรรมการบริหารสภานักศึกษา และคณะกรรมการบริหารองค์การนักศึกษา "อยากให้มีความสามัคคีเพื่อความเป็นหนึ่งเดียว"

"แหลม" นายณฐภัทร หนูทอง นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาคีตศิลป์ไทยศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ ประธานชมรมกีฬามหาวิทยาลัย เล่าว่า ชมรมกีฬาเป็นหนึ่งในองค์การนักศึกษา ที่ต้องดูแลในส่วนของการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภทมหาวิทยาลัยในการแข่งขันตามรายการต่างๆ หน้าที่ต้องดำเนินโครงการ เอกสาร การประสานงาน มาสัมมนาในวันนี้มีวิทยากรให้ความรู้ทางด้านการเขียนโครงการ ได้ความรู้มีประโยชน์ ซึ่งโครงการเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ

"รูปแบบกิจกรรมนักศึกษา" ต้องจูงใจ สร้างสรรค์ และประสบการณ์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพ สอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัย โดยคณะกรรมการบริหารสภานักศึกษา และคณะกรรมการบริหารองค์การนักศึกษา ผู้นำนักศึกษาพลังที่ลงมือและแสดงให้ถึงจิตอาสาที่เข้ามาทำงานเพื่อมหาวิทยาลัยฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest