“สยาม ไพร์ม” เล็งเข้าตลาด mai รุก “สื่อ” นวัตกรรมรูปแบบใหม่

จันทร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๓:๓๔
สยาม ไพร์ม คอร์ปอร์เรชั่น ผู้นำสื่อโฆษณานวัตกรรมรูปแบบใหม่ และเป็นผู้จำหน่าย-ให้เช่าอุปกรณ์สำนักงานครบวงจร เตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ วางแผนระดมทุนเตรียมรองรับการขยายธุรกิจสื่อโฆษณาที่ทันสมัยและครอบคลุมทุกพื้นที่ ตั้งเป้าภาพรวมรายได้จากกลุ่มป้ายโฆษณาเติบโตเท่าตัว จากการได้รับสิทธิสัมปทานกรุงเทพมหานครขายโฆษณาป้ายรถประจำทางทุกเกาะบนพื้นที่รอบอนุสาวรีย์ชัย และการจับมือร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่หวังเพิ่มพื้นที่โฆษณาที่เป็นรูปแบบใหม่มากขึ้น รวมถึงปัจจุบันบริษัทห้างร้านได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมจากการซื้อเป็นการเช่าอุปกรณ์สำนักงานกันมากขึ้น และเนื่องจากอายุสัญญาที่ค่อนข้างนาน จึงส่งผลให้ธุรกิจนี้มีความมั่นคงและเติบโตสูง

นางสาวรุจิ อภิสราประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ไพร์ม คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด ผู้นำสื่อโฆษณานวัตกรรมรูปแบบใหม่และผู้ให้บริการจำหน่ายและให้เช่าอุปกรณ์สำนักงานครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการดำเนินธุรกิจ โดยตั้งเป้านำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ maiภายในปี 2561 ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีเงินทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท สำหรับการระดมเงินทุนในครั้งนี้ บริษัทมีแผนจะนำมาขยายธุรกิจเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ทั้งในส่วนของธุรกิจสื่อโฆษณานวัตกรรมรูปแบบใหม่ ที่เป็นสื่อแอลอีดีและสื่ออินเตอร์แอคทีฟ รวมถึงจำหน่าย-ให้เช่าอุปกรณ์สำนักงาน

"ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมตามกฏการดำเนินการของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในการจะนำธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการวางแผนมาระยะนึงแล้ว เพราะเชื่อว่าหลังจากที่จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วจะสามารถสร้างความแข็งแกร่ง ความมั่นคงและความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจและองค์กรได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับธุรกิจเราเองมากขึ้นจากเดิม" นางสาวรุจิ กล่าว

เนื่องจากในปี 2559 ถือเป็นปีของการลงทุน จึงส่งผลให้บริษัทเหลือกำไรจากผลการดำเนินงานที่ 3.7 ล้านบาทเติบโต100%เมื่อเทียบกับปี 2558 ส่วนในปี 2560 นี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้น 200% หลังจากธุรกิจที่ลงทุนไปจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ รวมถึงได้รับสิทธิสัมปทานกรุงเทพมหานครในการขายโฆษณา ป้ายรถประจำทางทุกเกาะบนพื้นที่รอบอนุสาวรีย์ชัยทั้งหมด และมีแผนเตรียมขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณสุขุมวิท สยาม จตุจักร เป็นต้น

นอกจากนี้บริษัทยังเดินหน้าจับมือร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่ในช่องทางอื่นๆ เพิ่มขึ้นอีกหลายราย เพื่อให้เข้าถึงพื้นที่โฆษณาที่เป็นรูปแบบใหม่มากขึ้น เจาะกลุ่มลูกค้าระดับแมสเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นป้ายบิลบอร์ด , ร้านCJ Express , LPN , ห้างBlueport , ตู้เติมเงินบุญเติม ,รถตุ้กๆ , รถบัสเจ้เกียว และสัมปทานพื้นที่โฆษณาบนเกาะสมุย และ จ.เพชรบุรี เป็นต้น โดยปีนี้เชื่อว่าจะทำให้มีภาพรวมรายได้จากกลุ่มป้ายโฆษณาเติบโตขึ้นอีกเท่าตัว หรือคาดว่าจะมีรายได้เข้ามาประมาณ 300 ล้านบาท

สำหรับผลงานที่ผ่านมาที่สร้างความประสบผลสำเร็จให้แก่บริษัทเป็นอย่างมาก ได้แก่ Social life tower แลนด์มาร์คสื่อนวัตกรรมอินเตอร์แอคทีฟขนาดใหญ่ใจกลางท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ซึ่งในอนาคตจะเตรียมขยายไปยังท่าอากาศยานอื่นๆ อาทิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือและการวางแผนการดำเนินงาน รวมถึงการขยายตลาดให้เช่าอุปกรณ์สำนักงานไปยังองค์กรภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ

นอกจากนี้บริษัทยังได้ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ นำร่องจัดทำป้ายรถเมล์อัจฉริยะ ซึ่งขณะนี้ได้มีการเริ่มต้นดำเนินการติดตั้งไปแล้ว โดยจะแล้วเสร็จสามารถใช้งานได้ในเดือนพฤษภาคม และจะทำการขยายไปยังจุดอื่นๆ ต่อในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital