สำนักงานสลากกินแบ่งยืนยันไม่มีการจัดสรรโควตาสลากเป็นพิเศษให้กับนิติบุคคลใด ๆ ทั้งสิ้น

จันทร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๓:๔๖
วันนี้ (24 เมษายน 2560) เวลาประมาณ 11.00 น. ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ พลตรีฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยกับผู้ส่อข่าวว่า ปัจจุบัน สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พิมพ์สลากกินแบ่งรัฐบาล ออกจำหน่ายงวดละไม่เกิน 71 ล้านฉบับ ในจำนวนดังกล่าวนั้น ร้อยละ 40 จัดสรรให้กับตัวแทนจำหน่ายประเทศบุคคลทั่วไปทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาครายละ 5 เล่ม และจัดสรรให้กับองค์กร มูลนิธิและสมาคมเพื่อคนพิการอีกประมาณ 900 สมาคมโดย สลากในระบบตัวแทนจำหน่าย จะต้องมีการทำสัญญาทุก 6 เดือน ส่วนสลากกินแบ่งรัฐบาล อีกร้อยละ 60 จัดจำหน่ายผ่านโครงการซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้ผู้ที่ลงทะเบียนทำการซื้อ-จองล่วงหน้าผ่านระบบธุรกรรมของธนาคารกรุงไทย โดยจะทำรายการได้รายละ 5 เล่มเท่านั้น และจากการตรวจสอบรายชื่อตัวแทนจำหน่ายสลากและรายชื่อผู้ลงทะเบียนในโครงการซื้อ-จองล่วงหน้าฯ ไม่ปรากฎชื่อของรศ.ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา หรือ สหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรืออยู่ในรายชื่อผู้ลงทะเบียนในโครงการซื้อ-จองล่วงหน้าฯ แต่อย่างใด

พลตรีฉลองรัฐฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อการแอบอ้างระดมเงินเพื่อนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือการแอบอ้างว่าได้รับการจัดสรรโควตาสลากเป็นกรณีพิเศษ รวมทั้งการแอบอ้างชื่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หลอกลวงในเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการหลอกลวงบอกใบ้เลขเด็ดผ่านจดหมายหลอกลวงหรือสื่อออนไลน์ พร้อมทั้งยืนยันว่า สำนักงานสลากได้มีการประกาศย้ำเตือนอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ประชาชนหลงเชื่อการหลอกลวงที่มีหลากหลายรูปแบบในขณะนี้ และหากพี่น้องประชาชนมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์รับแจ้งข้อมูลข่าวสารหรือเรื่องราวร้องทุกข์ call center โทร. 0-2345-1466 และ 0-2528-9999 ตลอด 24 ชั่วโมง.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4