ยูบีเอ็มแถลงพร้อมเปิดฉากงานอาเซียนบิวตี้ 2017 ปลายเดือนเมษานี้ ยืนยันสินค้าบิวตี้แรงดีไม่ตก ไทยภูมิใจครองส่งออกอันดับ 1 อาเซียน

ศุกร์ ๒๑ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๐:๑๘
บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมสำหรับการเริ่มงานแสดงสินค้าเพื่อความงามในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 2017 หรือ ASEANbeauty 2017 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2560 ณ ไบเทค บางนา โดยชูจุดเด่นเรื่องนวัตกรรม งานสัมมนา และเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการไทยก้าวเข้าสู่ยุค 4.0

มร.เอ็ม กานดิ กรรมการผู้จัดการ (ธุรกิจอาเซียน) บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมความงามเป็นอุตสาหกรรมที่น่าจับตามองและน่าลงทุนติดอันดับต้น ๆ ของโลก โดยตลอด 20 ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมนี้มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 4.5% ต่อปี และในปี 2560 นี้ ตลาดสินค้าความงามทั่วโลกจะมีมูลค่ารวมกว่า 9.3 ล้านล้านบาท ด้านอาเซียนประมาณการณ์ได้ว่าตลาดสินค้าความงามมีมูลค่า 5 แสนล้านบาท ในส่วนของประเทศไทย มูลค่าตลาดสินค้าความงามอยู่ที่ 2.8 แสนล้านบาท ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของมูลค่าตลาดในอาเซียน โดยไทยเป็นที่หนึ่งผู้ส่งออก ดังนี้เอง จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้ประกอบการไทยควรหันมาใส่ใจในอีกหนึ่งอุตสาหกรรมศักยภาพของตน

มร.เอ็ม กานดิ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สืบเนื่องจากความสำเร็จของงานอาเซียนบิวตี้ 2016 ที่จัดขึ้นในปีที่แล้ว ทำให้งานอาเซียนบิวตี้ 2017 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ต้องเพิ่มพื้นที่ในการจัดแสดงงานอีกเท่าตัว เพื่อรองรับกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแสดงสินค้าจากทั่วโลก และนักธุรกิจ นักลงทุนที่เดินทางมาเพื่อหาคู่เจรจาธุรกิจจากทั่วโลกเช่นกัน งานอาเซียนบิวตี้ 2017 จึงถือเป็นงานแสดงสินค้าความงามที่ใหญ่ในระดับภูมิภาคอาเซียน และมีความสำคัญต่อธุรกิจความงามทั่วภูมิภาค โดยคาดการณ์ว่าในปีนี้ จำนวนผู้ร่วมชมงานจะเพิ่มขึ้นกว่าเดิม 20% และเพื่อตอบรับกับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 งานอาเซียนบิวตี้ 2017 จึงเน้นและให้ความสำคัญไปที่การใช้นวัตกรรมในการยกระดับสินค้าความงาม เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันบนเวทีโลก นอกจากนี้ ภายในงานยังมีหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบการในภูมิภาคอาเซียนได้นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาสินค้าของตนอีกด้วย

ด้านคุณอนุชนา วิชเวช ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ บริษัท ยูบีเอ็ม (เอเชีย) ประเทศไทย จำกัด ผู้จัดงานอาเซียนบิวตี้ 2017 กล่าวปิดท้ายว่า "งานอาเซียนบิวตี้ 2017 ครั้งนี้ มุ่งหวังที่จะสนับสนุนและผลักดันผู้ประกอบการไทยให้มีศักยภาพและขีดความสามารถที่เพิ่มมากขึ้น เพราะตอนนี้ไทยเป็นที่ 1 ของอาเซียนแล้ว โดยนานาประเทศต่างให้การยอมรับในมาตรฐานและคุณภาพของสินค้าความงามไทย ดังที่จะเห็นว่าเริ่มมีนักลงทุนต่างชาติเข้ามาตั้งฐานการผลิตในประเทศ ดังนั้น ไทยจึงหยุดอยู่กับที่ไม่ได้ เพราะมีคู่แข่งเกิดขึ้นใหม่อยู่ตลอดเวลา ผู้ประกอบการไทยในปัจจุบันจึงต้องมุ่งเป้าหมายที่จะไปเติบโตในเวทีโลกให้ได้ โดยจากการพิจารณาถึงความสามารถและรายงานการส่งออกของปีที่แล้วที่ไทยมีการส่งออกสินค้าความงามไปทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดอาเซียนที่เป็นตลาดหลัก และตลาดญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และจีน ที่ชื่นชอบสินค้าความงามของไทยเป็นอย่างมาก ก็พบว่าผู้ประกอบการไทยมีจุดแข็งในเรื่องการผลิต และวัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น สมุนไพรไทย ที่ดึงดูดใจผู้บริโภคทั่วโลก แต่ยังขาดการทำการตลาดที่เหมาะสม การดีไซน์แพคเกจจิ้งให้แปลกใหม่ และขาดการนำงานวิจัยมารองรับในคุณค่าของสินค้า ดังนี้แล้ว ภายในงานอาเซียนบิวตี้ 2017 จึงมีทั้งเวทีเสวนาที่นำผู้เชี่ยวชาญจากด้านต่าง ๆ มาให้ความรู้ และได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้พร้อมที่จะไปเติบโตบนเวทีโลก"

ASEAN beauty 2017 งานแสดงสินค้า เทคโนโลยี นวัตกรรมความงาม และเวทีเจรจาธุรกิจด้านความงามที่ยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน เหมาะสำหรับนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ และ SMEs ที่มองหาโอกาสในการทำธุรกิจด้านความงาม ภายในงานครบครันด้วยบูธแสดงสินค้ากว่า 350 บูธ จาก 15 ประเทศทั่วโลก เวทีเสวนาและหัวข้อสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา พร้อมให้คำปรึกษาและบริการด้านการทำธุรกิจความงามจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ธนาคาร และชี้แนะช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2560 นี้ ที่ไบเทค บางนา สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.aseanbeautyshow.com หรือโทร. 02 642 6911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4