ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลวันเด็กผู้ชายของประเทศญี่ปุ่นที่ห้องอาหารยามาซาโตะ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

ศุกร์ ๒๑ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๑
โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลวันเด็กผู้ชายของประเทศญี่ปุน หรือ ที่เรียกกันในภาษาญี่ปุ่นว่า ทังโกะ โนะ เซ็กกุ (Tango No Sekku) ด้วยเมนูสุดพิเศษที่พร้อมให้บริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำระหว่างวันที่ 1- 28 พฤษภาคม 2560 ที่ห้องอาหารยามาซาโตะ (Yamazato)

เทศกาลวันเด็กผู้ชายหรือ เทศกาลโคโดโมะโนะฮิ (Kodomonohi) ในภาษาญี่ปุ่นตรงกับวันที่ 5 พฤษภาคม ของทุกปี ในปัจจุบันถือได้ว่าเป็นวันเด็กแห่งชาติของประเทศญี่ปุ่น สำหรับครอบครัวที่มีบุตรชายจะนำตุ๊กตาสวมชุดนักรบซามูไรมาประดับที่โต๊ะ รวมถึงจะปักเสาธงที่มีปลาคาร์ฟอย่างน้อยสามตัวไว้ภายในบริเวณตัวบ้าน ซึ่งปลาคาร์ฟนั้นเปรียบเสมือนสมาชิกครอบครัว คือ พ่อปลา แม่ปลา และลูกปลา ที่จะแหวกว่ายอยู่บนท้องฟ้า เพื่อแสดงความยินดี และขอให้บุตรชายมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ ปราศจากโรคภัยต่างๆ เจริญเติบโต และเป็นเด็กที่เลี้ยงง่าย ซึ่งเป็นการแสดงถึงความรักและความสำคัญต่อบุตรชายในประเทศญี่ปุ่น

โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลวันเด็กผู้ชายด้วยการประดับธงรูปปลาคาร์ฟที่บริเวณหน้าโรงแรม และประดับโต๊ะตุ๊กตาใส่ชุดนักรบ หรือชุดซามูไร ไว้บริเวณหน้าห้องอาหารญี่ปุ่นยามาซาโตะ นอกจากนั้นเชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ ยังได้ตระเตรียมเมนูอาหารชุดมื้อกลางวันและมื้อค่ำเป็นพิเศษสำหรับเทศกาลวันเด็กผู้ชาย เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้ร่วมเฉลิมฉลองวันเด็กผู้ชายกันอย่างพร้อมหน้า และถือเป็นการร่วมสืบสานเทศกาลวันเด็กผู้ชายของประเทศญี่ปุ่น

ชุดอาหารมื้อกลางวัน ประกอบไปด้วยหลากหลายเมนู อาทิ เต้าหู้งาทานคู่กับถั่วบรอดบีน (Broad Bean) และวาซาบิ โรยด้วยเก๋ากี้ ซุปปลาชาเขียว และเห็ดชิเมะจิย่าง ปลาดิบชั้นดี (ปลาทูน่า ปลาทรายแดง และปลาหางเหลือง) ปลาหิมะย่าง เทมปุระ และอีกหลายรายการอาหารที่น่าลิ้มลอง ที่พลาดไม่ได้คือเมนูขนมหวานประจำเทศกาลวันเด็กผู้ชาย คาชิวะโมจิ ซึ่งทำมาจากแป้งข้าวเหนียวสอดไส้ถั่วแดงและห่อด้วยใบคาชิวะ หรือใบโอ๊ค ใบคาชิวะนี้เป็นใบไม้ที่แข็งแรงและสามารถอดทนต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่นิยมรับประทานในเทศกาลวันเด็กผู้ชาย เพื่ออวยพรให้เด็กผู้ชายมีความอดทน แข็งแกร่ง และมีชีวิตยืนยาวเสมือนใบคาชิวะ อาหารมื้อกลางวัน ราคาชุดละ 1,300++ บาท

ส่วนเมนูอาหารมื้อค่ำ "ไคเซกิ" ให้บริการแบบราชสำนักญี่ปุ่น ประกอบไปด้วย อาหารเรียกน้ำย่อย ปลาไหลย่าง ปู เสิร์ฟพร้อมเห็ดไมทะเกะ ซุปใสใส่ปลาทรายแดง และเต้าหูงาย่าง ปลาดิบชั้นดี (ท้องปลาทูน่า กุ้งหวาน ปลาหางเหลือง และหอยเชลล์) ตามด้วยอาหารจานพิเศษ เป็นไข่ตุ๋นกับเม็ดแปะก๊วย ฟองเต้าหู้ และ ไข่หอยเม่น นอกจากนั้นยังมี เนื้อและปลาชิอะยุย่างราดน้ำยำมะละกอ เมนูที่ขาดไม่ได้คือหัวปลาทรายแดงตุ๋นซีอิ๊วญี่ปุ่น เมนูสำคัญสำหรับวันเด็กผู้ชายเนื่องจากหัวปลาทรายแดงมีรูปร่างเหมือนหมวกนักรบญี่ปุ่นซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวันเด็กผู้ชายนั่นเอง จากนั้นจึงเสิร์ฟข้าวหน้าปลาดิบเป็นเมนูอาหารคาวจานสุดท้าย ก่อนจะปิดท้ายเมนูอาหารค่ำสุดพิเศษด้วยเมนูขนมหวาน คาชิวะโมจิ อาหารมื้อค่ำ "ไคเซกิ" สำหรับเทศกาลวันเด็กผู้ชาย ราคาชุดละ 4,500++ บาท

เมนูอาหารชุดพิเศษมื้อกลางวันและมื้อค่ำสำหรับเทศกาลเด็กผู้ชาย มีให้บริการระหว่างวันที่ 1 - 28 พฤษภาคม 2560 ที่ห้องอาหาร ยามาซาโตะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวัน มื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 11.30 น ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น.

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected]

*ราคานี้ยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4