สองสาว ผู้นำนักศึกษา มทร.ธัญบุรี

จันทร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๒
ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ "ป้อป" นางสาวฐิตาภา สมมิตร นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขานาฎศิลป์ไทยศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ นายกองค์การนักศึกษา และ "เนส" นางสาวนิรัติกานต์ สุขพนัด นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาภาษอังกฤษเพื่อการสื่อสาร คณะศิลปศาสตร์ ประธานสภานักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560 สองผู้นำนักศึกษาหญิงคนเก่ง อาสาเข้ามาดูแลและพัฒนากิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี

ป้อป เล่าว่า เริ่มทำกิจกรรมตั้งแต่ชั้นปีที่ 2 ในปีการศึกษา 2558 เข้าทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการสโมสรคณะศิลปกรรมศาสตร์ ปีการศึกษา 2559 ตำแหน่งเหรัญญิกองค์การนักศึกษา มทร.ธัญบุรี "อยากเข้ามาพัฒนางานกิจกรรมทางด้านนักศึกษาจึงลงสมัครนายกองค์การนักศึกษา" ตนเองเป็นเพียงผู้หญิงตัวเล็กๆ แต่พร้อมที่จะเข้ามาทำงานตรงนี้ "เคยรู้สึกไม่มั่นใจในการเข้ามารับตำแหน่งตรงนี้ แต่มีรุ่นพี่ให้คำปรึกษา เกิดความมั่นใจในสิ่งที่เราตั้งใจที่ทำ นำความคิดเห็นของคนอื่นมาปรับมาใช้มาแก้ในสิ่งที่เราขาด" ตำแหน่งนายกองค์การนักศึกษาต้องมีความรับผิดชอบมากกว่าตำแหน่งอื่นๆ ตนเองเข้ามาตรงนี้ เป็นจุดเปลี่ยน ต้องมีความรับผิดชอบให้มากกว่าคนอื่นๆ ทำงานร่วมกับสโมสรนักศึกษา 10 คณะ 1 วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย ชมรมต่างๆ ทำงานร่วมกันในการพัฒนากิจกรรมนักศึกษา ส่งเสริมสนับสนุนศักยภาพให้สอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัย "ลำดับความสำคัญในการเรียนและการทำกิจกรรม มีการวางแผน" กิจกรรมสอนวิธีการทำงานเหมือนลงสนามชีวิตจริง รู้จักการอยู่ในสังคม

เนส เล่าว่า "เมื่อปีการศึกษา 2559 ที่ผ่านมาอาจารย์ที่คณะศิลปศาสตร์แนะนำให้เข้ามาทำงานในสภานักศึกษา โดยตอนนั้นทำงานในตำแหน่งเลขานุการสภานักศึกษา" ตำแหน่งงานเลขานุการสภานักศึกษาต้องประสานงานทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยฯ จัดประชุมของแต่ละฝ่ายในสภา 1 ปีที่ได้เข้ามาในสภานักศึกษาเรียนรู้งานต่างๆ มีความรู้ จึงอยากสานต่องาน จึงลงเลือกตั้งประธานสภานักศึกษา และได้รับเลือกเข้ามาทำงานในตำแหน่งประธานนักศึกษา ซึ่งเป็นตำแหน่งงานที่ท้าทาย อยากเข้ามาแก้ปัญหา รักษาสิทธิ์ของนักศึกษา เป็นกระบอกเสียงตัวแทนนักศึกษา ในการเข้ามาสะท้อนมุมมองให้กับผู้บริหารของมหาวิทยาลัย กระบวนการในการทำงานต้องมี "น้ำใจต่อกัน" รับฟังความคิดเห็นของนักศึกษาคนอื่นๆ โดยประธานสภานักศึกษาแตกต่างกับการเป็นเลขานุการสภานักศึกษา ประธานสภานักศึกษาต้องวางตัวให้น่าเชื่อถือ สร้างมนุษย์สัมพันธ์ วางตัวให้เป็นกลางเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ "ในการทำกิจกรรมได้เพื่อนได้มิตรภาพ รู้จักตัวตนของคน ต่างคนต่างความคิด รู้จักคนหลายๆ แบบ สอนให้เราปรับตัวเองให้เข้ากับคนอื่น ส่งผลต่อการทำงานในอนาคต"

"ปัจจุบันความเท่าเทียมของผู้หญิงในการทำงานเข้ามาเป็นผู้นำเปิดกว้างมากขึ้น ไม่ว่าจะเพศไหนถ้ามีความรู้ ทุกเพศมีความเท่าเทียมกัน ควรทำหน้าที่ให้ดีที่สุด" สองสาวผู้นักศึกษา มทร.ธัญบุรี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้